0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh Inveter có thực sự hoạt động êm ái không?

Ngày Đăng: 08:15 13/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh nào sẽ vận hành êm ái hơn: tủ lạnh Inverter hay tủ lạnh thông thường ? Và câu trả lời từ các chuyên gia điện lạnh chính là tủ lạnh Inverter. Cách vận hành thông minh của máy nén Inverter không những giúp tủ lạnh tiết kiệm điện năng đáng kể mà tủ lạnh còn vận hành êm ái hơn hẳn so với tủ lạnh thông thường.

Tủ lạnh hoạt động như thế nào?

Tủ lạnh Inveter có thực sự hoạt động êm ái không?

Mình sẽ lấy một ví dụ như này cho dễ hiểu: Khi bạn thấy nóng, bạn đi tắm và dĩ nhiên sau khi tắm bạn sẽ cảm thấy mát hơn. Độ ẩm (hay nước) trên cơ thể chúng ta bốc hơi bằng cách lấy nhiệt độ từ cơ thể, khiến chúng ta cảm thấy mát mẻ hơn.

Cơ chế làm lạnh của tủ lạnh giá rẻ cũng tương tự như vậy. Trong tủ lạnh có một chất làm lạnh (thường là HFC) di chuyển trong các đường ống phía sau tủ lạnh. Khi nó ở dạng lỏng, nó sẽ lấy nhiệt ở bên trong tủ lạnh và bay hơi tạo thành khí từ đó làm mát không gian bên trong tủ. Khí này sau đó được nén lại thành chất lỏng bởi một máy nén rồi tiếp tục lặp lại chu kỳ bên trên. Máy nén sử dụng điện để thực hiện công việc của nó và đây là thành phần tiêu thụ nhiều điện năng nhất trong tủ lạnh.

Tủ lạnh với máy nén khí thông thường hoạt động như nào?

Tủ lạnh Inveter có thực sự hoạt động êm ái không?

Các máy nén ở tủ lạnh giá rẻ thông thường chỉ hoạt động ở một mức tốc độ duy nhất (thường vào khoảng 3.600rpm). Khi nhiệt độ trong tủ tăng lên (chủ yếu là do mở cửa tủ hoặc do nhiệt độ môi trường bên ngoài tăng), bộ phận cảm ứng nhiệt sẽ kích hoạt máy nén hoạt động. Lúc này bạn sẽ nghe thấy âm thanh quen thuộc vang lên, khi nhiệt độ trong tủ giảm đến mức được cài đặt, máy nén sẽ được tắt đi.

Vấn đề nằm ở chỗ việc “bật” và “tắt” này xảy ra liên tục suốt năm này sang năm khác, dù mùa đông hay mùa hè thì nó vẫn sẽ chỉ quay với một tốc độ cố định. Chính điều này làm cho máy nén thường xuyên hoạt động quá nhiều so với điều kiện thực tế yêu cầu. Kiểu như nó không biết lúc nào nên làm nhiều và lúc nào nên làm ít đó!

Tủ lạnh Inverter là gì?

Nói một cách đơn giản, tủ lạnh Inverter là loại tủ lạnh sử dụng máy nén công nghệ biến tần. Không giống như máy nén thông thường, máy nén công nghệ biến tần có thể quay ở nhiều mức tốc độ khác nhau. Bạn cứ hiểu đơn giản rằng: Chiếc máy nén này biết lúc nào nên làm việc nhiều và lúc nào nên làm việc ít!

Khi mùa hè nó sẽ làm việc nhiều hơn, quay nhanh hơn. Trong khi mùa đông làm việc ít hơn mà vẫn đảm bảo duy trì nhiệt độ ổn định. Thậm chí kể cả trong mùa hè, vào ban đêm khi nhiệt độ môi trường hạ thấp máy nén cũng sẽ quay ở tốc độ thấp hơn từ đó giúp tiết kiệm điện hơn.

Nên mua tủ lạnh Inverter của hãng nào?

Tủ lạnh Inveter có thực sự hoạt động êm ái không?

Hầu hết nếu không nói là tất cả các thương hiệu tủ lạnh phổ biến hiện nay đều trang bị công nghệ Inverter. Bên cạnh công nghệ Inverter các hãng còn trang bị cho sản phẩm của họ những tính năng, hệ thống cảm biến hỗ trợ việc điều chỉnh hoạt động của máy nén một cách phù hợp nhất với điều kiện hoạt động thực tế!

  • Tủ lạnh Sharp Inverter: Rất nổi tiếng với công nghệ J-Tech Inverter, máy nén biến tần của thương hiệu này có tới 36 mức tốc độ (Đại đa số các máy nén Inverter khác chỉ có 5-7 mức tốc độ). Dựa theo mức tiêu thụ điện trên nhãn năng lượng mình đánh giá tủ lạnh Inverter Sharp có khả năng tiết kiệm điện bá đạo nhất hiện nay!
  • Tủ lạnh Hitachi Inverter: Nổi bật với hệ thống cảm biến nhiệt độ cho từng ngăn, cảm biến phát hiện con người. Một số model tủ lanh Hitachi có khả năng tự động bật – tắt chế độ tiết kiệm điện theo sự hiện của con người.
  • Tủ lạnh Toshiba Inverter: Nhờ thiết kế ngăn đá trên kinh điển kèm chế độ Eco mode (được bật – tắt bằng tay), ít tính năng hiện đại nên tủ lạnh Toshiba có mức tiêu thụ điện rất tốt
  • Tủ lạnh Panasonic Inverter: Hệ thống cảm biến Econavi gồm 5 cảm biến: Cảm biến ánh sáng (giúp tự động bật – tắt chế độ tiết kiệm điện theo ánh sáng môi trường), cảm biến nhiệt độ trong tủ, cảm biến nhiệt độ ngoài tủ, cảm biến lưu trữ, cảm biến mở cửa tủ. Toàn bộ hệ thống này giúp điều khiển hoạt động của máy nén một cách hiệu quả, phù hợp với điều kiện môi trường
  • Tủ lạnh Inverter LG, Samsung: Có chế độ kỳ nghỉ (Phù hợp sử dụng khi bạn vắng nhà trong thời gian dài). Do tủ lạnh của LG, Samsung thường được trang bị nhiều tính năng, nhiều tiện ích nên mức tiêu thụ điện thường không tốt nhu các thương hiệu đến từ Nhật Bản

Việc vệ sinh tủ lạnh có ảnh hưởng đến vận hành của tủ không?

Chế độ vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên cho tủ cũng là một yếu tố không không thể thiếu góp phần giúp tủ lạnh hoạt động êm ái và bền bỉ hơn.

Sau một thời gian sử dụng tủ lạnh, bạn có thể nghe thấy một số âm thanh lạ phát ra từ thiết bị của mình. Hiện tượng này có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như: vít bắt dàn lạnh bị lỏng, tủ lạnh không cân bằng, chảo đựng nước thải bị lệch vị trí,… Do vậy, tủ lạnh có hoạt động êm ái hay không phụ thuộc một phần không nhỏ vào thói quen sử dụng cũng như chế độ vệ sinh và bảo dưỡng tủ của bạn. Bạn nên có các chế độ vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh đều đặn để máy có thể vận hành êm cũng như tăng tuổi thọ cho tủ lạnh

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook