0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng máy hút mùi Electrolux EFP9520X chuẩn nhất

Ngày Đăng: 14:07 11/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng máy hút mùi Electrolux EFP9520X thì khá đơn giản. Nhưng sử dụng như nào mới đúng và chuẩn nhất thì liệu bạn đã biết cách chưa? Nếu chưa thì theo dõi ngay bài viết sau để bỏ túi kinh nghiệm sử dụng máy hút mùi hiệu quả và bền bỉ nhé.

1. Bật máy hút mùi Electrolux EFP9520X trước khi bật bếp nấu

Lưu ý đầu tiên để máy hút mùi Electrolux EFP9520X làm việc hiệu quả hơn đó chính là bạn nên bật máy trước khi bật bếp nấu. Máy hút mùi cần thời gian để khởi động và tốt nhất bạn nên bật trước vài phút để khi khói mùi bay lên thiết bị đã sẵn sàng hút luôn. Bạn chỉ cần một thao tác kéo máy ra là đã có thể khởi động mà không cần nhấn nút nguồn.

Bật máy hút mùi Electrolux EFP9520X trước khi bật bếp nấu

2. Dùng tốc độ hút phù hợp cho máy hút mùi 

Máy hút mùi âm tủ Electrolux EFP9520X có công suất đạt 338m3/h với 3 tốc độ khác nhau theo thứ tự thấp nhất – trung bình – cao nhất. Cách dùng đúng nhất là bạn phải lựa chọn tốc độ hút phù hợp với tình trạng mùi hoặc món ăn đang nấu. Ví dụ dùng tốc độ thấp cho món luộc, xào; dùng tốc độ cao cho món chiên xào nhiều dầu mỡ. Trong đó nếu muốn dùng tốc độ cao thì bạn nên khởi động từ tốc độ thấp trước rồi tăng dần lên.

Lưu ý rằng không sử dụng số định một tốc độ hoặc lạm dụng tốc độ cao nhất vì lâu dài có thể ảnh hưởng đến các chức năng khác. Ngoài ra lạm dụng tốc độ cao không những không hiệu quả mà còn dẫn đến lãng phí điện năng và khiến động cơ nhanh hỏng hơn.

3. Để máy hoạt động thêm 5-10 phút sau khi nấu xong

Nhiều người có thói quen tắt máy hút mùi bếp ngay sau khi nấu xong và đây cũng chính là nguyên nhân vì sao khói mùi không được hút sạch. Cách dùng đúng là bạn phải để máy hút mùi Electrolux EFP9520X hoạt động thêm khoảng 5-10 phút để nó xử lý hết mùi còn sót lại, đảm bảo một bầu không khí trong lành và dễ chịu cho gia đình.

cho máy hút mùi Electrolux EFP9520X hoạt động thêm 5-10 phút

4. Không để máy hút mùi Electrolux EFP9520X hoạt động liên tục

Nếu như nhà có khách, đông người hoặc tần suất nấu nướng lớn, bạn cần cân đối lại thời gian nấu và sử dụng máy hút mùi Electrolux âm tủ sao cho không để thiết bị hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Điều này sẽ gây hao mòn động cơ nhanh hơn, gây nóng và thậm chí cháy hỏng.

5. Vệ sinh máy hút mùi Electrolux EFP9520X thường xuyên

Để máy hút mùi nhà bếp hoạt động hiệu quả và bền bỉ, nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng phải vệ sinh thường xuyên. Mỗi lần nấu xong nên dùng khăn ẩm lau qua phần vỏ và thân. Đối với lưới lọc kim loại dưới đáy là nơi bám nhiều dầu mỡ thì phải làm sạch 1-2 tuần/lần. Bạn có thể tháo rời rồi cho vào máy rửa bát hoặc chà rửa thủ công bằng tay.

thay mới than hoạt tính cho máy hút mùi Electrolux EFP9520X

6. Thay mới than hoạt tính định kỳ 6-12 tháng/lần

Máy hút mùi Electrolux EFP9520X và các loại máy hút mùi bếp hiện nay hầu hết đều khử mùi bằng than hoạt tính. Nhờ đó mà thiết bị có thể xử lý được cả những món ăn có mùi đặc trưng. Tuy nhiên than hoạt tính sau một thời gian dài sử dụng sẽ giảm hiệu quả khử mùi và lúc này bạn cần thay mới. Thời gian thay định kỳ là 6-12 tháng/lần hoặc khi phát hiện máy không khử mùi tốt, xuất hiện mùi lạ cũng cần kiểm tra.

Máy hút mùi Electrolux 90cm EFP9520X được sản xuất tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt và nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện về Việt Nam. Đặc biệt sản phẩm được bán với giá bình dân chỉ hơn 4 triệu đồng tại Điện máy Thiên Phú. Máy sử dụng đơn giản và thân thiện, phù hợp với mọi gia đình nên bạn còn chần chờ gì mà chưa lắp đặt để cải thiện bầu không khí cho gia đình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook