0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bật mí cách kho cá siêu ngon, đậm đà hương vị bằng bếp từ Bosch

Ngày Đăng: 15:00 18/01/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ nói chung và bếp từ Bosch nói riêng là một trong những thiết bị nhà bếp sử dụng mức công suất rất lớn, chính vì thế mà nhiều người dùng lo sợ việc nấu nướng trên bếp từ Bosch. Có một vài món ăn mà hầu hết người tiêu dùng đều ngại nấu trên bếp từ, tiêu biểu là món cá kho. Vậy có bí quyết nào để kho cá trên bếp từ Bosch cho thật ngon? Cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra bí quyết cho riêng mình nhé.

1. Lợi ích mà người dùng nhận được khi kho cá bằng bếp từ Bosch

Việc nấu nướng trên từng loại bếp khác nhau sẽ đem lại những lợi ích khác nhau, và nấu cá trên bếp từ Bosch cũng vậy, cũng đem đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng như:

  • Rút ngắn thời gian kho cá, chỉ mất ¼ thời gian so với các loại bếp khác
  • Có các chế độ hỗ trợ cho việc kho cá, không cần thực hiện nhiều thiết lập gây tốn thời gian
  • Có chế độ hẹn giờ nên người dùng không cần canh chừng nồi cá 24/24 và cũng không sợ cháy cá.
Bật mí cách kho cá siêu ngon, đậm đà hương vị bằng bếp từ Bosch

2. Công thức nấu cá kho trên bếp từ Bosch siêu ngon chuẩn cơm mẹ nấu

Chị em theo dõi phần tiếp theo đây và bỏ túi cho mình công thức nấu cá kho ngon đúng điệu nhé.

2.1. Nguyên liệu cần có trong món cá kho 

Chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau, dưới đây là nguyên liệu dành cho gia đình từ 4-6 người (có thể tự động điều chỉnh tăng/giảm để phù hợp với nhu cầu ăn uống của gia đình)

  • Cá trắm hoặc cá quả: 1kg. Các bạn lựa cá tươi để đảm bảo độ ngon và cắt khúc vừa ăn. Nên rửa cá bằng nước gừng để vừa giảm bớt mùi tanh và vừa tạo mùi thơm cho thịt cá.
  • Thịt ba chỉ: 500g. Lựa phần thịt có cả nạc và mỡ để miếng thịt được mềm hơn, cá kho cũng không bị quá khô hay quá ngấy. Rửa sạch và thái miếng vừa ăn.
  • Sả, riềng, ớt: Riềng rửa sạch, thái lát mỏng sau đó giã nhỏ, sả thì thái khúc và chẻ nhỏ ra, còn ớt thì có thể để cả quả hoặc thái lát.
  • Gia vị: Bột canh, mắm, mì chính, hạt nêm, gia vị kho cá.

2.2. Các bước kho cá 

Bước 1: Ướp cá và thịt

Bạn cho mỗi loại ra một tô riêng biệt, ướp với gia vị đã nêu ở phần nguyên liệu, nửa gói gia vị kho cá (nếu có), gia giảm phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình. Trộn đều và ướp trong khoảng 20 đến 25 phút để gia vị được thấm đều vào trong.

Sau khi đã ướp xong, bạn cho một lớp riềng, sả, ớt đã chuẩn bị vào đáy nồi, xếp một lớp cá, thịt lên và tiếp tục bỏ riềng, sả, ớt lên tiếp theo hiệu ứng xếp chồng từng lớp một cho đến khi hết cá và thịt. Sau đó đổ khoảng 1 bát con nước vào nồi.

Bước 2: Khởi động bếp

Bạn khởi động bếp và bắt đầu đun ở mức nhiệt 180 độ C. Sau khi nồi cá sôi lên thì giảm nhiệt độ xuống mức thấp hơn. Khi đã đun sôi khoảng 15 phút thì bạn nên giảm mức nhiệt độ xuống còn 70 độ C để gia vị được ngấm đều và nước cạn từ từ, tránh để nhiệt độ quá cao làm cá kho nhanh cạn nước và bị cháy. 

Bạn có thể tắt bếp trước 2 phút để tận dụng hết lượng nhiệt dư trên bếp, giúp tiết kiệm điện năng.

Bật mí cách kho cá siêu ngon, đậm đà hương vị bằng bếp từ Bosch

3. Một vài bí quyết để món cá kho ngon hơn

Thiên Phú xin chia sẻ một vài kinh nghiệm, bí quyết để món cá kho được ngon hơn, được đậm đà hương vị hơn:

  • Sử dụng mức nhiệt nhỏ để thời gian kho đủ lâu, đủ để ngấm gia vị và có độ nhừ nhất định
  • Kho cá trong thời gian lâu: Các bà mẹ ở quê thường ủ nồi cá kho trong bếp từ 4 đến 6 tiếng để gia vị được ngấm đều, tuy nhiên, chúng mình dùng bếp từ thì nên kho cá từ 30 đến 60 phút là ổn
  • Tẩm ướp vừa đủ thời gian trước khi kho: Chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ gia vị và tham khảo thêm bí quyết nấu ăn của các bà mẹ để nồi cá kho được ngon nhất. Tất nhiên là thời gian kho cần đủ lâu để gia vị được thấm đều vào bên trong.
Bật mí cách kho cá siêu ngon, đậm đà hương vị bằng bếp từ Bosch

Hi vọng là thông qua bài viết này, bạn có thể hoàn toàn tự tin kho cá ngon đúng chuẩn bằng bếp từ Bosch. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều model bếp từ Bosch giá rẻ bằng cách truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên của trung tâm tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook