0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách dùng điều hòa tốt nhất cho trẻ nhỏ

Ngày Đăng: 04:34 17/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Cách dùng điều hòa như thế nào là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trể nhỏ

Duy trì nhiệt độ phòng từ 23 đến 27 độ C.

Trẻ sơ sinh có sức đề kháng yếu vì vậy dễ mắc các bệnh hô hấp, rôm sẩy, say nắng vậy nên cần giữ nhiệt độ phòng bé ở mức ổn định giúp đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Khoa học đã chứng minh phòng có nhiệt độ thích hợp và thoáng khí giúp bé ngủ ngon và làm giảm nguy cơ bị hội chứng đột tử trẻ nhũ nhi SIDS (hiện tượng trẻ từ 1 đến 12 tháng tuổi tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân).
Mặt khác, một căn phòng quá lạnh có thể làm giảm nghiêm trọng nhiệt độ cơ thể của bé và làm cóng bé.
Tránh điều hòa thổi thẳng vào bé

Với người lớn việc để điều hòa thổi thẳng vào mặt cũng dễ gây cảm giác khó chịu, thậm chí dẫn đến các bệnh về đường hô hấp huống gì là trẻ sơ sinh, vì vậy điều này là kiêng kỵ khi lắp đặt và sử dụng điều hòa.Tránh điều hòa thổi thẳng vào bé
Ngoài ra, bé cần được mặc áo ấm, quấn tã lót, khăn, đội mũ, mang vớ đầy đủ khi nằm điều hòa.Khi trẻ ngủ, hãy đắp một tấm chăn mỏng, gài nó dưới khuỷu tay bé, che kín vùng bụng, bạn cũng cần chọn cho bé những bộ quần áo thấm mồ hôi như cotton.
Cha mẹ nên mặc cho bé thêm một lớp áo và tránh ủ con kín mít, khiến bé bị nóng.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Điều hòa sau thời gian sử dụng dài sẽ mang rất nhiều bụi bản và vi khuân không có lợi cho sức khỏe của trẻ vì vậy cần vệ sinh điều hòa thường xuyên, ít nhất theo định kỳ 6 tháng 1 lần.

Bạn có thể tham khảo thêm cách vệ sinh điều hòa đúng cách ở đây

Đảm bảo độ ẩm cho phòng bật điều hòa

Phòng bật điều hòa tạo cảm giác khô thoáng, tuy nhiên trẻ sơ sinh da còn mỏng và yếu nên nếu không đảm bảo độ ẩm cho phòng thì da trẻ dễ bị khô, bong tróc vảy, không có lợi cho trẻ. Một cách để đảm bảo độ ẩm cho phòng điều hòa là cha mẹ để một chậu nước trong phòng. Trẻ sẽ ngủ ngon hơn khi phòng được duy trì độ ẩm ở mức hợp lý.

Không để điều hòa quá 2 tiếng

Theo nghiên cứu của các bác sĩ, thời gian tối đa để dùng điều hòa cho trẻ không nên quá 2 tiếng mỗi lần. Sau mỗi 2 tiếng, bạn nên cho trẻ ra ngoài nhiệt độ bình thường từ 10 đến 15 phút. Mỗi khi cho bé ra ngoài, bạn cần mở rộng cửa, bế bé khoảng 2-3 phút để bé làm quen với nhiệt độ môi trường xung quanh, vì nếu để trẻ nằm lâu trong phòng điều hòa khiến cơ thể dễ mất nước, khô da.

Chỉnh điều hòa ô tô trước khi cho bé lên xe

Khi sử dụng điều hòa trên xe oto cho trẻ sơ sinh bạn cũng cần chú ý để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Lưu ý rằng trước khi bật điều hòa trong xe ô tô, bạn cần mở tất cả các cửa sổ xe để không khí thoát ra ngoài trong vòng một vài phút. Sau đó, bạn đóng cửa sổ, mở điều hòa một lúc rồi mới cho bé vào xe.

Nếu thời tiết không nóng bức thì không cần thiết phải cho em bé sử dụng điều hòa. Gió và khí trời tự nhiên, thậm chí là gió quạt vẫn là tốt nhất cho bé và chúng ta.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook