0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao tủ lạnh kém mát và cách khắc phục như thế nào?

Ngày Đăng: 08:56 19/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sau một thời gian sử dụng, bạn phát hiện tủ lạnh nhà mình bị kém lạnh và mặc dù đã chỉnh nhiệt độ nhưng vẫn không cải thiệt được tình hình, tủ vẫn không lạnh, thì có lẽ đã đến lúc thay gas cho tủ. Vậy, khi nào cần thay gas tủ lạnh, thay như thế nào và chi phí phải bỏ ra bao nhiêu? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú để trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Những dấu hiệu tủ lạnh thiếu gas?

Vì sao tủ lạnh kém mát và cách khắc phục như thế nào?

Tủ hoạt động trong thời gian dài nhưng không lạnh.Máy nén tủ hoạt động liên tục nhưng vẫn không lạnh.Dàn nóng tủ lạnh (thường ở 2 bên tủ) chỉ hơi nóng, không nóng như bình thường & tủ không đủ độ lạnh như thiết đặt.

Làm sao để kiểm tra tủ lạnh có bị rò rỉ hay thiếu gas hay không?

Vì sao tủ lạnh kém mát và cách khắc phục như thế nào?

Có 3 cách thường được dùng để kiểm tra xem liệu tủ lạnh có bị rò rỉ hoặc thiếu gas không:

Cách 1: Dùng bọt xà phòng

Bạn cho máy chạy, sau đó bôi xà phòng lên đường ống, dàn nóng và dàn lạnh. Sau đó, bạn quan sát xem nơi nào có bọt xà phòng thì chỗ đó bị thủng (thường thấy ở dàn lạnh).

Cách 2: Vết dầu loang

Sau khi bạn lau sạch hệ thống, bạn hãy khởi động tủ lạnh và quan sát trên đường ống và các dàn thay đổi nhiệt. Ở đâu có vết dầu thì ở đó có lỗ thủng

Cách 3: Dùng que diêm để nhận biết thiếu gas (tuyệt đối không dùng bật lửa)

Trong lúc máy đang hoạt động, bạn hãy đốt que diêm rồi hơ nóng vào cuối dàn nóng.

Nếu đoạn ống được hơ nóng không thể sờ tay vào được vì quá nóng thì chắc chắn tủ lạnh bị thiếu gas. Còn nếu tủ lạnh đủ gas thì gas sẽ bay hơi làm nguội đoạn ống đó, bạn có thể sờ đoạn ống đó mà không bị nóng.

Thay gas như thế nào?

Vì sao tủ lạnh kém mát và cách khắc phục như thế nào?

Vì tính an toàn, Nguyễn Kim không khuyến kích người dùng tự thay gas tủ lạnh tại nhà, tốt nhất là nên gọi thợ. Trong trường hợp bất khả kháng phải tự thay gas, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị loại gas cần nạp phải đúng với gas mà tủ lạnh đang chạy. Có các loại gas dùng cho tủ lạnh như sau: R12, R134a, R404, R600.

Bước 2: Bạn cần thay vị trí của máy hút bằng chai gas. Xả đuổi khí cho dây đồng hồ

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy mở van của đồng hồ ra, sau đó mới từ từ mở van chai gas ra để gas đi vào an toàn trong hệ thống. Trong lúc đó, bạn cần nhìn đồng hồ đo gas cho đến khi áp suất đã đạt mức 35-45 PSI thì dừng lại và đóng van của chai gas lại.

Bước 4: Kiểm tra lại tất cả các mối hàn xem có bị rò rỉ gas ở đâu hay không và các đầu rắc co của đồng hồ.

Bước 5: Khởi động tủ lạnh cho máy nén chạy, tiếp tục nạp gas cho đến khi đủ.

Cách nhận biết đủ gas khi bơm: Nạp ga theo định lượng (dùng cân kiểm tra khối lượng). Phin sấy-lọc hơi ấm. Dàn lạnh bám tuyết đều (sau khoảng 45 phút), dàn ngưng nóng đều. Tốc độ hạ nhiệt trong tủ lạnh (dùng nhiệt kế đo nhiệt độ và so sánh với các tủ lạnh tốt cùng loại). Nhiệt độ máy nén (thông thường nhiệt độ đỉnh máy nén vào khoảng 70~80 độ C khi máy hoạt động ổn định. Giá trị này thấp hơn vào mùa đông).

Một số lưu ý khi thay gas tủ lạnh

Nếu tủ lạnh thông minh nhà bạn đã cũ, bạn không nên tự ý thay gas hay đụng chạm vào các bộ phận trong tủ lạnh. Thay vào đó, bạn hãy gọi cho trung tâm sửa tủ lạnh để thay gas mới hay hàn lại những nơi bị hỏng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tủ lạnh đời mới có hệ thống gas rât hòan hảo và tuổi thọ cao như tủ lạnh hitachi inverter, tủ lạnh lg inverter…

Vì nếu nạp gas hoặc hàn xì không đúng kỹ thuật thì đường ống có thể sẽ có cặn dẫn đến tắc ống, gây nổ nguy hiểm.

Để phòng tránh trường hợp tủ lạnh phát nổ, tốt nhất bạn không nên sử dụng tủ lạnh quá cũ và được nạp lại gas nhiều lần vì mức độ rỉ rét rất dễ gây rỉ ống dẫn gas, chập điện.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc tủ lạnh của gia đình mình và phần nào khắc phục được khi tủ lạnh gặp tình trạng không mát. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0918969699 để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook