0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước

Ngày Đăng: 23:26 17/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh bị chảy nước, với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có phương án giải quyết khác nhau. Hãy cùng trung tâm điện máy Thiên Phú đi tìm cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước.

3 nguyên nhân chính dẫn đến tủ lạnh bị chảy nước.

Tủ lạnh bị chảy nước trong ngăn đá.

Để xảy ra tình trạng chảy nước trong ngăn đá thì rất có thể cửa tủ lạnh ngăn đá bị hở do các thành viên trong gia đình bạn vô tình lấy đá xong không đóng chặt cửa hoặc cũng có thể tủ đã quá cũ kỹ do lâu ngày sử dụng hơi lạnh bị thoát ra ngoài làm đá bên trong tan chảy thành nước.

Nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước

Khi ngăn đá bị tuyết bám mà lại bị mất điện tủ sẽ bị ngắt lớp tuyết sẽ bắt đầu tan chảy thành nước tràn ra ngăn đá.

Nhiều khi các bà nội trợ không để ý đến việc bố trí và sắp xếp thực phẩm cần trữ đông sao cho đều, mà cứ thế xếp trồng lên nhau nếu thực phẩm đọng nước mà chưa kịp làm đông thì đây cũng là nguyên nhân khiến ngăn đá tủ lạnh chảy nước,

Tủ lạnh bị chảy nước trong ngăn mát.

Các bạn lưu ý nhé, khi cho thực phẩm vào ngăn mát tủ lạnh thì cần phải nhớ không nên cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh bời vì như vậy sẽ gây nghẽn đường thông giá giữa ngăn mát và ngăn đá, khi đó ngăn mát tủ lanh sẽ bị chảy nược, thêm bào đó các thực phẩm tươi sống thường vẫn có một lượng nước được lưu lại trong bao nilon đựng, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi bỏ thực phẩm vào ngăn mát để bảo quản bởi nước còn đọng trong túi nilon sẽ bị tràn ra ngoài.

Nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước

Tủ lạnh bị chảy nước từ khay nước phía sau tủ.

Khi khay nước tủ lanh bị bám bụi bẩn là nguyên nhân dẫn đến việc làm tắc lỗ thoát nước làm cho nước bị chảy ra sàn nhà. Trong nhiều trường hợp khay nước bị nứt cũng làm cho nước bị chảy ra ngoài. Nếu ống cấp nước của tủ lạnh bị hỏng hoặc mối nối của ống cấp nước bị lỏng cũng làm cho nước bị chảy chàn ra ngoài.

Nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước

Cách khắc phục khi tủ lạnh bị chảy nước.

Căn cứ vào các nguyên nhân dẫn đến việc chảy nước trong ngăn đá thì trung tâm sửa chữa tủ lạnh Thiên Phú đưa ra cho bạn một vài lời khuyên như sau:

Đầu tiên là cần phải nhắc nhở các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ tập thói quen là sau khi sử dụng ngăn đá thì phải nhớ đóng cửa cẩn thận, nếu tủ đã quá cũ chất lượng không đảm bảo thì bạn cần liên hệ tới các trung tâm sữa chữa tủ lạnh uy tín tại Hà Nội để được hỗ trợ bảo dưỡng sửa chữa khi cần thiết.

Nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước

Một số khách hàng không có thói quen vệ sinh tủ lạnh, khi ngăn đá bị chảy nước mới biết nguyên nhân chảy nước có thể đến từ việc tủ thường xuên bị đóng tuyết.

Bạn cần sắp xếp các loại thực phẩm trữ đông sao cho hợp lý, hài hòa, không dồn đống, có như vậy tủ lanh của bạn sẽ không bị chảy nước.

Nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước

Khi bảo quản thực phẩm tươi sống như rau củ, thịt các… trước khi cho vào ngăn mát, khách hàng cần bọc kín hoặc cho vào hộp vừa không bị chảy nước lại không gây mùi hôi khó chịu khi bảo quản.

Nếu thực phẩm quá nhiều trong ngăn mát thì bạn cần phải nố trí lại làm sao để các đường thông gió không bị tắc việc này làm giảm nguy cơ tủ lạnh bị chảy nước.

Cuối cùng là cách khắc phục của sự cố nước bị chảy từ khay nước phía sau tủ. Để an toàn trong quá trình kiểm tra khay nước thì đầu tiên bạn phải rút phích cắm điện của tủ lạnh ra sau đó lấy khay nươc ra và tìm đường ống thoát nước kiểm tra ống xem có bị gấp khúc hay thủng ở đâu dẫn đến chảy nước không.

Nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh bị chảy nước

Tiếp theo bạn cũng nên xem xét khay hứng nước có bị nứt không, nếu có thì bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành để được thay mới linh kiện.

Sau cùng nếu nước vẫn bị rò rỉ bạn cần kiểm tra thêm một bộ phận nữa đó là ống thoát nước ở phía sau tủ xem có bị hư hỏng hay không và thay thế ống cấp nước mới trong trường hợp cần thiết.

Khách hàng lưu ý, trong quá trình kiểm tra và xử lý nếu cảm thấy khó khăn bạn có thể gọi điện nhờ tư vấn từ những trung tâm sửa chữa tủ lạnh tại nhà họ sẽ sữa chữa tủ lạnh tại nhà cho bạn, khắc phục hoàn toàn sự cố mà bạn đang gặp phải.

Nếu tủ lạnh gia đình bạn gặp sự cố . Hãy liên hệ tới số tổng đài hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook