0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách đánh bay mọi vết bẩn trên mặt kính bếp từ Bosch PXE675DC1E

Ngày Đăng: 09:00 19/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ Bosch PXE675DC1E nổi tiếng với thiết kế sang trọng, hiện đại cùng nhiều tính năng tiện lợi. Tuy nhiên, mặt kính bếp từ sau một thời gian sử dụng có thể bám dính nhiều loại vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, thức ăn cháy, nước cạn,… ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hiệu quả nấu nướng. Do đó, việc vệ sinh mặt kính bếp là vô cùng quan trọng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đánh bay mọi vết bẩn trên mặt kính bếp từ Bosch PXE675DC1E một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các phương pháp được chia sẻ đều sử dụng nguyên liệu dễ kiếm, an toàn cho người sử dụng và không làm ảnh hưởng đến độ bền của mặt kính.

1. Dung dịch vệ sinh bếp từ Bosch PXE675DC1E cho những vết bẩn nhẹ

Cách vệ sinh bếp từ Bosch PXE675DC1E đối với những vết bẩn đơn giản do dầu mỡ để lại chúng ta có thể tự chế các dung dịch hoặc sử dụng những chất có tính tẩy nhẹ để đánh bay các vết bẩn nhanh chóng và hiểu quả như:

Dung dịch vệ sinh bếp từ Bosch PXE675DC1E cho những vết bẩn nhẹ

1.1. Tận dụng nước cơm để lau vết bẩn trên bếp từ Bosch PXE675DC1E

Bạn có biết rằng nước cơm ấm có thể là trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh bếp từ Bosch? Nhờ khả năng hút dầu mỡ hiệu quả, nước cơm giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên mặt kính chống xước và thân bếp có lớp sơn tĩnh điện một cách nhanh chóng và đơn giản.

Khi cơm sôi bạn có thể lấy ra một chút nước từ trong nồi, dùng khăn thấm nước cơm vào khăn mềm và đặt lên vết bẩn trên bếp, để yên trong 1 phút để nước cơm hút hết dầu mỡ, sau đó lau sạch lại bằng khăn ẩm.

1.2. Nước cốt chanh đơn giản dễ kiếm

Pha loãng nước cốt chanh với nước ấm theo tỉ lệ 1:1, nhúng khăn mềm vào hỗn hợp và lau nhẹ lên bề mặt bếp. Axit citric trong chanh sẽ giúp đánh bay các vết bẩn, dầu mỡ hiệu quả. Sau đó, lau lại bằng nước lau kính để bếp trở nên sáng bóng như mới.

1.3. Dung dịch vệ sinh bếp từ bằng giấm dễ mua

Giấm là một nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn trong hầu hết mọi gia đình. Bạn có thể tận dụng giấm để vệ sinh bếp từ Bosch PXE675DC1E một cách đơn giản và hiệu quả. Tương tự như chanh, bạn chỉ cần dùng khăn thấm để lau bếp hoặc dùng bàn chải đánh răng đã bỏ để vệ sinh bếp.

Dung dịch vệ sinh bếp từ Bosch PXE675DC1E cho những vết bẩn nhẹ

1.4. Sử dụng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu đa năng với nhiều ứng dụng trong đời sống, bao gồm cả việc vệ sinh bếp từ Bosch PXE675DC1E. Nhờ tính kiềm nhẹ, baking soda có khả năng làm mềm và loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ bám trên bếp một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  1. Hòa tan baking soda với nước theo tỉ lệ 2:1.
  2. Đổ hỗn hợp lên mặt bếp và để trong 15 phút.
  3. Dùng khăn mềm lau sạch lại.

Baking soda là một phương pháp vệ sinh bếp từ an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm mua baking soda tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị.

1.5. Sử dụng nước rửa chén chuyên dụng để lau mặt bếp từ Bosch PXE675DC1E

Nước rửa chén chuyên dụng là lựa chọn tối ưu để loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng các vết bẩn do dầu mỡ, thức ăn bám trên mặt bếp. Cách sử dụng vô cùng đơn giản: pha loãng nước rửa chén với nước (có thể pha loãng hơn so với hướng dẫn sử dụng thông thường) và cho vào bình xịt. Xịt dung dịch lên bề mặt bếp cần làm sạch, sau đó lau lại bằng khăn mềm. Nhờ khả năng phân hủy dầu mỡ hiệu quả, nước rửa chén chuyên dụng sẽ giúp bạn làm sạch bếp nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức.

2. Cách xử lý vết bẩn khô dính chặt trên Bosch PXE675DC1E

Đối với những vết bẩn khô, dính chặt lâu ngày trên bếp từ Bosch PXE675DC1E, việc sử dụng chất tẩy rửa thông thường sẽ không hiệu quả. Lúc này, bạn cần kết hợp thêm tác động lực để loại bỏ chúng.

Một số loại vết bẩn cứng đầu thường gặp bao gồm sáp nến, keo, nước sốt, dầu mỡ bám lâu ngày. Để xử lý những vết bẩn này, bạn có thể sử dụng dao cao chuyên dụng để cạo nhẹ trên bề mặt kính. Loại dao này có lưỡi dao không quá sắc bén, giúp loại bỏ vết bẩn mà không làm trầy xước mặt bếp.

Lưu ý quan trọng:

  • Đặt dao ngang toàn bộ bề mặt tiếp xúc với bếp.
  • Nghiêng dao 30-40 độ so với mặt bếp để tránh làm trầy xước.
Cách xử lý vết bẩn khô dính chặt trên Bosch PXE675DC1E

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh bếp từ Bosch PXE675DC1E của mình một cách hiệu quả.

Mọi thắc mắc về bài viết và sản phẩm xin vui lòng liên hệ với điện máy Thiên Phú thông qua website dienmaythienphu.vn hoặc số Hotline 0918969699 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook