0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bếp từ Bosch kén nồi – Mẹo chọn nồi phù hợp cực đơn giản ai cũng nên biết

Ngày Đăng: 15:00 28/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ Bosch Đức nổi tiếng về chất lượng và hiệu quả nấu nướng, tuy nhiên nhiều người e ngại việc bếp “kén nồi”. Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã bí quyết chọn nồi đơn giản, phù hợp với bếp từ Bosch, mang đến trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo.

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch

Bếp từ nói chung và bếp từ Bosch nói riêng là loại bếp điện sử dụng nhiệt dựa trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ vào từ trường. Khi khởi động bếp, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính. Từ đó sinh ra từ trường làm nóng mặt bếp trong phạm vi vài milimet.

Đây là loại bếp được đánh giá cao về sự an toàn và tính thẩm mỹ. Các loại nồi có đáy được làm từ vật liệu nhiễm từ khi đặt trên bề mặt bếp tại vị trí đặt dây cáp đồng sẽ sinh ra nhiệt.

Nhiệt lượng này chỉ tác động lên xoong, nồi mà không mất ra ngoài môi trường hoặc làm nóng mặt kính. Như vậy lượng nhiệt tập trung vào nồi, không bị thất thoát ra ngoài nên an toàn cho người dùng và tiết kiệm điện.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch

Từ nguyên lý hoạt động trên chúng ta thấy bếp từ Bosch là loại bếp kén nồi sử dụng. Như vậy chỉ có những loại nồi thiết kế riêng sử dụng cho bếp từ mới có thể sử dụng được. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nồi bán dành riêng cho bếp từ. Thiết kế mặt đáy của nồi dùng bếp từ thường là nồi Inox 2 đáy, 3 đáy, 4 đáy hoặc 5 đáy…

2. Nguyên nhân bếp từ Bosch kén nồi nấu

Bếp từ Bosch hoạt động được nhờ vào nguyên lý từ trường giữa cuộn dây đặt bên trong và dòng điện Foucault. Khi bếp bật điện sẽ làm nóng dây dẫn tạo nên dòng điện Foucault này. Khi kết hợp cùng với một cuộn dây thứ cấp khác sẽ tạo nên nhiệt lượng sẽ sinh ra nhiệt.

Như vậy cuộn dây thứ cấp ở đây chính là dụng cụ nấu bao gồm xoong, nồi chảo… Vì vậy bắt buộc những phần đáy của dụng cụ nấu ăn này có chế tạo đặc biệt mới có thể nấu được trên bếp. Và nồi có đế từ chính là sản phẩm chuyên dụng của loại bếp điện từ này. Nếu là các loại nồi được chế tạo từ những nguyên liệu bình thường, không có đế từ sẽ không dùng được trên bếp từ Bosch.

3. Mẹo chọn nồi nấu phù hợp với bếp

Thứ nhất, về chất liệu nồi. Bạn nên chọn nồi/chảo có đáy nhiễm từ phẳng, dày dặn để tiếp xúc tối đa với mặt bếp, giúp truyền nhiệt hiệu quả hơn. Tránh các loại nồi không nhiễm từ như nồi nhôm, thủy tinh, nồi đất vì chúng không sử dụng được trên bếp từ.

Mẹo chọn nồi nấu phù hợp với bếp từ Bosch

Thứ hai, về kích cỡ nồi. Nên lựa chọn nồi/chảo có kích cỡ phù hợp với vùng nấu. Nồi quá nhỏ hoặc quá lớn đều ảnh hưởng đến hiệu quả nấu nướng và tiêu hao điện năng. Bạn có thể tham khảo thông số kỹ thuật của bếp để biết kích cỡ nồi phù hợp cho từng vùng nấu.

Cuối cùng là đáy nồi. Bạn nên chọn các loại nồi/chảo có đáy phẳng để tiếp xúc tối đa với mặt bếp, giúp truyền nhiệt đều. Tránh sử dụng nồi có đáy cong vênh, gồ ghề, vì sẽ làm giảm hiệu quả nấu nướng và có thể làm trầy xước mặt bếp.

Chung quy lại, các loại nồi có phần đáy được chế tạo đáy nhiễm từ đều có thể sử dụng với bếp điện từ. Vậy làm cách nào để biết được loại dụng cụ nấu nào có phần đáy nhiễm từ. Bạn có thể thử bằng 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng nam châm để kiểm tra. Nếu nam châm dính chặt trên đáy nồi chứng tỏ nồi này là nồi sử dụng cho bếp từ.

Cách 2: Kiểm tra các ký hiệu được dán trên đáy nồi. Ký hiệu chung mà các hãng thường đánh dấu trên nồi từ là chữ Induction hoặc ký hiệu từ trường.

Mẹo chọn nồi nấu phù hợp với bếp từ Bosch

4. Kết luận

Chọn nồi phù hợp sẽ giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả của bếp từ Bosch, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí. Hãy áp dụng những bí quyết trong bài viết này để sở hữu bộ nồi ưng ý cho căn bếp của bạn!

Mọi thắc mắc về bài viết xin vui lòng liên hệ với điện máy Thiên Phú thông qua website dienmaythienphu.vn hoặc số Hotline 0918969699 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook