0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng bếp từ đôi Hafele HC-I752B chi tiết nhất từ A đến Z

Ngày Đăng: 09:00 18/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ đôi Hafele HC-I752B là một sản phẩm bếp từ cao cấp đến từ thương hiệu Hafele nổi tiếng của Đức. Bếp sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại cùng nhiều tính năng ưu việt, mang đến cho người dùng trải nghiệm nấu nướng tiện nghi và an toàn.

Để quá trình sử dụng bếp đạt hiệu quả cao hơn, thì người dùng cần biết cách sử dụng bếp chi tiết. Dưới đây là một số những chia sẻ của điện máy Thiên Phú về cách sử dụng bếp từ Hafele HC-I752B đơn giản dễ thực hiện.

1. Chuẩn bị dụng cụ nấu nướng

Bếp từ Hafele HC-I752B có 2 vùng nấu, mỗi vùng nấu có kích thước 22 cm x 32 cm. Để sử dụng bếp từ hiệu quả, bạn cần sử dụng các dụng cụ nấu nướng có kích thước phù hợp với vùng nấu.

Dụng cụ nấu nướng sử dụng cho bếp từ phải có đáy phẳng, dày từ 2 mm trở lên và được làm từ các vật liệu có từ tính như sắt, thép, inox. Bạn không nên sử dụng các dụng cụ nấu nướng có đáy cong, đáy mỏng hoặc được làm từ các vật liệu không có từ tính như thủy tinh, sứ, nhôm, đồng,…

Bếp từ Hafele HC-I752B

2. Lắp đặt bếp từ đôi Hafele HC-I752B

Bếp từ Hafele HC-I752B được thiết kế lắp âm, bạn cần chuẩn bị mặt đá hoặc mặt kính có kích thước phù hợp để lắp đặt bếp.

Trước khi lắp đặt bếp, bạn cần ngắt nguồn điện và đảm bảo mặt đá hoặc mặt kính đã được vệ sinh sạch sẽ. Sau đó, bạn tiến hành lắp đặt bếp theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Lắp đặt bếp từ đôi Hafele HC-I752B

3. Hướng dẫn bật tắt và các chức năng trên bếp từ đôi Hafele HC-I772B

Để sử dụng bếp từ đôi Hafele HC-I752B một cách hiệu quả và an toàn, bạn cần nắm rõ các bước sau:

3.1. Cách bật/tắt bếp từ Hafele

Bước 1: Đặt dụng cụ nấu ăn lên vùng nấu phù hợp, lưu ý trước khi đặt nồi chảo lên cần phải lau khô mặt bếp cũng như đáy nồi. 

Bước 2: Bật aptomat hoặc cắm điện cho bếp từ. 

Bước 3: Nhấn nút nguồn để bếp bắt đầu hoạt động. 

Bước 4: Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp bằng cách trượt lên bảng nhiệt độ trên bảng điều khiển.  

Bước 5: Sau khi nấu xong, nhấn lại nút nguồn để tắt bếp. Sau đó đợi một lúc chờ cho quạt tản nhiệt của bếp ngừng chạy, rồi mới rút dây điện ra. Làm như vậy để bếp có thể hoạt động bền hơn, và ổn định trong thời gian dài. 

3.2. Cách cài đặt chức năng hẹn giờ tắt

Bước 1: Nhấn vào kí hiệu hình đồng hồ trên bảng điều khiển, khi đó trên màn hình LED sẽ hiển thị ‘’00:00’’. 

Bước 2: Lựa chọn thời gian muốn cài đặt bằng cách trượt trên dãy cảm ứng, sau đó vài giây bộ hẹn giờ của bếp sẽ bắt đầu đếm ngược. 

Bước 3: Khi thời gian cài đặt hết, bếp sẽ phát ra tiếng bíp để thông báo. 

4. Một vài lưu ý an toàn khi sử dụng bếp từ đôi Hafele HC-I752B

Để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng bếp, thì bạn nên lưu ý đến một vài vấn đề sau: 

  • Chỉ sử dụng các loại nồi có đáy từ tính như: gang, inox 403,… để đun nấu. Vì bếp từ chỉ có thể dùng được trên những dụng cụ nấu, được làm từ chất liệu này. 
  • Nên sử dụng ổ cắm điện riêng, hoặc một aptomat riêng để sử dụng bếp từ để đảm bảo an toàn. Điều này để tránh được tình trạng chập cháy, do quá tải điện trong quá trình nấu nướng. 
  • Không đặt bếp gần các thiết bị điện tử khác như tivi, máy tính, tủ lạnh… do bếp có thể phát ra bức xạ sóng điện từ gây nhiễu sóng cho các thiết bị đó. 
  • Hạn chế đun nấu liên tục ở công suất cao trên bếp từ thời gian dài, vì như thế có thể khiến cho bếp bị quá nhiệt từ đó làm hỏng bộ phận cảm biến bên trong bếp. 
  • Không nên để nước tràn ra trong khi dùng bếp, vì mặt bếp được làm từ kính nên khi gặp nước có thể sẽ gặp hiện tượng nứt kính vì sốc nhiệt đột ngột. 
  • Dùng khăn mềm và ẩm để lau chùi mặt bếp, không lau bếp bằng hóa chất vì nó có khả năng gây tổn hại cho bề mặt của bếp từ. Lưu ý, khi muốn vệ sinh, thì nên đợi bếp nguội hẳn rồi mới bắt đầu.  
Một vài lưu ý an toàn khi sử dụng bếp từ đôi Hafele HC-I752B

Bài viết trên đây là hướng dẫn sử dụng bếp từ đôi Hafele HC-I752B đúng cách, mà bạn có thể tham khảo thêm. Truy cập website dienmaythienphu.vn để biết thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0918969699 để được tư vấn miễn phí. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook