0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 16:23 12/04/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 là một trong những sản phẩm hàng đầu với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao. Tuy nhiên, một số người dùng có thể gặp phải vấn đề mùi khét khi sử dụng sản phẩm này. Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân gây ra vấn đề này và cách khắc phục một cách hiệu quả.

1. Nguyên nhân khiến điều hòa có mùi khét:

Điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

1.1. Máy bị quá tải:

Nhiều gia đình thường có thói quen sử dụng sử dụng điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 liên tục 24/7, nhất là trong thời tiết nóng bức. Việc này dễ làm điều hòa bị quá tải vì phải hoạt động quá mức và hết công suất. Đặc biệt là các linh kiện như cục nóng phải vận hành liên tục. Từ đó xuất hiện lượng nhiệt lớn khiến động cơ giảm độ bộ, giảm tuổi thọ sử dụng và nguy hiểm hơn là xuất hiện tình trạng cháy nổ.

1.2. Máy quá bẩn do không được vệ sinh định kỳ:

Sau thời gian sử dụng điều hòa Mitsubishi Inverter SRK18YXS-W5, bụi bẩn bám nhiều trên cánh quạt, màng lọc, dàn lá nhôm,… làm cản trở quá trình trao đổi nhiệt khiến thiết bị không thể hoạt động tốt. Đồng thời, các tác nhân này còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong điều hòa Mitsubishi 1 chiều SRK18YXS-W5 thì còn có thể gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng và thiết bị. Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên và định kỳ sẽ đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả hoạt động tốt hơn.

1.3. Cục nóng điều hòa gặp vấn đề:

Cục nóng cần phải được treo trên tường với giá đỡ chuyên dụng thì mới đúng kỹ thuật lắp đặt và hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, một số gia đình đã lắp đặt không đúng kỹ thuật và độ cao, thậm chí đặt ngay dưới sàn ban công.

Việc này đã gây ra các trục trặc làm nhiệt không tỏa ra ngoài. Đồng thời, khi hoạt động cục nóng còn dễ hút phải những vật liệu dễ cháy như: nhựa, giấy, ni lông,… và gây ra hiện tượng cháy nổ nguy hiểm.

1.4. Các linh kiện bên trong máy gặp trục trặc, hư hỏng:

Các linh kiện trong điều hòa Mitsubishi 18000BTU SRK18YXS-W5 nhanh chóng hư hỏng, giảm tuổi thọ và độ bền nếu không được bảo dưỡng định kỳ. Đặc biệt, chúng còn tiềm ẩn nguy cơ chập cháy khiến thiết bị tỏa ra mùi khét.

Một số linh kiện bên trong sản phẩm dễ gặp trục trặc và hư hỏng như: các dây điện cũ hỏng, chập cháy, quạt điều hòa bị kẹt, gãy và tỏa ra nhiệt cao, lốc điều hòa hoặc tụ điện bị hỏng khiến máy nén bị nhiễu điện gây cháy,…

1.5. Bộ lọc bẩn:

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mùi khét là do bộ lọc của điều hòa SRK18YXS-W5 bị bẩn. Cặn bẩn tích tụ trên bộ lọc có thể làm tăng nguy cơ phát sinh mùi khét khi máy hoạt động.

2. Cách sửa máy khi có mùi khét:

Điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Mitsubishi Inverter 1 chiều SRK18YXS-W5 có mùi khét là lỗi khá nghiêm trọng bởi dễ gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng, đồng thời khó để khắc phục ngay tại nhà. Do đó, bạn không được tự ý tháo dỡ, sửa chữa thiết bị trong trường hợp này để không làm hư hỏng các tài sản khác và tính mạng.

Khi điều hòa của nhà bạn xuất hiện luồng gió thổi kèm mùi khét thì bạn nên tắt ngay thiết bị, ngắt nguồn điện. Sau đó, bạn liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng.

3. Cách hạn chế điều hòa khi đang chạy có mùi khét:

3.1. Không sử dụng điều hòa liên tục 24/7:

Khi trời dịu mát, vào đêm khuya hoặc sáng sớm thì bạn nên tắt điều hòa Mitsubishi Inverter 18000BTU SRK18YXS-W5, mở cửa và bật quạt để tạo điều kiện cho thiết bị nghỉ ngơi, tránh bị quá tải gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Đồng thời, cách này còn giúp không gian phòng được thoáng khí và dễ chịu hơn.

3.2. Thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ:

Bạn nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi 1 chiều 18000BTU SRK18YXS-W5 của bạn định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần, tùy vào tần suất sử dụng nhiều hay ít mà bạn sẽ có thời gian vệ sinh khác nhau. Nếu tần suất sử dụng thường xuyên và liên tục, bạn nên vệ sinh 1 tháng/lần.

Thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ là việc rất quan trọng và cần thiết giúp bạn phát hiện những hư hỏng, trục trặc nhỏ để có biện pháp khắc phục kịp thời. Khi vệ sinh điều hòa, bạn nên kiểm tra ống thoát nước để tránh tình trạng tắc nghẽn gây áp lực lên máy.

3.3. Lắp đặt cục nóng đúng kỹ thuật:

Việc lắp đặt điều hòa Mitsubishi giá rẻ SRK18YXS-W5 ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của máy, nhất là lắp đặt cục nóng. Do đó, bạn cần lắp đặt cục nóng điều hòa đúng kỹ thuật, đặt cục nóng ở nơi thông thoáng và tránh ánh nắng chiếu vào trực tiếp.

Ngoài ra, cục nóng nên có giá treo chuyên dụng cách tường khoảng 5 – 10cm, cao không quá 8m. Bạn nên tránh để các vật liệu dễ cháy ở cạnh cục nóng điều hòa để đảm bảo an toàn cho động cơ.

3.4. Làm sạch bộ lọc:

Điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

Đối với bộ lọc của máy, bạn cần thường xuyên làm sạch hoặc thay thế bộ lọc của điều hòa để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất tích tụ trên bộ lọc.

Nhìn chung, vấn đề mùi khét của điều hòa Mitsubishi SRK18YXS-W5 có thể gây ra sự không thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, thông qua việc hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các biện pháp khắc phục như đã đề cập ở trên, bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng và hiệu quả. Đối với những vấn đề phức tạp hơn, luôn nên tìm đến sự trợ giúp từ các chuyên gia kỹ thuật để đảm bảo máy điều hòa hoạt động ổn định và hiệu quả.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook