0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách khắc phục vấn đề bếp từ Bosch không bật được dễ hiểu, dễ làm nhất

Ngày Đăng: 15:00 13/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ Bosch là một thiết bị nhà bếp hiện đại và tiện lợi được nhiều gia đình tin dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải một số vấn đề như bếp không bật được. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề bếp từ Bosch không bật được một cách dễ hiểu và dễ làm nhất.

1. Bếp từ Bosch chưa cắm dây nguồn

Không phải lý do nào xa xôi, đây có thể là một lý do “ngớ ngẩn” nhất mà các bạn có thể gặp phải khi quên kết nối bếp với nguồn điện. Cách giải quyết đơn giản nhất là kiểm tra nguồn điện, kết nối bếp với nguồn điện để tiến hành nấu nướng như thông thường.

Bếp từ Bosch chưa cắm dây nguồn

2. Dây nguồn của bếp từ Bosch bị đứt

Nếu bạn đã kiểm tra và đảm bảo bếp đã được kết nối nguồn điện rồi, nhưng vẫn không khởi động được bếp, thì một lý do nữa có thể xảy ra là dây nguồn đã bị đứt.

Lúc này thì bạn có thể tự mình giải quyết bằng cách kiểm tra đường dây nguồn, nếu chúng thực sự bị đứt thì nối lại và sử dụng bình thường. Còn nếu không bị đứt thì sao? Tìm hiểu nguyên nhân thứ 3 nhé.

3. Điện áp thấp hơn mức tối thiểu để bếp có thể hoạt động

Thực chất dòng bếp từ Bosch Đức này là dòng sản phẩm cao cấp, được đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng, nên các nguyên nhân dẫn đến việc bếp không bật được thường đến từ các nguyên nhân khách quan, nguyên nhân tiếp đến mà mọi người thường hay gặp phải là kết nối với nguồn điện có mức điện áp thấp hơn mức tối thiểu để bếp hoạt động ổn định. Mức công suất này sẽ là 220V, nếu mức điện áp mà thấp hơn 170V thì bếp sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo và ngừng hoạt động.

Bếp từ Bosch không bật được

Do vậy mà bạn nên sử dụng nguồn điện phù hợp, hoặc dùng ổn áp để nguồn điện được ổn định hơn và sử dụng bếp như thông thường.

4. Bếp bị kích hoạt tính năng khóa bếp an toàn

Một nguyên nhân khác khiến bếp không bật được có thể là do bàn phím của bếp đã bị khóa. Vậy thì cách khắc phục như nào?

Chức năng khóa an toàn này được trang bị trên bếp từ Bosch thì vô cùng thông minh, nhằm tránh những cái rủi ro không đáng có xảy ra đối với người và thiết bị, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Khắc phục tình trạng bếp không bật được

Tuy nhiên có khả năng cao khi các nút điều khiển bị khóa thì sẽ dẫn đến tình trạng bếp không thể kích hoạt. Và cách khắc phục như sau: Có thể nhiều người sẽ chọn cách tắt bếp rồi bật lại, nhưng chúng tôi khuyên các bạn không nên quá lạm dụng vì sẽ không tốt cho bếp, vì khi rút bếp đột ngột sẽ làm cho chức năng của quạt tản nhiệt bị giảm sút, về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Thay vào đó các bạn nên giữ tay ở nút chức năng khoảng 10 giây, bàn phím sẽ được hoạt động trở lại bình thường và bạn có thể bật bếp để tiếp tục nấu nướng.

5. Bếp không nhận nồi

Nguyên nhân tiếp theo có thể là bếp và nồi không tương thích với nhau. Các bạn phải hiểu một nguyên lý rằng: bếp từ Bosch được hoạt động nhờ dòng điện Fu-co, nghĩa là các loại nồi có đáy được làm từ chất liệu nhiễm từ mới có thể sử dụng được với bếp từ Bosch. Do vậy mà bạn cần kiểm tra lại loại nồi mà bạn đang sử dụng để đảm bảo bếp được hoạt động bình thường.

6. Bếp bị hỏng linh kiện

Như đã nói ở trên thì bếp từ Bosch không bật được thì thường bắt nguồn từ các nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp thì sẽ bắt nguồn từ nguyên nhân linh kiện bên trong bị lỗi và cần được sửa chữa, thay thế.

Các nguyên nhân kể trên thì các bạn hoàn toàn tự khắc phục tại nhà, nhưng nếu linh kiện bị hỏng thì bạn cần tìm đến các chuyên viên kĩ thuật để sửa chữa, tránh rủi ro cho bếp và bạn.

Trên đây là những chia sẻ của điện máy Thiên Phú về lỗi bếp từ Bosch không bật được thường hay gặp phải. Hy vọng là bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bạn sử dụng bếp.

Nếu bạn còn thắc mắc thông tin về sản phẩm, vui lòng truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0918969699 để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn miễn phí bạn nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook