0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những tính năng thú vị có trên Smart tivi Samsung

Ngày Đăng: 03:45 01/11/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Ngoài những tính năng quen thuộc như kết nối mạng, tải ứng dụng, chiếu điện thoại lên tivi…, trên Smart tivi Samsung còn có những năng thú vị có thể bạn chưa biết. Để sử dụng chiếc tivi của mình hiệu quả hơn, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Điện máy Thiên Phú nhé.

1. Bật âm thanh HD

Âm thanh HD, hay gọi là âm thanh độ phân giải cao là chuẩn âm mới, đang dần chinh phục người dùng với một trải nghiệm âm nhạc hòan toàn mới mẻ, Chuẩn âm HD cho âm thanh đa chiều hơn, sống động và chân thực hơn. Thông thường, tâm lý chung của người dùng muốn nghe âm thanh chất lượng cao hơn là sẽ sắm thêm dàn loa hoặc các thiết bị khác có hỗ trợ âm thanh HD.

Tuy nhiên đối với Smart tivi của Samsung thì bạn sẽ được thưởng thức âm thanh chuẩn HD mà không cần đầu tư mua thêm thiết bị hỗ trợ âm thanh khác. Để chọn chế độ âm thanh HD bạn tiến hành thao tác như sau:

Trên điều khiển nhấn nút Menu và chọn Âm Thanh ==> chọn Cài đặt bổ sung ==> chọn Âm thanh HD ==> chọn Bật

Chú ý: Tính năng này chỉ sử dụng được, khi nguồn âm thanh mà bạn phát trên tivi được định dạng là âm thanh HD.

2. Tiết kiệm điện cho tivi

Smart tivi Samsung giá rẻ cho phép bạn cài đặt các chế độ tiết kiệm điện, để giúp tiết kiệm chi phí điện hằng tháng của bạn, đồng thời ngăn ngừa được hiện tượng nhiệt độ tivi tăng cao có thể làm giảm tuổi thọ tivi.

Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn nút Menu trên remote, sau đó chọn mục Hệ thống, sau đó chọn Giải pháp tiết kiệm.

Lúc này tivi sẽ hiển thị cho bạn các tùy chọn như:

– Tiết kiệm điện: Điều chỉnh độ sáng tivi để tiết kiệm điện.

– Cảm biến Eco: Bật tính năng này, tivi sẽ tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên môi trường xung quanh, để tiết kiệm điện.

– Không có tín hiệu chờ: Cho phép cài đặt tivi tự tắt nếu trong một khoảng thời gian nào đó không thấy có tín hiệu.

– Tự động tắt nguồn: Tự động tắt tivi nếu người dùng không có thao tác gì.

– Motion Lighting: Điều chỉnh độ sáng theo chuyển động trên màn hình để giảm điện năng tiêu thụ.

3. Quét virus trên tivi

Khi Smart tivi kết nối với mạng internet như tải ứng dụng, truy cập trang web…, thì nó cũng có thể bị nhiếm virus, tuy rằng không phổ biến như trên máy tính hay smart phone nhưng không phải không có. vì vậy Samsung đã cập nhập tính năng quét virus để bảo vệ cho các dòng smart tivi của mình.

Bước 1. Nhấn nút Menu trên điều khiển

Bước 2. Chọn mục Hệ thống, sau đó chọn Bảo mật thông tin rồi chọn Quét.

Bước 3. Chương trình sẽ tiến hành quét toàn bộ tivi và cả các thiết bị đang được kết nối với tivi, sau đó kết quả sẽ được hiển thị trên tivi.

Bước 4. Nếu tivi có mã độc, bạn chọn Cách ly những mã độc này

Ngoài ra, tại menu Bảo mật thông tin bạn có thể chọn Cài đặt rồi chọn các thao tác sau:

– Chọn “Diệt vi rút” để ngăn chặn vi rút gây hại tivi.– Chọn “Bảo mật mạng” bảo vệ sự xâm nhập trái phép vào tivi– Chọn “Quét tự động” khi tivi kết nối với các thiết bị khác.– Chọn “Tự động cách ly” tivi sẽ tự động đưa các mã độc vào chế độ cách ly

4. Chỉ nghe tiếng không xem hình

Khi phát các chương trình ca nhạc, thời sự…đôi lúc người dùng chỉ cần nghe tiếng chứ không xem hình. Samsung đã thấu hiểu người dùng khi đã tích hợp tính năng tắt màn hình chỉ để âm thanh giúp tiết kiệm điện tiêu thụ của tivi.

Cách bật tính năng như sau:

– Với tivi Samsung 2015 (dòng J, ví dụ J5500), bạn nhấn nút Menu trên điều khiển, chọn Hình ảnh, sau đó chọn Tắt hình ảnh.

– Với tivi Samsung dòng K (ví dụ K5500, KU6400…): Chỉ hỗ trợ tắt màn hình khi bật nhạc bằng USB hoặc phát nhạc từ điện thoại tới tivi qua bluetooth.

Cách tắt: Sau khi mở nhạc trên tivi —> Chọn vào Tắt hình ảnh.

5. Phản chiếu màn hình của tivi tới điện thoại

Đa số Smart tivi hiện nay đều hỗ trợ chiếu màn hình từ điện thoại lên tivi mà không cần dây cáp. Nhưng bạn có biết rằng Smart tivi của Samsung còn có chức năng chiếu ngược lại từ màn hình tivi xuống điện thoại Samsung.

Lưu ý, điều kiện để sử dụng được tính năng này:

Smart tivi Samsung có tính năng chiếu màn hình bằng Screen Mirroring (hiện tại tất cả Smart tivi Samsung 2015, 2016 đều có).

– Điện thoại nhà bạn phải là Smartphone Samsung và có 2 tính năng: Screen Mirroring (bạn vào phần Cài đặt —> NFC và chia sẻ —> kiểm tra xem có mục Mirroring không) và Kết nối nhanh (Vuốt thanh trạng thái điện thoại xuống, nếu có sẽ thấy).

– Điện thoại và tivi được bắt wifi, còn nếu nhà bạn không có mạng thì điện thoại bắt wifi direct phát ra từ tivi.

Sau khi đảm bảo các điều kiện trên, bạn thao tác như sau:

Bước 1. Nếu tivi nhà bạn là Smart tivi Samsung 2016 (dòng K), thì bạn không cần làm bước này. Nếu là Smart tivi Samsung 2015 (dòng J) thì bạn nhấn nút SOURCE trên điều khiển—> chọn Screen Mirroring.

Bước 2. Trên điện thoại, vuốt thanh trạng thái xuống —> chọn Kết nối nhanh.

Bước 3. Chọn tivi mà bạn sẽ kết nối

Bước 4. Chọn TV đến thiết bị di động.

Bước 5. Tivi sẽ tiến hành kết nối.

Bước 6. Sau khi kết nối thành công, tất cả những gì diễn ra trên tivi sẽ được chiếu xuống điện thoại. Chẳng hạn trên tivi bạn xem một kênh tivi nào đó, thì chương trình này cũng sẽ được phát dưới smart phone.

Nếu muốn dừng việc chiếu, bạn chỉ cần vào mục Kết nối nhanh trên smart phone chọn Ngắt kết nối.

Bạn đã biết hết những tính năng này trên Smart tivi Samsung chưa? hãy thử sử dụng những tính năng này để có những trải nghiệm mới với chiếc tivi của mình nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook