0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nồi cơm điện Cuckoo không vào điện? Cách khắc phục hiệu quả cho người dùng

Ngày Đăng: 14:05 09/03/2024
Tác giả: Hoàng Thảo
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nồi cơm điện Cuckoo rất quen thuộc với người dùng hiện nay được yêu thích bởi kiểu dáng bắt mắt, công nghệ nấu hiện đại, chất lượng bền bỉ. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách xử lý nồi cơm điện không vào điện, tham khảo ngay bài viết này nhé.

1.Cách kiểm tra khi nồi cơm điện Cuckoo không vào điện

Nồi cơm điện Cuckoo không vào điện? Cách khắc phục hiệu quả cho người dùng

Kiểm tra phích cắm

Một trong những nguyên nhân nồi cơm điện không vào điện là do phích cắm bị lỏng chưa được kết nối với nguồn điện hoặc phích cắm có vấn đề như gỉ sét sau một thời gian dài sử dụng, bị cong vệnh do cắm điện mạnh tay từ đó không thể kết nối với nguồn điện.

Cách khắc phục lỗi này bạn nên tiến hành tay phích cắm mới, bị cong vênh có thể dùng kìm để bẻ thẳng lại hoặc thay mới hoàn toàn nhé.

Điện không vào

Điện không vào có thể do nguồn điện nhà bạn đã bị ngắt, IC bị hỏng, cảm biến nhiệt bị lệch vị trí hay rơ le bị đứt hoặc hở.

Do có thể do nhiều nguyên nhân gây ra nên nếu bạn là người không có chuyên môn trong lĩnh vực này sẽ khó nhận biết và khắc phục được. Do vậy, với trường hợp này bạn nên mang nồi cơm đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa uy tín để khắc phục nhé!

Nồi không nóng

Nồi cơm điện không nóng có rất nhiều nguyên nhân từ các bộ phận bên trong nồi mà người dùng sẽ không hay để ý như mâm nhiệt hỏng, rơ le bị đứt hở, IC hỏng, cảm biến nhiệt bị hỏng.

Với tình trạng này thì bạn nên mang nồi cơm điện Cuckoo tới trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín, có tay nghề để có thể kiểm tra thay vì tự sửa chữa tại nhà.

Cảm biến nhiệt có vấn đề

Cảm biến nhiệt bị hỏng có thể do lò xo của nồi quá ngắn làm cho rơ le cảm biến nhiệt không thể tiếp xúc với lòng nồi và khiến cho nồi cơm không thể bật nút nấu.

Bạn cần tiết hàng mua và thay thế cảm biến nhiệt mới đồng thời nên chú ý vệ sinh nồi thường xuyên để tránh cơm và thức ăn rơi vào trong gây cháy khét, arh hưởng độ bền của nồi.

Lỗi mạch

Nồi cơm điện bị lỗi mạch có rất nhiều nguyên nhân gây ra mà phải do người có chuyên môn mới thể thể tìm và phát hiện được. Một số dấu hiệu cho thấy nồi cơm điện bị lỗi mạch như: không vào điện, phát ra tiếng kêu lạ, báo lỗi trên màn hình,…

Khi gặp phải trường hợp này cần mang nồi cơm điện tới ngay trung tâm sửa chữa để người thợ có chuyên môn có thể tìm và khắc phục lỗi.

Nồi không hoạt động

Một số nguyên nhân dẫn đến nồi không hoạt động được như: cho quá nhiều gạo, cho nước vượt mức cho phép, nồi bị sai chế độ nấu, cầu chì của nồi bị đứt.

Nếu cho quá nhiều gạo vào nồi bạn nên lấy bớt ra để nồi hoạt động bình thường. Còn trong trường hợp sai chế độ nấu bạn nên xem lại bảng điều khiển để chọn lại cho phù hợp, cuối cùng kiểm tra cầu chì của nồi có bị đứt không để tiến hành sửa chữa hoặc thay mới.

Cơm hoặc thức ăn giữ ấm kém hoặc không giữ ấm

Nồi cơm điện không giữ ấm được có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: nắp nồi bị méo mó không kín, cảm biến giữ ấm bị hỏng, IC giữ ấm bị cháy,…

Bạn cần kiểm tra từng bộ phận của nồi đặc biệt là nắp nồi đã kín chưa, các bộ phận có lỗi, hỏng không. Với những lỗi cho cảm biến hay IC bị hỏng bạn cần mang đến trung tâm sửa chữa để được tư vấn cách khắc phục hiệu quả nhé!

Rơle nhiệt bị hỏng

Rơle nhiệt bị hỏng có thể do nguyên nhân chính từ phần lò xo của nồi quá ngắn hoặc bị giảm lực nén, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của nồi cơm điện.

Với trường hợp này bạn cần mang nồi đến các trung tâm sửa chữa để thay mới hoặc sửa chữa lò xo nhé.

Đáy nồi bị cong vênh

Đáy nồi cong vênh có thể do người dùng đã sử dụng nồi một thời gian dài, hay vô tình làm rơi rớt nồi dẫn đến việc nồi cơm điện sẽ truyền nhiệt không đồng đều, tiếp nhận nhiệt lâu và khó hơn.

Với trường hợp này bạn có thể dùng búa gõ nhẹ vào phần đáy nồi để cho lòng nồi bằng phẳng trở lại, lưu ý bạn không nên thao tác quá mạnh tay nhé.

Lò xo không phù hợp

Có thể bạn không biết, lò xo quá dài hoặc quá ngắn sẽ ảnh hưởng đến rơ le cảm biến của nồi khiến nồi không nhận được tín hiệu làm cơm chín không đều và có thể làm cháy khét.

Bạn cần lật ngược nồi cơm lại và dùng vít tháo đáy nồi ra, sau đó dùng kìm để điều chỉnh độ dài của lò xo cho phù hợp. Cuối cùng, lắp lại các bộ phận như ban đầu và nấu thử.

2.Một số lưu ý sử dụng nồi cơm điện Cuckoo sao cho bền bỉ

Nồi cơm điện Cuckoo không vào điện? Cách khắc phục hiệu quả cho người dùng

Khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo bạn cần lưu ý một số điều sau để nồi duy trì khả năng nấu nướng và đảm bảo độ bền cho nồi.

Kiểm tra dây cắm điện, lòng nồi trước khi cắm điện và nấu cơm.

Không ấn chế độ nấu lại nhiều lần sẽ khiến cơm bị cháy khét và cơm không chín đều.

Tuyệt đối không dùng dây cắm của nồi này cắm vào nồi kia sẽ gây nguy hiểm, làm chập, cháy nổ điện.

Vệ sinh nồi cơm thường xuyên và tránh để cơm, thức ăn rơi vãi vào trong lòng nồi gây ảnh hưởng đến độ bền và khả năng nấu nướng của nồi.

3.Gợi ý một số nồi cơm điện Cuckoo chất lượng

Nồi cơm điện Cuckoo không vào điện? Cách khắc phục hiệu quả cho người dùng

Nồi Cơm Điện Cuckoo CR-1021 1.8 Lít

Nồi Cơm Điện Cuckoo CR-1122 2 Lít

Nồi Cơm Cuckoo CR-1713 3 Lít

Nồi Cơm Điện Cuckoo CR-0632 1.0 Lít

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp người dùng có thể khắc phục tình trạng nồi cơm điện không vào một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook