0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bếp từ đôi Hafele HC-I772A – Công nghệ Inverter tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 15:00 27/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc bếp từ tiết kiệm điện là điều cần thiết. Bếp từ đôi Hafele HC-I772A với công nghệ Inverter chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Một số điều cần biết về công nghệ inverter

Công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần, là một công nghệ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các thiết bị điện tử, điện lạnh. Công nghệ này có khả năng kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có, từ đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

công nghệ inverter

1.1.Nguyên lý hoạt động của công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter hoạt động dựa trên nguyên lý biến đổi dòng điện xoay chiều (AC) thành dòng điện một chiều (DC) rồi lại biến đổi thành dòng điện xoay chiều với tần số và điện áp khác nhau. Quá trình biến đổi này được thực hiện bởi các thiết bị điện tử, bao gồm bộ chỉnh lưu (Rectifier), bộ nghịch lưu (Inverter) và bộ điều khiển (Controller).

1.2. Ưu điểm của công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho các thiết bị điện tử, điện lạnh, bao gồm:

  • Tiết kiệm điện năng: Công nghệ Inverter giúp kiểm soát công suất của thiết bị, từ đó giảm lượng điện năng tiêu thụ. Theo ước tính, các thiết bị điện tử, điện lạnh sử dụng công nghệ Inverter có thể tiết kiệm điện năng từ 20-30% so với các thiết bị thông thường.
  • Giảm tiếng ồn: Công nghệ Inverter giúp giảm tiếng ồn phát ra từ động cơ của thiết bị, mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng.
  • Tăng tuổi thọ thiết bị: Công nghệ Inverter giúp giảm tải cho động cơ của thiết bị, từ đó giúp tăng tuổi thọ của thiết bị.

2. Nguyên lý hoạt động của công nghệ inverter trên bếp từ Hafele HC-I6037B

Khi người dùng bật bếp, bộ điều khiển sẽ nhận tín hiệu từ bảng điều khiển và truyền tín hiệu đến bộ biến tần. Bộ biến tần sẽ biến đổi dòng điện xoay chiều (AC) thành dòng điện một chiều (DC) rồi lại biến đổi thành dòng điện xoay chiều có tần số và điện áp thấp hơn. Dòng điện xoay chiều này sẽ được cấp cho cuộn dây tạo từ trường trong bếp từ.

Cuộn dây tạo từ trường sẽ tạo ra từ trường trong khoảng cách vài milimet trên bề mặt bếp từ. Khi nồi có đáy nhiễm từ đặt lên bếp, dòng điện Foucault sẽ được sinh ra trong đáy nồi. Dòng điện Foucault này sẽ làm nóng đáy nồi, từ đó làm chín thức ăn.

Với công nghệ Inverter, bếp từ Hafele HC-I772A có thể điều chỉnh công suất nấu ăn một cách linh hoạt, từ đó giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Cụ thể, khi người dùng điều chỉnh công suất nấu thấp, bộ biến tần sẽ giảm tần số và điện áp của dòng điện xoay chiều. Điều này giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo nhiệt độ nấu ăn ổn định.

Theo ước tính, bếp từ Hafele HC-I772A sử dụng công nghệ Inverter có thể tiết kiệm điện năng từ 20-30% so với bếp từ thông thường.

Ngoài ra, công nghệ Inverter còn giúp bếp từ Hafele HC-I772A hoạt động êm ái, giảm tiếng ồn. Đồng thời, công nghệ này cũng giúp tăng tuổi thọ của bếp từ.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ inverter trên bếp từ Hafele HC-I6037B

3. Lợi ích của công nghệ inverter trên bếp từ đôi Hafele HC-I772A

Bếp từ Hafele HC-I772A được trang bị công nghệ inverter tiên tiến, giúp điều chỉnh công suất nấu ăn một cách chính xác và linh hoạt. Khi bạn bật bếp, công suất tối đa sẽ được kích hoạt để làm nóng nồi nhanh chóng. Khi nồi đã nóng đạt nhiệt độ yêu cầu, bếp sẽ tự động giảm công suất xuống mức thấp hơn để duy trì nhiệt độ ổn định. Nhờ vậy, bếp từ Hafele HC-I772A có thể tiết kiệm điện năng lên đến 30% so với bếp từ thông thường. Cũng chính vì mức nhiệt được duy trì ổn định mà món ăn sẽ được chín đều và thơm ngon, cũng như hạn chế các sự cố chập điện hay cháy nổ. Hàng tháng bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền điện.

Lợi ích của công nghệ inverter trên bếp từ đôi Hafele HC-I772A

Trên đây là những thông tin cần biết về công nghệ inverter thông minh có trên bếp từ Hafele HC-I772A mà các bạn cần quan tâm. Mọi thắc mắc về bài viết và sản phẩm xin vui lòng liên hệ với điện máy Thiên Phú thông qua website dienmaythienphu.vn hoặc số Hotline 0918969699 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook