0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Phải làm gì với 2 nút điều chỉnh nhiệt độ trên tủ lạnh?

Ngày Đăng: 09:54 06/12/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trên tủ lạnh thường có 2 nút điều chỉnh nhiệt độ ở 2 ngăn khác nhau và chúng ta thường mặc định rằng nút điều chỉnh ở ngăn mát sẽ điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát và nút điều chỉnh ở ngăn đông sẽ điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn đông. Nhưng thực tế có phải như vậy?

Phải làm gì với 2 nút điều chỉnh nhiệt độ trên tủ lạnh?

Thực tế 2 nút điều chỉnh nhiệt độ ở 2 ngăn tủ lạnh có công dụng khác nhau ngoài công dụng chính là điều chỉnh nhiệt độ cho từng ngăn tủ lạnh. Trong đó 1 nút điều chỉnh công suất dàn lạnh và 1 nút phân phối gió.

Nút điều chỉnh công suất dàn lạnh

Phải làm gì với 2 nút điều chỉnh nhiệt độ trên tủ lạnh?

Nút điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát có công dụng điều chỉnh công suất cho dàn lạnh ( dàn lạnh này cấp lạnh cho toàn bộ tủ lạnh). Nút điều chỉnh ở ngăn này thường có dạng núm vặn từ Min đến Max để thay đổi công suất dàn lạnh.Khi bạn điều chỉnh càng gần vị trí Max, dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất lớn hơn và tủ sẽ làm lạnh nhanh hơn trên cả 2 ngăn.

Nút phân phối gió

Phải làm gì với 2 nút điều chỉnh nhiệt độ trên tủ lạnh?

Nút phân phối gió được đặt ở ngăn đông của tủ, nút này thường có dạng cần gạt hoặc núm vặn điều chỉnh từ Min đến Max.Thông thường tủ lạnh chỉ có 1 dàn lạnh và một quạt gió đưa hơi lạnh đến toàn bộ 2 ngăn tủ,

Vì vậy chức năng của nút này có tác dụng phân chia luồng gió cho 2 ngăn tủ. Nếu bạn muốn ngăn đông được làm lạnh nhiều hơn hay còn gọi là ” ưu tiên” hơn hãy gạt ( vặn) nút về gần Max còn nếu muốn ngăn mát được làm lạnh nhiều hơn hãy gạt ( vặn ) nút về Min.

Qua đó ta có thể thấy công dụng của 2 nút này ” không đơn thuần” như ta vẫn tưởng. Nắm rõ nguyên lí hoạt động chúng ta có thể tiết kiệm điện cho gia đình mình.

Những chiếc tủ lạnh giá rẻ hiện nay đều có 2 nút điều chỉnh trên, hãy tự mình kiểm chứng cảm nhận chức năng tuyệt vời này của tủ lạnh bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook