0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu Tivi Oled Signature W7 mới nhất của LG

Ngày Đăng: 01:46 31/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Thiết kế
  2. Hiệu năng
  3. Âm thanh
  4. Hệ điều hành webOS 3.5
  5. Kết luận

Tháng 8 vừa qua tại khách sạn The Reverie, LG đã chính thức cho ra mắt dòng tivi OLED LG W7. Đây được xem là một siêu phẩm tivi mới của hãng khi sở hữu độ mỏng chỉ 2,57mm, thiết kế dán tường đẳng cấp cùng các công nghệ tân tiến.

Tivi OLED LG W7 của là sản phẩm đặc biệt, không chỉ vì độ mỏng của nó (2,57 mm) mà còn vì nó là một trong những chiếc Tivi ấn tượng nhất. Khi hiển thị những nội dung phù hợp như video 4K HDR hoặc Dolby Vision, nó thực sự tỏa sáng.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc sở hữu nó, bạn cần xem lại ví tiền của mình. Signature W7 có giá bán 300 triệu cho bản 65 inch và 650 triệu đồng cho bản 77 inch.

Thiết kế

Tìm hiểu Tivi Oled Signature W7 mới nhất của LG

Tivi LG W7 gần như hòan hảo ở mọi chi tiết, nhưng điểm nhấn của nó vẫn là độ mỏng. Khi dán vào tường hoặc một bề mặt phẳng, nó như hòa nhập với môi trường xung quanh. LG gọi thiết kế của W7 là “bức tranh trên tường” (Picture on Wall).

Nó chỉ dày tương đương với 4 chiếc thẻ tín dụng, mỏng hơn bất cứ chiếc điện thoại nào. Độ mỏng chính xác của Tivi này là 2,75 mm. Đó là độ mỏng của tấm nền. Khi dán vào tường, nó dày lên đôi chút do phải có thêm một tấm dán (lên khoảng 3,85 mm). Đây chính là Tivi mỏng nhất thế giới hiện nay.

Phiên bản 65inch của LG OLED W7 có khối lượng khoảng 8kg (chưa bao gồm giá đỡ). Với phiên bản 77inch, khối lượng có lẽ cũng chỉ tăng thêm 0,5-1kg. Không chỉ mỏng nhất, chiếc tivi này cũng thuộc loại nhẹ nhất hiện nay. Ngoài độ mỏng siêu ấn tượng, LG OLED W cũng khá dẻo và không hề dễ vỡ một chút nào.

Để tiết giảm kích thước của chiếc tivi, LG đã chọn giải pháp là sử dụng thanh loa (soundbar) được gắn ngoài. Đây được coi là một trong những đặc điểm làm nên lợi thế cạnh tranh của W7, cũng như tích hợp các bộ kết nối với màn hình.

Soundbar không chỉ được thiết kế ấn tượng mà còn tích hợp cả công nghệ âm thanh Dolby Atmos tiên tiến. Bên cạnh đó, LG OLED W7 còn được trang bị tới 4 cổng HDMI, 3 cổng USB, một cổng ăng-ten/cáp RF và một vài cổng kết nối khác. LG đa chọn cáp dạng dẹt để kết nối màn hình với phần soundbar, nhưng dường như thiết kế này khá tồi và không thực sự ăn nhập với phần còn lại vốn được thiết kế quá tốt.

Hiệu năng

Tìm hiểu Tivi Oled Signature W7 mới nhất của LG

Smart tivi LG W7 không mạnh ở việc hiển thị các nội dung HD, SD giống như các dòng Tivi OLED đời trước. Khi hiển thị nội dung này, một số màu bị biến đổi nhẹ, chẳng hạn màu đỏ bị đẩy lên hơi cao so với màn hình LED hay LCD.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa nó hiển thị tệ. Màu đen trên màn hình OLED hiển thị rất sâu. Độ sáng của W7 cũng tăng thêm 25% so với thế hệ trước, đồng nghĩa các chi tiết sẽ sáng hơn mà không bị mất nét. LG bổ sung tính năng HDR Effect, giúp tăng độ tương phản trên các nội dung HD/SD.

W7 cũng sở hữu tính năng có tên TrueMotion, giúp bổ sung khung hình để tăng độ mượt cho những cảnh chuyển động cao trên các bộ phim hành động hoặc sự kiện thể thao.

Khi chuyển sang các nội dung 4K/HDR, bạn sẽ thấy được sự ưu việt của màn hình OLED: độ tương phản cao, màu đen tuyệt đối. Về cơ bản, khả năng tái hiện màu sắc và độ tương phản trên màn hình W7 là thứ không mẫu Tivi LED nào có thể đạt được.

Một trong những tính năng mới LG mang đến năm nay cho W7 là khả năng nhận diện format nội dung hiển thị. Chẳng hạn, nếu bạn xem nội dung Dolby Vision, màn hình sẽ hiển thị một quả bong bóng trên góc phải.

Thông thường, Tivi sẽ tự động chọn chế độ nó nghĩ là tốt nhất cho nội dung đang hiển thị. Chẳng hạn, khi chạy nội dung HDR hoặc Dolby Vision, Tivi sẽ đặt chế độ Cinema Home.

Âm thanh

Tìm hiểu Tivi Oled Signature W7 mới nhất của LG

Về cơ bản, âm thanh trực tiếp từ TiVi chưa bao giờ được đánh giá cao. Các mẫu Tivi thường được tích hợp sẵn loa 5W, thứ không thể làm hài lòng các tín đồ âm thanh.

Soundbar tích hợp Dolby Atmos có hiệu năng vượt trội so với mặt bằng. Chất lượng âm thanh về cơ bản được duy trì ở mức cao nhất với độ cân bằng cao. Tất nhiên, đó là so sánh với các mẫu Tivi khác, không kèm loa ngoài.

Nó thực chất không phải là soundbar Dolby Atmos mà sử dụng phần mềm bên trong Tivi để mô phỏng Dolby Atmos, với mục đích tái tạo hiệu ứng âm thanh dội từ trên xuống.

Hệ điều hành webOS 3.5

Tìm hiểu Tivi Oled Signature W7 mới nhất của LG

LG vẫn gắn bó với webOS, một hệ điều hành được đánh giá là dễ sử dụng, thân thiện bậc nhất thế giới hiện nay. So với các thế hệ trước, webOS 3.5 không nâng cấp quá nhiều.

Nếu chỉ để xem các nội dung cơ bản, webOS sẽ là lựa chọn tồi. Nó là một hệ thống đầy màu sắc và nhiều thứ để khám phá với ứng dụng và nhiều tính năng xuất hiện dạng thẻ trên thanh điều khiển. Người dùng có thể thiết lập các đường dẫn để truy cập nhanh ứng dụng yêu thích chỉ bằng một nút bấm, chẳng hạn NetFlix.

Về chiếc điều khiển, nó khá dễ thương nhưng bị một số người chê là chưa hiện đại so với chiếc Tivi. Nó kết hợp giữa dòng Magic Remotes (có thể dùng con trỏ cảm ứng) với những thiết lập truyền thống trên Tivi thông thường. Trung tâm của nó vẫn là phần pointer và clicker ở giữa.

Nó cho cảm giác cầm thoải mái nhờ vật liệu mềm. Nút bấm cho cảm giác êm hơn nhiều so với các thế hệ trước.

Kết luận

Có rất nhiều thứ để bạn có thể yêu thích Tivi LG OLED W7. Đó là thiết kế cao cấp, ấn tượng với độ mỏng không tưởng. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu soundbar ngoài Dolby Atmost (mặc dù chất lượng không được như kỳ vọng) cũng như hỗ trợ nhiều nền tảng HDR cũng như hệ điều hành WebOS 3.5 khá ưu việt. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu trong việc xử lý các chuyển động cũng như mức giá khá cao có thể sẽ khiến bạn phải đắn đo rất nhiều nếu muốn sở hữu chiêc tivi này.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook