0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách nấu vịt om sấu thơm ngon đơn giản bằng bếp từ Bosch PIB375FB1E

Ngày Đăng: 15:00 22/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vịt om sấu là món ăn dân dã, quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam. Vị chua thanh của sấu kết hợp với vị béo ngậy của thịt vịt tạo nên hương vị độc đáo, kích thích vị giác. Bếp từ Bosch PIB375FB1E với công suất mạnh mẽ, chức năng nấu đa dạng sẽ giúp bạn nấu món vịt om sấu thơm ngon một cách đơn giản và nhanh chóng.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm được món vịt om sấu thì các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau (Đây là công thức dành cho bữa ăn từ 4 – 5 người, do vậy tùy theo số lượng thành viên trong gia đình mà bạn căn chỉnh mức nguyên liệu sao cho hợp lý):

  • Vịt được làm sạch: 1 con (1.5 – 1.7kg )
  • Sấu xanh: 7 quả
  • Sả: 5 nhánh
  • Gừng: 1 nhánh
  • Tỏi: 3 tép
  • Hành tím: 4 củ
  • Chanh: 1 quả
  • Hành lá: 3 nhánh
  • Rau ngổ: 5 nhánh
  • Ngò gai: 5 nhánh
  • Dầu ăn: 3 muỗng canh
  • Nước mắm: 1 muỗng canh
  • Gia vị thông dụng: Tiêu xay/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt
Cách nấu vịt om sấu thơm ngon

2. Cách nấu vịt om sấu bằng bếp từ Bosch PIB375FB1E

Bếp từ Bosch PIB375FB1E với công suất mạnh mẽ, chức năng nấu đa dạng sẽ giúp bạn nấu món vịt om sấu thơm ngon một cách đơn giản và nhanh chóng.

Bước 1: Sơ chế vịt

Để loại bỏ mùi hôi đặc trưng của vịt, bạn hãy chà xát vịt với muối hạt và chanh trong 5 -7 phút, đặc biệt là các vùng cánh và phao câu – nơi tập trung nhiều tuyền mồ hôi. Muối và chanh sẽ khử mùi hôi hiệu quả. Cuối cùng, rửa sạch vịt với nước nhiều lần, để ráo và chặt vịt thành những miếng vừa ăn. Nên sử dụng muối hạt to và rửa sạch vịt kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Với phương pháp đơn giản này, bạn có thể khử sạch mùi hôi của vịt, giúp món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn.

Cách nấu vịt om sấu bằng bếp từ Bosch PIB375FB1E

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Sả cắt bỏ gốc, rửa sạch với nước, để ráo rồi tiến hành băm nhỏ. Sấu thì cạo sạch vỏ rồi đem đi rửa với nước và để cho ráo nước.

Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Ngò gai và rau ngổ rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sơ với nước rồi băm nhỏ. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

Bước 3: Ướp thịt vịt

Để món vịt thêm thơm ngon, bạn cần ướp vịt kỹ lưỡng trước khi chế biến.

Cho vịt đã cắt khúc vào nồi lớn. Thêm 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, cùng 1/2 lượng tỏi băm, hành tím, gừng, ngò gai, rau ngổ, hành lá và sả đã chuẩn bị vào nồi. Trộn đều tay cho vịt thấm gia vị. Ủ vịt trong 30 phút để gia vị thấm sâu, tạo nên hương vị đậm đà cho món ăn.

Bước 4: Nấu vịt om sấu bằng bếp từ Bosch PIB375FB1E

Bắt đầu bằng việc đặt nồi không lên bếp và bật bếp từ Bosch PIB375FB1E. Tiếp đến cho 3 muỗng dầu ăn vào nồi để phi thơm phần hành tím, tỏi, sả, gừng và hành lá.

Khi nguyên liệu dậy mùi thơm, cho vịt vào xào săn. Thêm nước lọc vào nồi sao cho ngập thịt vịt và sấu. Sau khi cho nước vào nồi thì bạn kích hoạt tính năng “PowerBoost” trên bếp từ Bosch PIB375FB1E để nước sôi nhanh hơn và thịt vịt mau chín hơn. Khi đã đủ độ chín và cạn xíu nước thì bạn hạ công suất và om vịt đến khi thịt mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc vịt om sấu ra tô, rắc rau ngổ và ngò gai lên trên để hoàn thành món ăn.

Bếp từ Bosch PIB375FB1E với công suất mạnh mẽ giúp nấu ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Chức năng nấu đa dạng giúp bạn chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Bếp còn có mặt kính Schott Ceran cao cấp, chịu nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh.

Bước 5: Thành phẩm

Món vịt om sấu khi hoàn thành dậy lên mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Nước dùng trong vắt, mang vị ngọt thanh từ thịt vịt và vị chua dịu nhẹ từ quả sấu. Thưởng thức món ăn khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngọt béo của thịt vịt, vị chua giòn của sấu, cùng hương thơm nồng nàn của các loại gia vị. Vịt om sấu là món ăn ngon miệng, dễ làm và phù hợp cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Cách nấu vịt om sấu bằng bếp từ Bosch PIB375FB1E

Cùng theo dõi Điện máy Thiên Phú để bỏ túi cho mình thêm nhiều món ăn ngon được chế biến từ bếp từ Bosch nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook