0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những vị trí lắp đặt điều hòa cực hay cho mùa hè này mà bạn nên biết

Ngày Đăng: 04:33 07/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vị trí lắp đặt máy điều hòa trong nhà là cực kỳ quan trọng, bởi nó sẽ ảnh thưởng trực tiếp tới sử khỏe của bạn, đặc biệt là có trẻ nhỏ. Vậy nên, đừng tiếc mấy phút đồng hồ để nghiên cứu vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý nhất cho ngôi nhà mình.

Bí quyết chọn điều hòa cho ngôi nhà.

Để không khí lạnh từ điều hòa 1 chiều có thể được phân phối đều khắp phòng thì bạn cần chọn vị trí lắp đặt dàn lạnh sao cho hợp lý nhất, không để bị các đồ nội thất cản trở việc lưu thông gió. Dàn lạnh thường được lắp đặt ở độ cao cách nền nhà khoảng 3m là tốt nhất.

Trước khi nghĩ tới việc chọn vị trí lắp đặt điều hòa giá rẻ trong phòng ngủ, bạn phải chọn một loại điều hòa có công suất phù hợp với diện tích không gian phòng ngủ nhà mình để tối ưu cả chi phí và nguồn năng lượng.

Những vị trí lắp đặt điều hòa cực hay cho mùa hè này mà bạn nên biết

phải đảm bảo phân phối hơi lạnh đều ra khắp phòng, tránh tính trạng chỗ thì rất mát chỗ thì nóng không đồng đều. Tại sao vậy? Bởi đơn giản là khi chúng ta ngủ, hệ thống hô hấp có sức đề kháng yếu đi, hơi lạnh không đều rất dễ gây ra bệnh viêm đường hô hấp. Trên thực tế có rất nhiều trường hợp bị viêm đường hô hấp năng do điều hòa đặt không đúng vị trí trong suốt thời gian dài.

Cần chú ý tới hướng gió của điều hòa inverter thổi để có thể điều chỉnh vị trí lắp không nên lắp điều hòa ở những nơi: ngay trên nóc tủ quần áo, tủ lạnh, trên ti vi … vì những thiết bị này thường tỏa ra nhiệt lượng cao -> điều hòa hoạt động hết công suất để làm mát không khí.Không nên lắp điều hòa sát với giường ngủ.

Vị trí lắp dàn lạnh trong nhà.

Bạn nên trránh lắp ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao như cửa ra vào hay cửa sổ. Nếu lắp trên những nơi này, luồng khí lạnh trực tiếp gặp khí nóng sẽ bị ngưng tụ, khiến máy lạnh có hiện tượng đổ mồ hôi và nhỏ nước. Ngoài ra vị trí lắp dàn lạnh phải đảm bảo sao cho luồng gió thổi lan tỏa đều nhất. Theo các chuyên gia điện lạnh, dàn lạnh nên treo cao, cách nền nhà từ 2,8 đến 3 mét và cách trần ít nhất 30 cm.

Tùy theo không gian lắp đặt như phòng ngủ, phòng sinh hoạt, bếp,… mà người dùng nên chọn dòng máy lạnh thích hợp nhất. Khi có sự sai lệch, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sắp xếp lại đồ dùng trong phòng hoặc lắp đặt thêm thiết bị làm mát hỗ trợ có thể là quạt thông gió, quạt trần, quạt điều hòa chẳng hạn.

Những vị trí lắp đặt điều hòa tốt nhất cho ngôi nhà bạn.

Đặt trên hoặc 2 bên cửa ra vào.

Những vị trí lắp đặt điều hòa cực hay cho mùa hè này mà bạn nên biết

Vị trí phía trên hay 2 bên cửa ra vào là nơi thích hợp nhất để lắp đặt một chiếc máy điều hòa 1 chiều inverter. Tại đây, điều hòa có thể vận dụng tối đa luồng gió làm mát cho người sử dụng ngay khi vừa bước vào phòng.Ngoài ra, đặt điều hòa ở cửa ra vào sẽ không làm ảnh hưởng tới không gian trong căn phòng, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, không ảnh hưởng tới các đồ nội thất có chiều cao sát trần.

Đặt ở trên hoặc bên cửa sổ phòng.

Lắp đặt điều hòa phía trên hoặc cạnh cửa sổ (như hình bên dưới) sẽ là lựa chọn tối ưu cho những căn phòng có diện tích nhỏ với nội thất được bày cao vây kín xung quanh.

Đây là vị trí còn lại duy nhất để lắp đặt điều hòa, khoảng cách giữa trần nhà và cửa sổ đã được tính toán sẵn để cho người đặt vừa đủ một chiếc máy làm mát công suất nhỏ.Tuy nhiên, đối những căn phòng có ánh nắng mặt trời chiếu gắt mạnh mẽ vào cửa sổ, tốt nhất là ta nên chọn phương án khác.

Đặt điều hòa trong 1 tủ hay trong một đơn vị nội thất mở.

Điều hòa được lắp đặt bên trong một chiếc tủ sách, tủ treo,… ( như hình minh họa) là một cách lắp đặt giúp cho căn phòng của bạn trong gọn gàng và hài hòa hơn. Ở vị trí này, từ trên cao không khí lạnh sẽ lan tỏa xuống khắp phòng, làm mát cho người sử dụng.

Thông thường, cách lắp đặt này được chọn khi lắp điều hòa cho phòng khách. Máy sẽ góp phần làm tôn thêm sự sang trọng và tinh tế hơn cho căn phòng.

Đặt bên trên 1 kệ sách.

Cách lắp đặt này được xem là một cách làm chuyên nghiệp. Thay vì giấu máy sâu trong đồ nội thất hay đặt nó tại các góc khuất, với bí kíp này, điều hòa có thể được trưng bày ra nhiều nhất có thể.

Không còn là một chiếc hộp treo lơ lửng giữa tường. Giờ đây ta chỉ cần lắp đặt nó trên một kệ sách cao, có cùng gam màu, kích cỡ với máy và đồ đạc trong phòng. Không gian phòng sẽ được mở rộng tối đa, cách lắp đặt không tạo sự bất tiện mà như một cách làm mới cho căn phòng vậy.

Những vị trí lắp đặt điều hòa cực hay cho mùa hè này mà bạn nên biết

Lắp đặt điều hòa bên cạnh giường ngủ.

Vị trí lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ tối ưu nhất là đây. Điều hòa chỉ nên được đặt bên trái hoặc bên phải của giường ngủ.

Không nên lắp máy đối diện trực tiếp với giường để tránh khí lạnh thổi vào người. Vì khi ngủ, sức đề kháng của hệ hô hấp rất yếu, dễ bị tổn thương gây hại cho sức khỏe. Đặt máy tại 2 bên giường, khí lạnh sẽ lan tỏa nhẹ nhàng, giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái hơn.

Trên đó là những kinh nghiệm để đặt điều hòa sử dụng 1 cách tốt nhất mà Điện Máy Thiên Phú đưa ra cho `bạn tham khảo mong bài viết có thêm nhiều thông tin cho bạn khi lắp đặt điều hòa cho ngôi nhà bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook