0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bí quyết vệ sinh máy hút mùi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Ngày Đăng: 14:00 14/04/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi là một trong những thiết bị không thể thiếu trong căn bếp hiện đại. Tuy nhiên để máy hoạt động tốt và đảm bảo an toàn sức khỏe, việc vệ sinh định kỳ cho máy rất quan trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết vệ sinh máy hút mùi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.

1. Vệ sinh máy tấm lưới lọc cho máy hút mùi 

Để vệ sinh tấm lưới lọc, các bạn làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tháo rời tấm lưới lọc ra khỏi máy

Sau khi tháo rời tấm lưới lọc, các bạn sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch nó, tuy nhiên không được dùng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn, dễ cháy hoặc chất tẩy trắng vì nó có thể ăn mòn kim loại.

  • Đối với các loại máy hút mùi inox bạn có thể dùng nước rửa chén thông thường, nước lau kính hoặc dung dịch chuyên dụng khác. Tiến hành tháo rời các bộ phận ra rồi ngâm trong chất tẩy rửa sau, dùng vòi nước mạnh xịt những chỗ bám bẩn, rửa kỹ rồi lau khô bằng khăn.
  • Đối với các loại máy hút mùi nhôm các bạn có thể pha dung dịch xà phòng loãng ấm và vệ sinh bằng tay. Hoặc có thể dùng các chất tẩy rửa tự nhiên như giấm, chanh, baking soda,…
Bí quyết vệ sinh máy hút mùi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Bước 2: Rửa kỹ tấm lọc

Để rửa dễ hơn thì các tấm lọc nên được ngâm trong các dung dịch có thể tẩy rửa theo các cách sau:

  • Pha 1 lít nước với ½ cốc baking soda rồi bỏ tấm lọc vào đun sôi trong khoảng 20-30 phút đến khi sáng bóng. Sau đó chùi lại với nước xà phòng và khăn khô.
  • Ngâm tấm lưới lọc với coca cola trong vòng 30 phút có thể làm sạch mỡ bám.

2. Lau chùi các khe, mép, khu vực lắp tấm lưới lọc máy hút mùi bếp

Dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như nước Cif hoặc dầu ăn thấm vào bọt biển rồi cọ những vết bẩn bám trên khe, mép, khu vực lắp tấm lưới lọc và các bộ phận khác của máy hút mùi. Sau cùng hãy lau lại bằng xà phòng và nước sạch rồi dùng khăn lau khô.

3. Thay bộ lọc than hoạt tính nếu đến thời hạn

Thời hạn để thay bộ lọc than hoạt tính cho máy hút mùi bếp là 6 tháng 1 lần. Bộ lọc này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khử và lọc các độc tố trong không khí nên nếu không thay theo định kỳ, khả năng và hiệu quả hút khử mùi của thiết bị sẽ không được đảm bảo.

Bí quyết vệ sinh máy hút mùi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

4. Vệ sinh ngoài vỏ và khoang máy hút mùi

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành việc vệ sinh máy. Để lau sạch các vết bẩn trên vỏ máy, khoang máy các bạn có thể dùng dầu thực vật hoặc dung dịch chuyên dụng như Cif, tiếp theo là lau lại bằng khăn ấm. Cuối cùng là sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm trắng để vỏ máy inox và lính được sáng bóng, làm mờ các vết xước.

5. Nên vệ sinh máy hút mùi khi nào?

Mỗi gia đình sẽ có tần suất nấu nướng khác nhau cũng như sử dụng các loại máy hút mùi bếp riêng biệt. Tuy nhiên để đảm bảo cho tất cả các sản phẩm hoạt động hiệu quả, đảm bảo khả năng hút khử mùi và tuổi thọ thì nên vệ sinh, lau chùi đơn giản sau mỗi lần nấu. Còn một số bộ phần quan trọng khác thì cần vệ sinh sau một khoảng thời gian nhất định:

  • Tấm lưới lọc: vệ sinh định kỳ 1 lần/ 1 tuần.
  • Bộ lọc than hoạt tính: thay mới 6 tháng 1 lần.
  • Động cơ: bảo dưỡng 12 tháng/ lần.
Bí quyết vệ sinh máy hút mùi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Có thể thấy cách vệ sinh máy hút mùi cũng không quá phức tạp trong khi công dụng của thiết bị này rất lớn, góp phần tạo môi trường sống trong lành và thoải mái cho người dùng, gia đình. Nếu các bạn có nhu cầu mua máy hút mùi chính hãng, hãy đến Điện máy Thiên Phú để tham khảo nhiều loại máy chất lượng đồng thời mua được hàng chính hãng giá tốt. Hotline 091.896.9699 tư vấn miễn phí!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook