0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Giải mã các mã lỗi thường gặp trên bếp từ Bosch – Nấu ăn ngon không lo gián đoạn

Ngày Đăng: 13:00 28/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ Bosch ngày càng được ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng, tính năng hiện đại và hiệu quả nấu nướng cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cũng có thể gặp phải một số mã lỗi khiến bếp hoạt động không bình thường. Việc hiểu rõ ý nghĩa của các mã lỗi sẽ giúp bạn tự khắc phục sự cố nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo việc nấu nướng không bị gián đoạn.

Bài viết này sẽ tổng hợp các mã lỗi bếp từ Bosch thường hay gặp và hướng dẫn cách khắc phục chi tiết.

1. Lỗi E0 – Không có dụng cụ đun nấu trên bếp

Mã lỗi E0 trên bếp từ Bosch xuất hiện khi bếp không nhận diện được nồi nấu hoặc dụng cụ nấu không tương thích với bếp. Nguyên nhân chính xác dẫn đến lỗi E0 có thể là do bếp chưa có nồi nấu hoặc dụng cụ nấu không phù hợp.

Lỗi E0 - Không có dụng cụ đun nấu trên bếp

Có thể là do bật bếp nhưng không đặt nồi lên vùng nấu hay nồi nấu đặt lệch vị trí, không nằm trong vùng nấu. Hoặc cũng có thể là bạn sử dụng nồi không có đáy nhiễm từ, kích thước nồi quá nhỏ so với vùng nấu, hay đáy nồi bị cong vênh, gồ ghề.

Cách khắc phục bếp từ bị lỗi không nhận nồi : Để tình huống này không xảy ra đầu tiên bạn nên chọn các loại dụng cụ sản xuất chuyên dụng cho bếp từ hoặc kiểm tra từ tính ở đáy nồi bằng nam châm, nếu chúng hút nhau chứng tỏ dụng cụ có nhiễm từ. Bên cạnh đó bạn nên chuẩn bị xong thức ăn và đặt nồi nên bếp trước khi khởi động và cho bếp hoạt động.

2. Lỗi E1 – Bếp từ Bosch đã quá nóng

Một trong các mã lỗi bếp từ Bosch là lỗi E1 có nghĩa thiết bị của bạn đang bị nóng do chạy với công suất lớn hoặc chạy ở thời gian quá lâu

Cách khắc phục lỗi E1: Hãy tắt ngay thiết bị của bạn và kiểm tra quạt gió xem chúng có bị bịt kín hay không, vệ sinh chúng khi cần thiết, sau đó chờ 10 phút cho bếp nguội rồi cho bếp chạy lại bình thường.

3. Lỗi E2 – Lỗi báo nồi đặt trên bếp nhưng không chứa thức ăn

Một tính năng hiện đại của bếp từ Bosch cho phép báo lỗi E2 cảnh báo xoong nồi không có chứa thức ăn có thế gây nguy hiểm.

Lỗi E2 - Lỗi báo nồi đặt trên bếp nhưng không chứa thức ăn

Cách khắc phục lỗi E2: Chuẩn bị thức ăn, sơ chế sẵn rồi để vào xoong nồi đặt lên bếp trước khi bật bếp, không nên để xoong không lên bếp dễ gây những rủi ro không đáng có.

4. Lỗi E3 – Nguồn điện thấp hơn 170V

Trong các mã lỗi bếp từ Bosch có mã E3 là mã chỉ về nguồn điện thấp dưới 170V khiến bếp hoạt động không ổn điện. Bếp từ là thiết bị điện dân dụng có công suất trên 2000W nguồn điện thường ở mức 220V phù hợp với nguồn điện lưới sử dụng của gia đình.

Cách khắc phục mã lỗi E3: Hãy tắt bếp từ Bosch và kiểm tra nguồn điện gia đình có bị quá tải, nên ngắt bới các thiết bị không thực sự cần thiết. tránh sử dụng bếp từ cùng ổ nguồn với các thiết bị có công suất lớn khác như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, lò vi sóng hay lò nướng.

5. Lỗi E4 – Nhiệt độ xoong nồi vượt 280oC, dòng điện cao

Bếp từ Bosch có chức năng cảnh bảo nhiệt dư được thể hiện bằng mã lỗi E4, khi màn hình hiển thị mã E4 có nghĩa nhiệt độ xoong, nồi của bạn vượt quá 280 độ C hoặc có thể do dòng điện quá cao.

Cách khắc phục mã lôi E4: Rất đơn giản chúng ta chỉ cần tắt bếp, nhấc xoong nồi ra để chúng nguồi đi và tiếp tục nấu nếu còn cần thiết, thông thường với bếp từ Bosch mức nhiệt này có thể không xảy ra.

6. Lỗi E5 – Trở cảm biến của bếp từ bị quá nhiệt

Một trong các mã lỗi bếp từ Bosch quan trọng bạn nhất định phải biết ý nghĩa là mã lỗi E5, khi bếp từ Bosch báo mã này có nghĩa trở cảm biến của thiết bị đang ở mức quá nhiệt gây nguy hại đến thiêt bị.

Cách khắc phục mã lỗi E5: tắt bếp và chờ 5-10 phút để bếp trở về nhiệt độ bình thường và tiếp tục đun nấu.

7. Lỗi EF – Bề mặt bếp từ Bosch bị ướt

Cách khắc phục: tắt bếp và dùng khăn mềm để lau khô bề mặt bếp sau khi bếp khô thì bạn có thể đun nấu như bình thường.

Lỗi EF - Bề mặt bếp từ Bosch bị ướt

Bài viết này hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về các mã lỗi thường gặp trên bếp từ Bosch. Việc hiểu rõ ý nghĩa và cách khắc phục các mã lỗi sẽ giúp bạn sử dụng bếp từ Bosch hiệu quả và an toàn hơn.

Mọi thắc mắc về bài viết và sản phẩm xin vui lòng liên hệ với điện máy Thiên Phú thông qua website dienmaythienphu.vn hoặc số Hotline 0918969699 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook