0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách vệ sinh máy hút mùi Canzy cz-7002g đơn giản với 5 bước

Ngày Đăng: 14:10 29/04/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Canzy CZ-7002G là một trong những sản phẩm máy hút mùi bán chạy nhất hiện nay. Thiết bị này có thể kế âm tủ dạng kéo, lắp đặt gọn gàng và dễ sử dụng nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách vệ sinh như thế nào vừa nhanh lại hiệu quả. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách vệ sinh máy hút mùi Canzy CZ-7002G đơn giản chỉ với 5 bước.

1. Khi nào thì vệ sinh máy hút mùi Canzy CZ-7002G?

Máy hút mùi Canzy âm tủ CZ-7002G được thiết kế chắc chắn với toàn bộ phần thân được làm từ thép không gỉ bền bỉ theo thời gian. Công suất của máy cũng lớn và khả năng hút khử mùi tốt. Thế nhưng để máy luôn hoạt động ổn định, hiệu quả và kéo dài tuổi thọ thì người dùng phải lau chùi đơn giản sau mỗi lần sử dụng và vệ sinh kỹ từng bộ phận sau một thời gian dài sử dụng (có thể là 1 tháng 1 lần). 

Ngoài ra cũng cần chú ý vệ sinh các bộ phận định kỳ như sau:

  • Vệ sinh tấm lưới lọc 1 lần 1 tuần.
  • Thay mới bộ lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần.
  • Bảo dưỡng động cơ 12 tháng 1 lần.
Cách vệ sinh máy hút mùi Canzy cz-7002g đơn giản với 5 bước

2. Vệ sinh tấm lưới lọc cho máy hút mùi Canzy CZ-7002G

Đầu tiên cần tháo rời tấm lưới lọc ra khỏi máy sau đó sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để lau sạch tấm lọc. Tuy nhiên không được dùng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn, dễ cháy hoặc chất tẩy trắng vì nó có thể ăn mòn kim loại.

Các bạn có thể dùng nước rửa chén thông thường, nước lau kính,… để vệ sinh. Hãy tháo rời các bộ phận ra rồi ngâm trong chất tẩy rửa sau, sau đó dùng vòi nước mạnh xịt những chỗ bám bẩn, rửa kỹ rồi lau khô bằng khăn. 

Cách vệ sinh máy hút mùi Canzy cz-7002g đơn giản với 5 bước

Để rửa dễ hơn thì các tấm lọc nên được ngâm trong các dung dịch tẩy rửa pha với nước theo các cách sau:

  • Pha 1 lít nước với ½ cốc baking soda rồi bỏ tấm lọc vào đun sôi trong khoảng 20-30 phút đến khi sạch và sáng bóng rồi chùi lại với nước xà phòng và khăn khô.
  • Ngâm tấm lưới lọc với coca cola trong vòng 30 phút có thể làm sạch dầu mỡ bám trên đó. Rửa lại với xà phòng và lau khô bằng khăn.

3. Lau chùi các khe, mép, khu vực lắp tấm lưới lọc máy hút mùi Canzy âm tủ

Thấm khăn lau hoặc miếng bọt biển vào các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như nước Cif để lau, cọ những vết bẩn bám trên khe, mép, khu vực lắp tấm lưới lọc và các bộ phận khác của máy hút mùi. Sau cùng hãy lau lại bằng xà phòng và nước sạch rồi dùng khăn mềm lau khô hoàn toàn.

Cách vệ sinh máy hút mùi Canzy cz-7002g đơn giản với 5 bước

4. Thay bộ lọc than hoạt tính định kỳ cho máy hút mùi Canzy CZ-7002G

Model máy CZ-7002G có bộ lọc than hoạt tính đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khử và lọc các độc tố trong không khí. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng nếu không thay mới thì khả năng và hiệu quả hút khử mùi của thiết bị sẽ không được đảm bảo. Thời gian định kỳ thay bộ lọc than hoạt tính là 6 tháng 1 lần.

5. Vệ sinh các phần còn lại của máy hút mùi Canzy CZ-7002G

Vì là máy hút mùi âm tủ nên việc lau chùi và vệ sinh CZ-7002G cũng nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều vì phần lớn máy được lắp chìm hết vào tủ, diện tích tiếp xúc với bên ngoài nhỏ.  Để lau sạch các vết bẩn trên vỏ máy các bạn có thể dùng dầu thực vật hoặc dung dịch chuyên dụng như Cif rồi lau lại bằng khăn ấm. Cuối cùng là sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm trắng để vỏ máy sáng bóng và làm mờ các vết xước.

6. Kết luận

Trên đây là cách vệ sinh máy hút mùi âm tủ CZ-7002G đơn giản mà hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này, hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 để mua được hàng chính hãng giá rẻ!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook