0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao phải bảo dưỡng vệ sinh điều hòa Gree thường xuyên?

Ngày Đăng: 17:50 28/08/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có thể nói những sản phẩm điều hòa Gree sử dụng liên tục trong 1 – 2 năm đầu, sẽ không được trơn chu như lúc mới lắp đặt. Vì thế người dùng cũng cần phải thường xuyên chăm sóc bảo dưỡng sản phẩm để có thể hoạt động êm ái ổn định trong thời gian dài. Bài viết dưới đây của Điện máy Thiên Phú sẽ giải thích giúp bạn vì sao phải vệ sinh điều hòa Gree thường xuyên.

1. Vì sao phải bảo dưỡng điều hòa Gree thường xuyên?

Vì sao phải bảo dưỡng vệ sinh điều hòa Gree thường xuyên?

Bảo dưỡng điều hòa Gree thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động êm ái bền bỉ hơn theo thời gian mà còn đem đến độ bền cực cao cho sản phẩm. Những công việc này, được thực hiện với các loại điều hòa gree giá rẻ sau một thời gian sử dụng là 6 tháng hoặc sử dụng 1 năm trở lên. Nhằm đảm bảo điều hòa của gia đình bạn luôn hoạt động trạng thái tốt nhất. Ngăn ngừa sớm những hư hỏng có thể dẫn đến không lạnh hoặc những phiền phức không đáng có khi mùa hè đến.

Vì vậy bạn nên bảo dưỡng điều hòa 6 tháng 1 lần để điều hòa chạy ổn định hơn: Với việc thông thoáng dàn nóng và dàn lạnh khiến máy lưu thông gió tốt hơn, máy chạy êm hơn, tất nhiên là sẽ rất ổn định. Với việc chạy tốt hơn thì sẽ tăng tuổi thọ cho máy, điều hòa sẽ rất ít gặp sự cố hỏng hóc. Không những thế điều hòa gree sẽ không còn bụi bẩn, điều hòa sạch sẽ thì không khí lưu thông sẽ sạch hơn rất nhiều mà nó còn sớm ngăn chặn được mầm mống gây bệnh.

2. Các bước kiểm ra và bảo dưỡng điều hòa Gree

Vì sao phải bảo dưỡng vệ sinh điều hòa Gree thường xuyên?

Bạn nên kiểm tra tổng thể chiếc điều hòa Gree của mình thường xuyên và nếu phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường, hoặc đã đến thời gian cần bảo dưỡng (thường là sau 6 tháng đến 1năm ở các hộ gia đình), bạn nên kiểm tra tình trạng bên ngoài của máy, kiểm tra cẩn thận khu vực dàn nóng và dàn lạnh xem chúng có gì bất thường hay không.

Vệ sinh dàn lạnh bằng cách dùng bơm áp lực và các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn và khử mùi hôi. Sau đó, phơi khô dàn lạnh và lưới lọc rồi lắp đúng vị trí. Đối với dàn nóng do thường đặt ngoài trời, ít được che chắn nên dễ bị bụi bẩn, nên nếu không vệ sinh định kỳ chúng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và block điều hòa. Bạn nên có các biện pháp che chắn, bảo vệ cục nóng để hạn chế bụi bẩn và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào chúng gây giảm độ bền.

3. Kiểm tra đường ống Gas trước khi lắp đặt sử dụng lại

Vì sao phải bảo dưỡng vệ sinh điều hòa Gree thường xuyên?

Bạn nên kiểm tra lượng gas điều hòa trước khi lắp đặt lại để sử dụng vì có rất nhiều trường hợp bị hở ống đồng nên dẫn tới việc điều hòa không thể làm mát theo ý của bạn được. Kiểm tra 2 ống đồng nối vào dàn nóng. Nếu cả 2 ống nhỏ và lớn đều không ướt, sờ vào không lạnh, gió thổi ra dàn nóng không nóng, chúng ta cần liên lạc với nhân viên kỹ thuật để có thể được nạp gas hoặc sử chữa bổ sung nếu cần thiết.

Hơn thế nữa bạn cũng nên chạy thử điều hòa để xem quá trình bảo dưỡng của mình đã đúng hay chưa, và đây cũng là một bước rất quan trọng trong quy trình bảo dưỡng điều hòa. Khi chạy thử, phải chú ý đến tiếng kêu của động cơ, tiếng va đập, có mùi hôi hay không, nhằm sớm phát hiện các lỗi phát sinh trong quá trình bão dưỡng. Nếu máy chạy êm, làm mát nhanh, và không có dấu hiệu bị chảy nước là bạn đã bảo dưỡng thành công cho chiếc điều hòa gree của mình.

Nếu trong quá trình bảo dưỡng có sảy ra bất kì trục trặc gì bạn có thể liên hệ tới các trụ sở như: Trụ sở chính : Lầu 19, Cao Ốc Flemington, số 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP HCM, Điện thoại: 028.6287.6538, Văn phòng Hà Nội : Tầng 6, Tòa nhà Indochina, 241 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoạl: 024.3816.9999. Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 10. Tòa nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, Điện thoạl: 023.6364.6155, để được các chuyên viên đến tận nhà bảo hành giúp bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook