0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bếp từ Bosch PID651DC5E có kén nồi không?

Ngày Đăng: 09:08 12/08/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhắc đến bếp từ Bosch thì có lẽ ai cũng biết bởi độ hot của nó. Và Bosch PID651DC5E là một trong những model bếp 3 vùng nấu rất nổi trên thị trường. Vậy PID651DC5E có kén nồi hay không? Có phải nồi nào cũng nấu được trên bếp này? Bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn nhé!

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch PID651DC5E 

PID651DC5E sử dụng nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Fu-cô. Khi bếp hoạt động thì dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được lắp đặt dưới mặt bếp, khi đó dòng điện này sẽ tạo ra dòng từ trường biến thiên trong phạm vi vài mm giữa mặt kính ngăn cách đáy nồi và bộ phận cảm ứng từ.

Nhiệt lượng sẽ được truyền từ nồi có đáy được làm bằng các vật liệu nhiễm từ vào các thực phẩm trong nồi. Mặt bếp hoàn toàn cách nhiệt, chỉ có nồi được làm nóng, khi tắt bếp hay nhấc rồi ra khỏi bếp thì thiết bị làm nóng sẽ ngay lập tức ngừng hoạt động, giúp chúng ta tiết kiệm điện năng.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch PID651DC5E 
Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch PID651DC5E 

2. Bếp từ Bosch PID651DC5E có kén nồi hay không?

Các loại bếp từ nói chung và Bosch PID651DC5E nói riêng đều rất kén nồi. Vậy dùng nồi gì để nấu với Bosch đây?

2.1. Các loại nồi phù hợp để nấu với bếp từ Bosch PID651DC5E

Là những loại nồi có đáy được làm từ các vật liệu như: gang, thép không gỉ, thép tráng men và mặt đáy nồi phải phẳng có đường kính >10cm. Bạn có thể ưu tiên sử dụng các loại nồi được làm từ thép tráng men ở đáy vì loại nồi này hấp thụ nhiệt cực tốt, và kéo dài tuổi thọ cho bếp nữa.

Các loại nồi phù hợp để nấu với bếp từ
Các loại nồi phù hợp để nấu với bếp từ

Bạn có thể thử một trong số những cách sau đây để nhận biết được nồi nào nấu được trên PID651DC5E :

  • Dùng 1 cục nam châm chạm vào đáy nồi và xem phản ứng của chúng, nếu nam châm bị hút vào đáy nồi thì chứng tỏ đáy nồi này được làm bằng vật liệu nhiễm từ và nồi này sử dụng được trên bếp từ, còn nếu không xảy ra hiện tượng hút nhau thì chiếc nồi đó không phù hợp để nấu trên PID651DC5E.
  • Ngoài ra thì bạn có thể quan sát bằng mắt thường phía dưới đáy nồi có ký hiệu từ trường hay chữ Induction hay không, nếu có thì đây là loại nồi được sử dụng cho bếp từ 

2.2. Những loại nồi không phù hợp với bếp từ

  • Những loại nồi có đáy mỏng
  • Nồi, xoong, chảo chống dính, sứ có phần đáy dạng gắn (có lỗ)
  • Các loại nồi có đường kính đáy <10cm
  • Nồi, xoong, chảo inox có đáy có mức độ bắt từ kém
  • Nồi, xoong, chảo chống dính, sứ không có đáy bắt từ
  • Nồi thép thông thường, nồi bằng thủy tinh, nồi sành sứ, nồi đồng hoặc nồi nhôm.
những loại nồi không phù hợp với bếp từ
Những loại nồi không phù hợp với bếp từ

3. Nên mua bếp từ Bosch PID651DC5E ở đâu chính hãng?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm bán thiết bị bếp Bosch, tuy nhiên để được mua sản phẩm với giá thành rẻ mà lại chính hãng, uy tín thì Thiên Phú sẽ là lựa chọn đúng đắn cho gia đình bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị bếp, Thiên Phú đảm bảo đưa tới khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi mua sản phẩm tại đây.

Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Thiên Phú sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về thông tin sản phẩm. Với phương châm “Mua lẻ rẻ hơn mua buôn”, điện máy Thiên Phú cam kết đây là nơi bán dòng sản phẩm thiết bị bếp Bosch rẻ nhất khu vực miền Bắc. Thiên Phú sẽ là lựa chọn hoàn hảo mà bạn không thể bỏ lỡ.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đưa tới bạn những điều hữu ích, giải đáp những thắc mắc của bạn. Nếu bạn muốn mua bếp từ Bosch PID651DC5E hay có nhu cầu tìm thêm thông tin về sản phẩm thì có thể truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên của trung tâm điện máy Thiên Phú tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook