0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Xem tivi ở tư thế nào là tốt nhất cho sức khoẻ của bạn?

Ngày Đăng: 04:15 09/01/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tivi bây giờ là một phương tiện giải trí không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy vậy, nếu xem quá nhiều, không đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu tới mắt và những hệ lụy khác. Dưới đây, Điện máy Thiên Phú sẽ cùng bạn tìm hiểu tư thế nào xem tivi là tốt cho sức khỏe của bạn nhé.

1. Không nên vừa nằm vừa xem tivi

Xem tivi ở tư thế nào là tốt nhất cho sức khoẻ của bạn?

Sau một ngày dài vật lộn với công việc, hầu hết ở các gia đình Việt, tivi thường được đặt tại phòng ngủ và phòng khách – nơi luôn có sẵn giường, ghế sofa mời gọi, thì việc hình thành thói quen vừa nằm vừa xem tivi đã trở nên phổ biến ở rất nhiều người.Và cảm thấy khi nằm thoái mái sau một ngày ngồi trên văn phòng thì việc ưu tiên nằm là một việc đầu tiên khi xong xuôi công việc

.Tuy nhiên, hành động nằm xem tivi giá rẻ là một thói quen xấu và sẽ gây nhiều tác hại tới sức khỏe của bạn. Tư thế nằm xem tivi tác động tiêu cực đến mắt và xương. Bởi khi nằm, bạn phải ngẩng đầu, nghiêng mình, ngoẹo cổ hoặc nhìn lệch để theo dõi tivi. Điều này khiến mắt nhanh mỏi, sưng đau nhãn cầu, nhãn áp tăng cao; còn xương cổ, vai và cột sống dễ bị đau nhức.

Nếu cứ kéo dài thói quen này mắt chúng ta sẽ bị kém đi nhanh chóng, kèm theo đó là các bệnh về xương khớp như thóa hóa khớp, thoát vị đĩa đệm. Để tránh những tác hại này, tốt nhất khi xem tivi, bạn nên chọn tư thế ngồi và đặt tivi ở ngang tầm mắt.

2. Tư thế xem tivi như thế nào là hợp lý?

Xem tivi ở tư thế nào là tốt nhất cho sức khoẻ của bạn?

Bạn nên đặt tivi tốt nhất ở độ cao ngang tầm nhìn vì như thế, bạn không phải thay đổi tư thế liên tục khi xem, đồng thời giúp bảo vệ thị lực. Chiều cao trung bình khoảng từ 1,1-1,3 m vì tầm nhìn khi ngồi của nam giới trung bình là 1,18 m và nữ giới là 1,13 m.

Ngồi xem tivi chính hãng thay vì nằm trên giường hoặc trải dài trên ghế sofa. Tư thế nằm khiến bạn phải ngẩng đầu, vừa có hại cho mắt, vừa mỏi cơ. Ngồi xem tuy có vẻ không thoải mái như nằm, nhưng nhờ vậy bạn không bị cuốn vào các chương trình trên truyền hình đến tận sáng hôm sau. Bạn có thể chuẩn bị vài chiếc gối tựa lưng êm ái.

Giữ khoảng cách từ bạn đến tivi một cách hợp lý, thông thường bằng khoảng 5 lần chiều ngang hay 5 lần đường chéo màn hình. Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh ánh sáng xung quanh sao cho vừa đủ vì quá sáng hoặc quá tối sẽ khiến mắt bạn mệt mỏi do phải điều tiết nhiều.

Không ngồi xem trước màn hình tivi quá lâu, bạn có thể nhân lúc bộ phim chuyển sang chương trình quảng cáo, đứng dậy đi rót nước, vươn vai, làm vài động tác thư giãn hoặc đổi chỗ ngồi. Thỉnh thoảng, xoay cổ và đưa ánh mắt qua lại để giảm bớt mỏi mắt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook