0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa Midea không mát ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 00:02 30/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang dùng điều hòa Midea nhưng lại không mát ? Bạn chưa biết cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiều cách xử lý qua bài viết: Tại sao điều hòa Midea không mát ? Nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Tại sao điều hòa Midea không mát ? Nguyên nhân và cách khắc phục

1.Đặt nhầm chế độ trên điều khiển

Do vô tình hoặc cố ý, bạn đã bấm nhầm chế độ trên điều khiền điề hòa Midea, từ đó khiến điều hòa nhà bạn không mát. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần thay đổi chế độ trên điều khiển là máy sẽ mát bình thường Đây là nguyên nhân dễ xử lý nhất khi điều hòa midea nhà bạn không mát.

Cách khắc phục:

Để điều hòa làm mát hiệu quả thì bạn nên chọn bật điều hòa ở chế độ Cool thay cho chế độ Fan. Nếu như nhiệt độ trên 35 độ thì bạn nên sử dụng cả chế độ Dry để quá trình làm mát của điều hòa diễn ra tốt hơn.

2.Do điều hòa Midea nhà bạn quá bẩn

Tại sao điều hòa Midea không mát ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thông thường sau khi hết mùa lạnh bạn cần phải vệ sinh cho điều hòa Midea nhà mình một lần để đảm bảo điều hòa sạch sẽ và thông thoáng, đảm bảo cho máy hoạt động tốt nhất. Nhưng nhiều nhà vẫn giữ thói quen không vệ sinh điều hòa, ngay cả khi sử dụng đến 2-3 năm. Đó là lý do khiến điều hòa nhà bạn không mát khi toàn bộ máy không hề bị lỗi gì.

Nếu bạn vẫn bật khi điều hòa bẩn , thì sẽ làm cho máy tốn điện hơn bình thường, hơn nữa sẽ rất dễ bị ốm vì hít phải vi khuẩn từ màng lọc bụi bẩn.

– Cách khắc phục :

Đương nhiên với nguyên nhân này thì bạn cần vệ sinh điều hòa Midea, vệ sinh lưới lọc. Bạn có thể nhờ thợ bảo dưỡng, sửa chữa vệ sinh điều hòa chuyên nghiệp. Nhưng nếu có thể, bạn vẫn có thể tự mình vệ sinh điều hòa Midea nếu bạn am hiểu về điện.

3.Điều hòa Midea bị hết hoặc thiếu gas

Nếu là do hết hoặc thiếu gas , thì ngoài biểu hiện kém hoặc không mát ra, điều hòa nhà bạn còn gặp phải tình trạng có thể nhìn thấy bằng mắt thường như tuyết bám ngay trên van ống nhỏ của dàn nóng hoặc báo lỗi trên dàn lạnh khi không đáp ứng đủ lượng gas cho máy vận hành.

Nguyên nhân chủ yếu là do rỏ rỉ đường ống, rỏ rỉ tại các mối nối, giắc co hoặc do sử dụng lâu không được bảo dưỡng.

Cách khắc phục :

Bạn nên nhờ đến Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú chuyên sửa chữa điều hòa Midea để được hướng dẫn và khắc phục nhanh nhất.

Tại sao điều hòa Midea không mát ? Nguyên nhân và cách khắc phục

4.Điều hòa Midea bị hỏng tụ

Có thể do điều hòa midea chạy quá tải, nhiệt độ để quá thấp, block phải chạy trong thời gian dài và không thể ngắt được nên dẫn đến tình trạng điều hòa không mát.

Cách khắc phục :

Điều bạn cần làm khi tụ bị hỏng là thay thế tụ mới cho điều hòa midea. Giá của tụ điều hòa dao động từ 250,000 – 450,000 đồng tùy từng loại điều hòa và công suất hoạt động.

Lưu ý cho bạn khi sử dụng điều hòa midea vào mùa nóng: bạn chỉ nên để nhiệt độ vào khoảng 26-27 độ. Không nên để thấp hơn nhiệt độ ngoài trời nhiều quá, vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mà còn khiến điều hòa nhanh hỏng.

5.Block điều hòa midea bị hỏng

Nguyên nhân Block không chạy có thể là do:

  • Do máy nén không có nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor không đóng.
  • Máy thermic bảo vệ máy nén: Do hư tụ điện, dàn nóng bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém.
  • Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Với tình trạng này, bạn cần gọi thợ sửa chữa điều hòa để khắc phục tình hình.

Tại sao điều hòa Midea không mát ? Nguyên nhân và cách khắc phục

6.Để điều hòa midea ở tường nóng

Nơi tường nóng nhất là nơi mặt trời trực tiếp chiếu vào khiến nhiệt độ tường cao. Khi bạn bật điều hòa ở nơi tường nóng, trước khi làm mát không khí trong phòng thì điều hòa phải làm mát tường trước, nhưng điều này vừa tốn điện vừa không có nhiều tác dụng

Chính vì thế bạn cần chọn những góc tường mát mẻ nhất trong căn phòng, để chúng có thể làm mát căn phòng nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất

Trên đây là một vài nguyên nhân dễ gặp nhất dẫn đến tình trạng điều hòa midea không mát. Với một vài cách khắc phục như trên , hi vọng bạn sẽ xử lý được nhanh chóng khi điều hòa gặp lỗi này nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook