0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Đaikin có tác dụng gì?

Ngày Đăng: 07:33 08/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Chúng ta thường nghe nói đến cảm biến mắt thần thông minh là một trong những công nghệ hiện đại, nổi bật của Đaikin. Nhưng có mấy ai hiểu rõ về cách hoạt động của công nghệ này và những lợi ích mà cảm biến mắt thần thông minh mang lại. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách thức hoạt động và tác dụng của cảm biến này nhé.

1. Cảm biến mắt thần thông minh hoạt động như thế nào?

Cảm biến mắt thần thông minh là cảm biến hồng ngoại được tích hợp ở dàn lạnh điều hòa Đaikin. Giống như một đôi mắt có thể theo dõi được những hoạt động liên quan đến con người ở trong phòng để thay đổi, điều chỉnh một cách hợp lý nhất. Cảm biến mắt thần thông minh có 2 dạng: cảm biến thông minh một khu vực và cảm biến thông minh hai khu vực.

Cảm biến thông minh một khu vực

Đối với cảm biến thông minh một khu vực, điều hòa có thể nhận biết được chuyển động của người trong phòng thông qua cảm biến hồng ngoại ở dàn lạnh. Sau 20 phút, nếu không phát hiện được có chuyển động trong phòng, điều hòa sẽ tự động tăng hoặc giảm nhiệt độ cài đặt khoảng 2 độ C để tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Và chỉ cần bạn vừa bước vào phòng, điều hòa ngay lập tức quay về hoạt động ở chế độ cài đặt ban đầu, mang đến cho bạn bầu không khí thư giãn đúng theo yêu cầu mong muốn.

Cảm biến thông minh hai khu vực

Ở cảm biến thông minh hai khu vực, ngoài khả năng nhận biết chuyển động của người trong phòng và tự động tăng/giảm 2 độ C để tiết kiệm điện khi không có người thì cảm biến này còn có thể hướng luồng gió thổi trực tiếp vào người hoặc hướng ra xa tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Nhờ tính năng này bạn hòan toàn có thể đắm mình trong bầu không gian mát lạnh, thư giãn lý tưởng nhất một cách nhanh chóng hoặc không còn lo lắng đến nguy cơ cảm lạnh do luồng gió lạnh thổi thẳng vào người.

2. Tác dụng của cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Đaikin

Dựa vào cơ chế hoạt động của 2 loại cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Đaikin chúng ta có thể thấy được những tác dụng mà công nghệ này mang đến cho người dùng. Đó là khả năng tiết kiệm điện hiệu quả và làm lạnh tối ưu.

Giảm hao phí điện năng

Với cơ chế tăng giảm nhiệt độ khoảng 2 độ C khi không phát hiện chuyển động của con người trong vòng 20 phút. Nhờ vậy, máy lạnh giúp giảm đi hao phí điện năng không sử dụng đến, giúp điều hòa tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả và giúp tiết kiệm chi phí tốt hơn cho cả gia đình.

Làm lạnh tối ưu

Dựa vào cơ chế tùy chỉnh hướng gió của cảm biến thông minh hai khu vực, người dùng có thể nhanh chóng được tận hưởng không gian mát lạnh chỉ trong tích tắc nếu lựa chọn hướng gió thổi trực tiếp vào người hoặc hướng luồng gió thổi ra xa để ngăn chặn nguy cơ bị cảm lạnh. Vì vậy, chiếc điều hòa thông minh của bạn sẽ tối ưu hóa được luồng gió lạnh trong căn phòng, vừa làm mát hiệu quả mà không làm hao phí điện năng tiêu thụ.

Với 2 lợi ích trên, điều hòa vừa mang đến khả năng tiết kiệm điện nhưng vẫn giúp người dùng tận hưởng được không gian thoải mái nhất. Đấy chính là lý do mà công nghệ này chỉ được áp dụng trên những chiếc điều hòa Đaikin hiện đại, giúp tiết kiệm điện không kém các máy điều hòa inverter.

Qua bài viết trên, chúng ta có thể hiểu được công nghệ mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin là gì? hoạt động như thế nào? có tác dụng ra sao? Và những lý do trên cũng giải thích được vì sao công nghệ này lại được nhắc đến nhiều như vậy.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook