0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao nên thay mặt kính của bếp từ Bosch 2 vùng nấu?

Ngày Đăng: 15:00 30/09/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng, nhiều người thắc mắc rằng: “Tại sao nên thay mặt kính của bếp từ Bosch 2 vùng nấu?”,  “Có nhất thiết là phải thay mặt kính không?”. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc câu hỏi này của các bạn. Theo chân điện máy Thiên Phú để hiểu rõ hơn nhé!

1. Mặt kính của bếp từ Bosch 2 vùng nấu – mặt kính Schott Ceran

Loại mặt kính này là một thương hiệu gốm kính nổi tiếng tại Đức, được nhà Bosch chọn lựa và tin dùng cho sản phẩm bếp từ của mình.

Mặt kính Schott Ceran có các đặc điểm vượt trội như:

  • Chịu được mức nhiệt lên đến 1000 độ C
  • Chịu được cú sốc nhiệt ở mức 800 độ C
  • Khả năng chịu lực rất tốt
  • Khả năng truyền nhiệt thấp
  • Dễ dàng vệ sinh và lau chùi sau mỗi lần sử dụng

Hiện nay trên thị trường không tránh khỏi tình trạng làm giả, làm nhái thương hiệu kính này, chính vì thế, khi mua bếp, các bạn cần chú ý để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Một vài cách để nhận diện hàng chính hãng như sau:

  • Có logo Schott Ceran ở góc trái trên cùng
  • Mặt kính không trong suốt hoàn toàn, có độ mờ nhất định
  • Có code số riêng
bếp từ Bosch 2 vùng nấu
Nhận biết mặt kính Schott Ceran chính hãng

2. Tại sao nên thay mặt kính của bếp từ Bosch 2 vùng nấu

Có nhiều nguyên nhân khiến mặt kính bị nứt vỡ, và bạn cần phải thay mặt kính ngay để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn nhà bạn. Bao gồm nguyên nhân khách quan và chủ quan như sau:

2.1. Nguyên nhân khách quan

Tất cả các dòng sản phẩm bếp từ đều được nhà Bosch cho sản xuất trong dây chuyền với công nghệ tiên tiến. Trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt mới cho xuất ra thị trường tiêu thụ. Do đó mà chất lượng khi về tay khách hàng luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất. 

Vì thế, việc mặt kính bị nứt vỡ có thể là do bạn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều bạn cần làm bây giờ là mang bếp tới nhà cung cấp để được đổi/ trả bếp theo chính sách bảo hành.

2.2. Nguyên nhân chủ quan

Hầu hết các nguyên nhân chủ quan đều bắt nguồn từ sự bất cẩn của người sử dụng. 

Có thể do bạn lắp đặt bếp ở nơi không ổn định, dẫn đến tình trạng bếp bị rơi hay va đập với các vật thể xung quanh gây hiện tượng nứt mặt kính.

Hoặc có thể do trong quá trình sử dụng bạn lười lau mặt kính dẫn đến việc các vi mạch hoạt động không ổn định.

bếp từ Bosch 2 vùng nấu
Lắp đặt bếp nơi không ổn định gây rơi vỡ mặt bếp

3. Khắc phục mặt bếp từ Bosch 2 vùng nấu bị nứt như nào?

Trước hết, bạn cần đánh giá mức độ nứt vỡ của mặt bếp để đưa ra các cách khắc phục như sau:

  • Nếu vết nứt nhẹ, nằm ngoài vùng nấu và bạn đang đang có nhu cầu sử dụng ngay, bạn có thể lấy keo dán lên vết nứt tránh các nước ngấm vào các vi mạch bên trong gây hư hỏng. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp nhất thời, còn về lâu dài thì bạn vẫn cần thay mặt bếp
  • Đối với các vết nứt lớn hay vết nứt tại vị trí vùng nấu, bạn cần nhanh chóng thay mặt kính cho bếp từ Bosch 2 vùng nấu rồi mới được tiếp tục sử dụng, tránh gây những hậu quả không đáng có.
bếp từ Bosch 2 vùng nấu
Mặt bếp từ Bosch bị nứt lớn

Trên đây là những chia sẻ của điện máy Thiên Phú tới các bạn. Hy vọng bài viết này có thể đưa tới bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng bếp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu các bạn còn nhiều thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ số Hotline 0918969699 để được nhân viên hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook