0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiều nguyên nhân bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách sửa chữa bình nóng lạnh.

Ngày Đăng: 15:58 20/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay ,bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, Vậy bạn phải làm gì khi bình nóng lạnh không ra nước nóng? Cách khắc phục tình trạng này là gì? Cùng tìm hiểu nguyên nhân bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách sửa chữa bình nóng lạnh nhé.

1.Nguyên nhân bình nóng lạnh không ra nước nóng

Tìm hiều nguyên  nhân bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách sửa chữa bình nóng lạnh.

– Điện không vào thiết bị

Đây là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nước không được làm nóng. Có thể do ổ điện chập chờn , phích cắm lòng hay cũng có thể do cầu dao chống giật bị ngắt.

– Nước không vào bình

Nước không vào bình có nhiều nguyên do như : đường dẫn từ bể chứa xuống bình bị tắc nghẽn hoặc hỏng, bể chứa nước không có nước,,, Nếu tình trạng này kéo dài rất dễ dẫn đến hỏng bình.

– Đường nước ra bị tắc

Để kiểm tra đường nước ra có bị tắc hay không, chỉ cần vặn vòi nước hoàn toàn ở vị trí xả nước nóng, nếu không có nước hay nước rất ít thì chứng tỏ bình nóng lạnh bị tắc đường nước ra.

– Bình nóng lạnh lâu ngày không vệ sinh

Nếu bình không được vệ sinh thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng bám bụi cặn bẩn trong bình, dẫn đến nước bị tắc lại bên trong.

Tìm hiều nguyên  nhân bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách sửa chữa bình nóng lạnh.

-Thanh nhiệt hoặc sợi đốt bị hỏng

Khi đèn báo vẫn hoạt động mà bình nước nóng không có nước nóng thì nguyên nhân hàng đầu là do sợi đốt bị hỏng. Thanh nhiệt bị đứt dây may so, cháy chân cắm điện hoặc các chất cặn bã, kết tủa bám đầy sợi đốt dẫn đến lỗi bình nóng lạnh không ra nước nóng

-Hoặc cũng có thể do áp lực nước quá yếu hoặc bị hỏng nút điều khiển

2.Cách khắc phục

Tìm hiều nguyên nhân bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách sửa chữa bình nóng lạnh.

Bước đầu tiên:

Kiểm tra lại nguồn điện vào bình.Hãy kiểm tra toàn bộ lại ổ cắm, công tắc cắm, thiết bị chống giật, .. có vào điện không. Sau đó sẽ kiểm tra dây điện có bị đứt hỏng do chuột cắn không để tiến hành thay mới.

Kiểm tra lại xem ELCB/ELB chống giật có bị ngắt, bị hỏng không. Nếu đã bị ngắt bạn chỉ cần mở lại, nếu hỏng cần gọi thợ đến sửa.

Nếu tất cả ổn định thì kiểm tra đến phần nguồn nước

Bạn hãy kiểm tra lại nước từ bể chứa xuống bình có chảy vào bình được không, đường ống nước có bị tắc không… Nếu đường nước bị tắc thì cần thay thế đường nước mới để đảm bảo máy hoạt động bình thường.

Nếu do áp lực nước thấp thì nên thay vị trí đầu vào của máy hoặc dùng thêm máy bơm trợ lực cho máy.

Tiếp theo là cần kiểm tra bên trong máy

Nếu bên trong bẩn, lắng nhiều cặn thì nên tiến hành vệ sinh lại bình. Với bình nóng lạnh , nhà sản xuất khuyến cáo mỗi năm nên tiến hành sục rửa 1 lần để máy hoạt động tốt.

Nếu bạn đã kiểm tra hết rồi mà bình vẫn không ra nước nóng thì nguyên nhân có thể là do sợi đốt , rơ le bị hỏng hoặc nút điều khiển của máy bị hư. Với trường hợp này, bạn cần tìm đến các trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa để khắc phục, không nên tự sửa chữa tại nhà.

Nếu gặp tình trạng bình nóng lạnh không có nước nóng mà không thể khắc phục tại nhà được , hãy gọi đến Điện máy Thiên Phú theo số hotline 024.38.783.333 để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook