0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các chế độ quạt gió trên điều hòa hoạt động như thế nào?

Ngày Đăng: 08:55 23/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mỗi loại điều hòa sẽ có các chế độ quạt gió khác nhau như chế độ đảo gió 3 chiều, chế độ đảo gió 4 chiều, chế độ đảo gió tự động,… và mỗi chế độ quạt gió sẽ hoạt động theo cách thức khác nhau. Cùng tìm hiểu cơ chế hoạt động của các chế độ gió này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chế độ đảo gió 4 chiều

Các chế độ quạt gió trên điều hòa hoạt động như thế nào?

Hầu hết ở các dòng điều hòa treo tường đều sử dụng chế độ đảo gió 4 chiều lên/ xuống, trái/phải, đây chính là chức năng cơ bản giúp luân chuyển không khí trong phòng đến mọi vị trí cần làm mát trong phòng.

Các thương hiệu được tích hợp chế độ gió này bao gồm điều hòa đaikin, Panasonic, Toshiba, Mitsubishi,… Còn ở một số dòng điều hòa giá rẻ thì chức năng điều chỉnh hướng gió trái/phải sẽ phải chỉnh tay nên người dùng cần lưu ý đặc điểm này để khi lựa chọn điều hòa không bị bỡ ngỡ.

Với chế độ quạt đảo gió 4 chiều này thì điều hòa sẽ làm mát nhanh hơn, tăng tiếp xúc của luồng gió mát đến mọi ngóc ngách trong căn phòng, giúp tiết kiệm điện năng hơn và đem lại cảm giác tiện nghi, thoải mái nhất cho người sử dụng nhờ quạt gió lan tỏa, đem lại luồng không khí thoáng mát đến khắp mọi nơi mà không bị hiện tượng khí lạnh cục bộ, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

2. Chế độ đảo gió tự động

Các chế độ quạt gió trên điều hòa hoạt động như thế nào?

Chế độ đảo gió tự động trên máy lạnh là chế độ hoạt động dựa trên sự kết hợp đồng thời của hai chức năng đảo gió theo phương đứng (lên/ xuống) và phương ngang (trái/ phải) một cách nhịp nhàng. Chế độ đảo gió này cho phép cánh đảo gió dàn trải hơi lạnh đều khắp đến tận cùng các góc của căn phòng.

Với chế độ đảo gió tự động, cánh đảo sẽ gúp dẫn khí lạnh luân chuyển đều khắp, đồng thời có khả năng tạo ra luồng khí đa chiều tự động, cho hiệu suất làm lạnh tăng lên đáng kể.

3. Cánh hướng dòng rộng

Các chế độ quạt gió trên điều hòa hoạt động như thế nào?

Cánh đảo gió hướng rộng là một trong những chế độ làm mát lí tưởng nhất trên điều hòa hiện nay. Nhờ hoạt động theo cơ chế tạo luồng gió mát tự nhiên không quá lạnh, không tập trung vào một điểm gây lạnh cục bộ.

Cách để tạo gió bằng hướng dòng rộng chính là việc điều hòa có thể làm mát đa chiều đưa gió mát đến góc xa nhất, rộng nhất theo nhiều chiều, căn phòng như được làm mát bởi làn gió từ thiên nhiên vô cùng dễ chịu. Và điều quan trọng nhất là chế độ này sẽ đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

4. Chế độ đảo gió hướng lên

Các chế độ quạt gió trên điều hòa hoạt động như thế nào?

Chế độ đảo gió hướng lên là chế độ luân chuyển luồng khí lạnh song song với trần nhà giúp cho không khí được làm mát không thổi trực tiếp vào người sử dụng và giúp hạ nhiệt độ phòng một cách tự nhiên, làm mát từ từ, không gây sốc nhiệt cho người ngồi trong phòng nhiều tiếng một ngày hay người mới đi từ bên ngoài trời có mức thân nhiệt cao.

Chế độ đảo gió hướng lên thực sự hữu ích khi người dùng nhạy cảm với khí lạnh, người có thể trạng không tốt, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già, người bệnh hô hấp,..

Chế độ luồng khí lạnh Coanda trên điều hòa Đaikin cũng là 1 dạng của chế độ đảo gió hướng lên này.

Trên đây là những chế độ quạt gió cơ bản trên điều hòa hiện nay. Với những chế độ này, điều hòa sẽ mang hơi lạnh đến khắp các vị trí trong phòng giúp cho hơi lạnh được lan tỏa tốt hơn, tránh việc chỗ mát chỗ nóng, dẫn đến khó chịu cho người dùng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook