0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những tiêu chí khi lựa chọn điều hòa âm trần nối ống gió

Ngày Đăng: 09:32 25/12/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Chọn loại điều hòa phù hợp

Đầu tiên, bạn cần phải tính toán xem mình sẽ dùng loại điều hòa âm trần nối ống gió nào? 1 chiều hay 2 chiều? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết nơi bạn sinh sống.

Nếu bạn sống ở vùng có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều quanh năm thì nên mua loại điều hòa 1 chiều. Bởi nếu mua điều hòa 2 chiều thì bạn sẽ chẳng có cơ hội được sử dụng tính năng chiều nóng của điều hòa. Như vậy rất lãng phí cần cân nhắc trước khi lựa chọn

Nếu bạn sinh sống ở khu vực phía bắc, với 4 mùa rõ rệt thì nên tính toán thật kỹ xem mình sử dụng loại nào? Bởi khi đông về, việc sử dụng chiều nóng của điều hòa để làm ấm không gian gia đình sẽ tốt hơn rất nhiều về sức khỏe cũng như tiết kiệm điện so với việc sử dụng các loại máy sưởi có trên thị trường hiện nay. Bởi điều hòa sẽ giúp khí nóng lan khắp căn phòng, làm căn phòng ấm đều. Còn máy sưởi thì sẽ tập trung tỏa nhiệt ra từ một vị trí nhất định khiến cho chỗ có nhiệt độ cao, trong khi chỗ khác lại khá lạnh. Không chỉ vậy, sử dụng điều hòa làm ấm còn an toàn hơn máy sưởi rất nhiều. Nếu nhu cầu không cao vào mùa đông thì gia đình cũng có thể lựa chọn điều hòa 1 chiều sử dụng vào mùa hè. Điều này cũng giúp tiết kiệm được một khoản chi phí khi mua điều hòa.

2. Công suất của điều hòa

Điều tiếp theo phải quan tâm đến đó là công suất của điều hòa âm trần nối ống gió. Để lựa chọn được loại điều hòa tối ưu công suất cho gian phòng thì diện tích căn phòng cũng số lượng đồ đạc trong phòng là điều bạn nên nghĩ đến bởi diện tích rộng thì sẽ cần điều hòa công suất lớn hay đồ đạc nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho thời gian làm lạnh/nóng của căn phòng lâu hơn.

Lựa chọn đúng được công suất điều hòa điều hòa âm trần là một bài toán khó mà không phải ai cũng biết. Nhưng nếu đã lựa chọn được thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền điện nho nhỏ mà trải nghiệm điều hòa cũng tốt hơn.

Căn phòng có diện tích dưới 15m2: Chọn những chiếc điều hòa có công suất 9.000 BTU.

Diện tích từ 15m2 – 20m2: Điều hòa nên có công suất 12.000 BTU.

Diện tích 20m2 – 30m2: Điều hòa cần có công suất 18.000 BTU.

Diện tích 30m2 – 40m2: Chọn mua những chiếc điều hòa có công suất 24.000 BTU.

3. Lựa chọn chế độ làm lạnh

Bạn đừng tưởng rằng chiếc điều hòa nối ống gió thì chỉ có chức năng thổi làn gió mát đi khắp phòng để giảm nhiệt độ, chúng còn có rất nhiều chức năng khác đó.

Nếu muốn căn phòng nhanh chóng mát mẻ để xóa tan cảm giác nóng nực, khó chịu thì nên mua những chiếc điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh. Còn nếu muốn sự thoải mái, ít tiếng ồn thì nên lưu ý về dòng điều hòa có cánh gió và công nghệ hỗ trợ thổi gió phát tán hơi lạnh rộng và đều. Tuy nhiên thì giá của loại này sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, còn một số tiện ích như dry, cool,… mà bạn nên chú ý. Một số khu vực hay bị nồm như miền Bắc thì chế độ dry sẽ giúp căn phòng trở nên khô thoáng hơn. Và rất nhiều tiện ích khác mà khi đi mua nên tìm hiểu trước hoặc nhờ nhân viên bán hàng tư vấn, hỗ trợ.

4. Lượng điện tiêu thụ

Ngày càng nhiều người chú ý đến vấn đề tiết kiệm điện năng của chiếc điều hòa, sử dụng điều hòa như thế nào cho hợp lý là bài toàn luôn được quan tâm hàng đầu.

Nhưng nếu bạn mua dòng điều hòa Inverter thì khả năng tiết kiệm điện của máy khá cao. Vì thiết bị được trang bị máy nén biến tần Inverter vừa giúp điều hòa vận hành êm ái, vừa làm giảm khả năng tiêu thụ điện đáng kể. Ngoài ra máycó tốn điện hay không còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng như thế nào. Ngoài ra khi mua điều hòa ống gió một số công nghệ giúp bảo vệ độ bền như bảo vệ sụt áp, chống sụt áp, bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn,…Chúng sẽ giúp điều hòa của bạn hoạt động ổn định, độ bền cao, tuổi thọ tăng lên trong quá trình sử dụng, hạn chế phải sửa chữa sau khi đã hết hạn bảo hành.

Đến đây bạn đã có thể hiểu rõ những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn điều hòa cho gia đình mình, cần thêm thông tin liên hệ Điện Máy Thiên Phú ngay hôm nay.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook