0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh máy rửa bát Bosch và Hafele: nên mua máy rửa bát loại nào?

Ngày Đăng: 09:35 30/04/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bosch và Hafele hiện nay đang là hai thương hiệu máy rửa bát nổi tiếng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Cả hai hãng rửa bát này đều có những ưu nhược điểm khác nhau đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Vậy nên chọn dùng loại máy rửa bát nào? Cùng Điện máy Thiên Phú khám phá máy rửa bát Bosch và Hafele để tìm câu trả lời nhé!

1. Điểm giống nhau của máy rửa bát Bosch và Hafele

Giữa máy rửa bát Bosch và Hafele có khá nhiều điểm tương đồng nổi bật như:

1.1. Xuất xứ

Cả hai dòng máy rửa bát Hafele và Bosch đều được biết đến là thương hiệu nổi tiếng xuất xứ từ Đức. Cả hai đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Châu Âu khó tính. Bosch và Hafele đến tay người tiêu dùng với sự hoàn mỹ cả về bên ngoài lẫn chất lượng bên trong.

1.2. Đa dạng chương trình rửa

Về chương trình rửa, Bosch và Hafele đều được tích hợp nhiều chương trình rửa khác nhau vô cùng tiện ích. Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn chế độ rửa phù hợp để tiết kiệm điện, nước và giảm thiểu tối đa chi phí sinh hoạt hàng tháng.

1.3. Thiết kế máy rửa bát Bosch và Hafele

Cả máy rửa bát Bosch và Hafele đều được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, nhỏ gọn, tiện lợi và phù hợp với không gian căn bếp của hầu hết gia đình Châu Âu. Máy có thể được lắp đặt linh hoạt ở nhiều vị trí hoặc âm tủ để tiết kiệm không gian.

Tuy nhiên cả hai loại máy rửa bát gia đình này đều không dùng loại nước rửa bát thông thường. Bạn cần sử dụng viên rửa chuyên dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

mua máy rửa bát Bosch hay Hafele

2. Đánh giá về ưu, nhược điểm của máy rửa bát Bosch và Hafele

Tuy giữa máy rửa bát Hafele và Bosch có khá nhiều điểm tương đồng nhưng cả 2 thương hiệu này vẫn có những sự khác biệt cơ bản được thể hiện rõ qua ưu nhược điểm của chúng:

2.1. Máy rửa bát Bosch

2.1.1. Ưu điểm của máy rửa bát Bosch

  • Máy rửa bát Bosch được sản xuất với nhiều model từ serie 2, 4, 6, 8 mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Serie càng cao thì có càng nhiều tính năng hiện đại
  • Có từ 4 đến 12 chương trình rửa tùy serie
  • Có độ ồn thấp, không ảnh hưởng đến người dùng
  • Thiết kế giàn rửa linh hoạt có các Rackmatic, sắp xếp bát đĩa dễ dàng
  • Sử dụng công nghệ sấy khô hiện đại kể cả đồ nhựa. Công nghệ sấy Crystal Dry của hãng được cấp bằng sáng chế, hiệu quả sấy tốt hơn 60% so với các loại máy thông thường.
  • Được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như công nghệ khử mùi Auto Air, công nghệ tráng bóng Pure Dry, cảm biến thông minh và cánh tay phun mạnh mẽ, khóa trẻ em,…
  • Tiết kiệm tối đa điện nước, chỉ tiêu thụ 7,5- 11 lít nước và 1 số điện cho mỗi chu trình rửa. Ở các model có nhãn năng lượng A++ thì lượng điện và nước tiêu thụ trong mỗi chu trình chỉ là 0,8-0,9kW và 6,5-9,5 lít.

2.1.2. Nhược điểm của máy rửa bát Bosch

  • Nhược điểm của máy rửa bát Bosch là giá thành khá cao (15- hơn 40 triệu đồng). Tuy nhiên bù lại chất lượng của máy sẽ không khiến người dùng thất vọng.
  • Nhược điểm thứ 2 đó là linh kiện của máy Bosch đắt và thường không có sẵn hàng.
mua máy rửa bát Bosch hay Hafele

2.2. Máy rửa bát Hafele

Trái ngược với máy rửa bát Bosch, máy rửa bát Hafele sở hữu những ưu nhược điểm như:

2.2.1. Ưu điểm của máy rửa bát Hafele

  • Hafele được thiết kế với vòi phun áp suất lớn và nhiệt độ thay đổi theo từng chương trình giúp loại bỏ tối đa chất bẩn và vi khuẩn
  • Tiết kiệm 40% lượng nước cho mỗi chu trình rửa và tiêu thụ ít điện.
  • Có chương trình rửa nhanh nhất là Jet Wash 18, làm sạch 4 mức cài đặt chỉ trong 2218 phút
  • Cửa của máy tự động mở trong quá trình sấy, giải phóng không khí nóng bên trong, giảm năng lượng cần thiết để làm khô bát đĩa.
  • Giá máy rửa bát Hafele rẻ hơn máy rửa bát hãng Bosch

2.2.2. Nhược điểm của máy rửa bát Hafele

  • Công suất kém hơn và ít chương trình rửa hơn so với Bosch
  • Hệ thống giàn rửa không linh hoạt như Bosch
mua máy rửa bát Bosch hay Hafele

3. Vậy giữa máy rửa bát Bosch và Hafele nên chọn mua loại nào?

Từ những phân tích trên có thể thấy cả hai loại máy rửa bát Bosch và Hafele đều có những ưu nhược điểm đặc trưng. Tùy thuộc vào nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn loại máy phù hợp. Tuy nhiên nếu xét về độ hiện đại thì Bosch vẫn chiếm ưu thế hơn cả khi giá thành chỉ cao hơn Hafele có vài triệu đồng. So với Bosch thì Hafele được trang bị ít tính năng hơn, vì vậy mà giá thành cũng thấp hơn.

Nếu có nhu cầu tìm mua máy rửa bát Bosch, các bạn có thể đến Điện máy Thiên Phú, hoặc liên hệ qua số hotline 0918969699 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook