0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK50ZSS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 13:18 27/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, giúp duy trì môi trường thoải mái và dễ chịu trong nhà. Tuy nhiên, một số người dùng có thể gặp phải vấn đề về mùi khét từ máy điều hòa của họ, đặc biệt là trong trường hợp của điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK50ZSS-W5. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân gây ra mùi khét và cách khắc phục hiệu quả.

1. Nguyên nhân điều hòa Mitsubishi SRK50ZSS-W5 có mùi khét:

Điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK50ZSS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

1.1. Máy bị quá tải:

Nhiều gia đình thường có thói quen sử dụng sử dụng điều hòa Mitsubishi SRK50ZSS-W5 liên tục 24/7, nhất là trong thời tiết nóng bức. Việc này dễ làm điều hòa bị quá tải vì phải hoạt động quá mức và hết công suất.

Đặc biệt là các linh kiện như cục nóng phải vận hành liên tục. Từ đó xuất hiện lượng nhiệt lớn khiến động cơ giảm độ bộ, giảm tuổi thọ sử dụng và nguy hiểm hơn là xuất hiện tình trạng cháy nổ.

1.2. Máy quá bẩn do không được vệ sinh định kỳ:

Sau thời gian sử dụng điều hòa Mitsubishi Inverter SRK50ZSS-W5, bụi bẩn bám nhiều trên cánh quạt, màng lọc, dàn lá nhôm,… làm cản trở quá trình trao đổi nhiệt khiến thiết bị không thể hoạt động tốt. Đồng thời, các tác nhân này còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong sản phẩm thì còn có thể gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng và thiết bị. Việc vệ sinh máy thường xuyên và định kỳ sẽ đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả hoạt động tốt hơn.

1.3. Cục nóng gặp vấn đề:

Cục nóng cần phải được treo trên tường với giá đỡ chuyên dụng thì mới đúng kỹ thuật lắp đặt và hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, một số gia đình đã lắp đặt không đúng kỹ thuật và độ cao, thậm chí đặt ngay dưới sàn ban công.

Việc này đã gây ra các trục trặc làm nhiệt không tỏa ra ngoài. Đồng thời, khi hoạt động cục nóng còn dễ hút phải những vật liệu dễ cháy như: nhựa, giấy, ni lông,… và gây ra hiện tượng cháy nổ nguy hiểm.

1.4. Các linh kiện bên trong máy gặp trục trặc, hư hỏng:

Các linh kiện trong điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK50ZSS-W5 nhanh chóng hư hỏng, giảm tuổi thọ và độ bền nếu không được bảo dưỡng định kỳ. Đặc biệt, chúng còn tiềm ẩn nguy cơ chập cháy khiến thiết bị tỏa ra mùi khét.

Một số linh kiện bên trong điều hòa dễ gặp trục trặc và hư hỏng như: các dây điện cũ hỏng, chập cháy, quạt điều hòa bị kẹt, gãy và tỏa ra nhiệt cao, lốc điều hòa hoặc tụ điện bị hỏng khiến máy nén bị nhiễu điện gây cháy,…

2. Cách sửa điều hòa có mùi khét

2.1. Vệ sinh bộ lọc:

Bước 1: Tắt nguồn điện của điều hòa Mitsubishi 18000BTU SRK50ZSS-W5 trước khi bắt đầu vệ sinh.

Bước 2: Mở vỏ bảo vệ và lấy ra bộ lọc không khí.

Bước 3: Sử dụng bàn chải hoặc hút bụi để loại bỏ bụi bẩn trên bộ lọc.

Bước 4: Sử dụng nước ấm kết hợp với một ít dung dịch vệ sinh nhẹ để rửa sạch bộ lọc.

Bước 5: Đợi cho bộ lọc khô hoàn toàn trước khi lắp lại vào máy.

2.2. Vệ sinh khe hở và bề mặt bên trong:

Điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK50ZSS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

Bước 1: Sử dụng bàn chải mềm hoặc cây sấy bụi để vệ sinh khe hở và bề mặt bên trong của máy điều hòa Mitsubishi Inverter 2 chiều SRK50ZSS-W5.

Bước 2: Dùng nước ấm kết hợp với một ít dung dịch vệ sinh nhẹ để lau sạch khe hở và bề mặt bên trong.

Bước 3: Lau khô hoàn toàn trước khi lắp lại máy.

2.3. Kiểm tra hệ thống xả nước:

Bước 1: Kiểm tra xem ống xả nước có bị tắc hay không.

Bước 2: Nếu cần, làm sạch ống xả nước bằng cách sử dụng cọ hoặc ống thổi.

2.4. Sử dụng dung dịch vệ sinh đặc biệt:

Bước 1: Mua dung dịch vệ sinh đặc biệt được thiết kế cho máy.

Bước 2: Theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, sử dụng dung dịch để lau sạch bề mặt nội và ngoại thất của máy.

3. Cách hạn chế máy đang chạy có mùi khét:

3.1. Không sử dụng điều hòa liên tục 24/7:

Khi trời dịu mát, vào đêm khuya hoặc sáng sớm thì bạn nên tắt điều hòa Mitsubishi Inverter 18000BTU SRK50ZSS-W5, mở cửa và bật quạt để tạo điều kiện cho thiết bị nghỉ ngơi, tránh bị quá tải gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Đồng thời, cách này còn giúp không gian phòng được thoáng khí và dễ chịu hơn.

3.2. Thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ:

Bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần, tùy vào tần suất sử dụng nhiều hay ít mà bạn sẽ có thời gian vệ sinh khác nhau. Nếu tần suất sử dụng thường xuyên và liên tục, bạn nên vệ sinh 1 tháng/lần.

Thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ là việc rất quan trọng và cần thiết giúp bạn phát hiện những hư hỏng, trục trặc nhỏ để có biện pháp khắc phục kịp thời. Khi vệ sinh điều hòa, bạn nên kiểm tra ống thoát nước để tránh tình trạng tắc nghẽn gây áp lực lên máy.

3.3. Lắp đặt cục nóng điều hòa đúng kỹ thuật:

Điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK50ZSS-W5 có mùi khét? Nguyên nhân và cách khắc phục

Việc lắp đặt cục nóng điều hòa Mitsubishi 2 chiều 18000BTU SRK50ZSS-W5 ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của máy, nhất là lắp đặt cục nóng. Do đó, bạn cần lắp đặt cục nóng của máy đúng kỹ thuật, đặt cục nóng ở nơi thông thoáng và tránh ánh nắng chiếu vào trực tiếp.

Ngoài ra, cục nóng nên có giá treo chuyên dụng cách tường khoảng 5 – 10cm, cao không quá 8m. Bạn nên tránh để các vật liệu dễ cháy ở cạnh cục nóng để đảm bảo an toàn cho động cơ.

Tóm lại, việc mùi khét từ điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK50ZSS-W5 có thể được khắc phục hiệu quả thông qua việc vệ sinh định kỳ, kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống xả nước, và sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp. Bằng cách thực hiện các biện pháp này, bạn có thể duy trì một môi trường sống thoải mái và sạch sẽ trong nhà.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook