0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước và những cách sửa chữa tủ lạnh?

Ngày Đăng: 21:13 22/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sau một thời gian sử dụng tủ lạnh sẽ có nhiều hiện tượng tủ lạnh bị chảy nước. Điều này gây cản trở quá trình truyền nhiệt và lãng phí điện năng. Vậy sửa chữa tủ lạnh như nào khi xảy ra hiện tượng này? Hãy theo dõi bài viết sau của Điện Máy Thiên Phú để tìm hiểu căn bệnh này nhé!

1.Chảy nước trong ngăn mát.

Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước trong ngăn mát?

Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước và những cách sửa chữa tủ lạnh?

Thường thì hiện tượng này hay sảy ra do các thực phẩm trong tủ lạnh giá rẻ của bạn. Những thực phẩm tươi bạn mua về sau những hôm trời mưa ; sau đó lưu trữ luôn trong tủ lạnh thường hay có nhiều nước còn sót lại và bị rò rỉ ra tủ. Hoặc cũng có nhiều trường hợp để quá nhiều thực ăn trong tủ làm tắt nghẽn đường thông gió giữa hai ngăn. Những trường hợp này không chỉ ảnh hưởng đến các ngăn tủ mà số tuổi thọ của nó còn ngắn đi. Biện pháp tốt nhất để tránh khỏi những trường hợp này là:

  • Làm khô/ ráo nước trước khi cho vào tủ lạnh.
  • Bọc các thực phẩm bằng màng bọc thực phẩm để hạn chế mùi và tránh chảy nước.
  • Thường xuyên kiểm tra đường thông gió giữa 2 ngăn xem có bịt kín không
  • Sắp xếp lại thực phẩm cho gọn nhất, không nên để quá nhiều thực phẩm

Những biện pháp sửa chữa tủ lạnh khi bị chảy nước trong ngăn mát.

Với trường hợp tủ lạnh đã sảy ra trường hợp này thì bạn nên kiểm tra lại đường thông gió giữa 2 ngăn tủ. Nếu trường hợp đường hồi gió từ ngăn trên xuống ngăn dưới thì chắc hẳn tủ lạnh bạn vẫn ồn; Còn nếu 2 ngăn không thông nhau thì bạn nên sấy tan đá để làm thông nối gió lại. Khi sử dụng cách này vẫn không ổn thì bạn nên gọi cho những trung tâm sửa chữa gần nhà để họ đến kiểm tra kĩ càng hơn.

2.Chảy nước đằng sau tủ.

Nguyên nhân tủ lạnh chảy nước và những cách sửa chữa tủ lạnh?

Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước đằng sau tủ?

Nguyên nhân chính của trường hợp này là tủ đựng nước ở sau tủ đã quá tải hoặc bị nứt. Có một vài trường hợp đáng kể khác như bụi bẩn và thức ăn đã bị mắc vào bên trong gây rắc đường ống thoát nước; làm băng tích tụ lại và rò rỉ nước ra ngoài. Đây là những nguyên nhân chính khiến tủ lạnh chính hãng bị rò rỉ nước. Bạn nên kiểm tra hộp đựng nước và ống thoát nước thường xuyên để tránh sảy ra trường hợp này; Ngoài ra bạn cũng nên đổ nước ở trong hộp đựng nước trong thời gian rảnh rỗi.

Những biện pháp sửa chữa tủ lạnh khi bị chảy nước đằng sau tủ

Trong các trường hợp ống thoát nước bị bụi bẩn dính vào như này hãy khắc phục bằng cách:

  • Rút phích cắm của tủ để đảm bảo sẽ không có gì sảy ra trong quá trình sửa.
  • Kiểm tra ống thoát nước xem có bị gập khúc hay thủng ở chỗ nào không.
  • Sử dụng những thiết bị hút bụi hoặc móc để lôi những bụi bẩn đang bị mắc bên trong ra ngoài.

Nếu đã thực hiện nhưng không được thì bạn hãy tháo đường ống ra để vệ sinh lại. Còn nếu rơi vào trường hợp khay rước bị nứt hãy lấy nó ra và tìm đường ống thoát; kiểm tra xem đường ống thoát nước có bị hư không. Trong tình trạng đường ống bị hư thì bạn nên thay cho tủ lạnh một chiếc ống mới để đảm bảo hơn.

3.Chảy nước trên ngăn đông.

Nguyên nhân tủ lạnh chảy nước và những cách sửa chữa tủ lạnh?

Một số nguyên nhân sảy ra khi bị trường hợp này hầu hết do cách sắp xếp, cửa tủ lạnh bị hở. Do người dùng quá chủ quan và không sắp xếp được bố cục hợp lý chỉ dồn về 1 phía nên hơi lạnh của nó không thể làm đông được tất cả thức ăn bên trong; không chỉ vậy, quên đóng tủ lạnh hơi cũng sẽ bị bay ra ngoài theo. Tuy 2 trường hợp này không đáng kể nhưng nó sẽ khiến tủ lạnh giảm thiểu tuổi thọ.

Bạn chỉ cần chú ý đóng cửa tủ lại ngay sau khi mở và sắp xếp bố cục hợp lý hơn để tránh sảy ra tình trạng rã đông, chảy nước.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh bị chảy nước. Hãy thử xử lý các trường hợp tủ lạnh chảy nước bằng những cách trên để những phút giây thư giãn không bị làm gián đoạn bạn nhé . Hãy gọi đến dịch vụ sửa chữa tủ lạnh của Điện Máy Thiên Phú qua số 024.387833333 để được tư vấn thêm về thông tin sửa chữa nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook