0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Trải nghiệm nấu nướng mỗi ngày một món ngon cùng bếp từ Bosch Đức (Phần 2)

Ngày Đăng: 11:00 06/04/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ở phần 1 trong chuỗi serie “mỗi ngày một món cùng bếp từ Bosch Đức”, Thiên Phú đã gợi ý đến bạn công thức nấu món “thịt kho trứng cút”, đến với phần 2 này, chúng ta sẽ cùng khám phá món mới – Thịt bò kho tiêu đậm đà hương vị. Cùng nhau bỏ túi công thức dưới đây để có những bữa cơm chất lượng dành cho gia đình nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt bò kho tiêu là một món ăn truyền thống Việt Nam, với hương vị đậm đà, ngon miệng và rất phù hợp cho những ngày thời tiết lạnh giá. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 500g thịt bò thăn, cắt thành từng miếng vừa ăn 
  • 1 củ hành tím, băm nhuyễn 
  • 1 củ hành trắng, cắt lát 
  • 2-3 củ tỏi, băm nhuyễn 
  • 2-3 quả ớt khô, băm nhuyễn 
  • 1 thìa cà phê tiêu đen 
  • 1 thìa cà phê muối 
  • 1 thìa cà phê đường 
  • 2 thìa canh dầu ăn 
  • 1 thìa canh nước mắm 
  • 500ml nước dừa tươi (hoặc nước lọc)
Trải nghiệm nấu nướng mỗi ngày một món ngon cùng bếp từ Bosch Đức (Phần 2)

2. Cách nấu “Thịt bò kho tiêu” đậm đà hương vị trên bếp từ Bosch Đức

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì bạn tiến hành sơ chế và nấu thịt bò theo các bước sau

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Trước tiên, hãy rửa sạch thịt bò và để ráo. Sau đó, ướp thịt với 1/2 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê tiêu đen, để thấm trong khoảng 15 phút. Trong khi đợi thịt thấm gia vị, bạn có thể tiếp tục chuẩn bị các nguyên liệu khác.

Trải nghiệm nấu nướng mỗi ngày một món ngon cùng bếp từ Bosch Đức (Phần 2)

Bước 2: Chế biến món ăn trên bếp từ Bosch Đức

Đun nóng chảo trên bếp từ Bosch với mức công suất trung bình. Cho dầu ăn vào chảo, sau đó đợi cho đến khi dầu nóng rồi cho hành tím vào chảo và xào cho tới khi thơm. 

Tiếp đến thêm hành trắng, tỏi và ớt khô vào chảo, đảo đều trong khoảng 1-2 phút cho đến khi thấy hành trở nên vàng và thơm. Sau đó, cho thịt bò vào chảo và đảo đều với hành và tỏi trong khoảng 5 phút, để thịt bò được chín đều và thấm đủ gia vị.

Tiếp theo, cho nước dừa tươi hoặc nước lọc vào chảo, đảo đều và đun sôi với mức nhiệt độ trung bình trên bếp từ Bosch Đức. Sau khi nước sôi, giảm mức nhiệt độ xuống còn thấp và đậy nắp chảo, để thịt bò chín mềm và gia vị thấm đều vào thịt. Thời gian chín khoảng 30-45 phút, tùy vào độ dày của thịt bò.

Sau khi thịt bò chín mềm và gia vị đã thấm đều vào thịt, bạn có thể thêm đường và nước mắm vào chảo để tăng thêm độ ngon và hương vị cho món ăn. Sau khi nước sôi trở lại, hạ nhiệt độ xuống thấp và đun khoảng 5-10 phút cho đến khi nước thịt sánh đặc và thơm ngon.

Bước 3: Hoàn thành món ăn

Khi đã hoàn tất, tắt bếp từ Bosch và dọn món thịt bò kho tiêu ra đĩa. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với cơm trắng, bánh mì hoặc mì tôm.

Trải nghiệm nấu nướng mỗi ngày một món ngon cùng bếp từ Bosch Đức (Phần 2)

Vậy là các bạn đã tự tay chuẩn bị cho gia đình một món cực ngon, cực hấp dẫn và giàu dinh dưỡng cho gia đình nhưng vô cùng đơn giản chỉ bằng bếp từ Bosch. Món thịt bò kho tiêu là một món ăn truyền thống Việt Nam đơn giản và dễ làm, tuy nhiên cần một chút kỹ năng và sự tập trung trong quá trình nấu nướng. Chúc bạn thành công và ngon miệng! 

Cùng đón đọc phần 3 để biết xem món tiếp theo mà Thiên Phú muốn giới thiệu đến bạn là món gì nhé!

Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm bếp từ Bosch xin vui lòng liên hệ trung tâm điện máy Thiên Phú qua website dienmaythienphu.vn hoặc số Hotline 0918969699 để được đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm giải đáp một cách tận tình nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook