0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lý do khiến điều hòa không mát phổ biến nhất

Ngày Đăng: 14:39 17/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nguyên nhân 1. Bộ lọc khí của dàn nóng hoặc dàn lạnh bám bẩn

Việc không vệ sinh thường xuyên khiến lưới lọc gió bám bụi khiến máy điều hòa phải hoạt động mạnh hơn mới hút được gió hay đẩy gió lạnh ra ngoài sau khi làm lạnh khiến tốn điện và ồn hơn thông thường. Chưa kể, nếu lâu ngày không vệ sinh, trong hộc gió còn xuất hiện ẩm mốc và vi khuẩn gây ra các bệnh về đường hô hấp gây hại đến sức khỏe.

Các khắc phục: Đối với các gia đình hiện nay nên tổng vệ sinh một lần trước khi bước vào mùa nắng nóng để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất tối thiếu là vệ sinh khoảng 6 tháng một lần để giúp hơi lạnh được thổi ra ngoài nhanh hơn.

Nguyên nhân 2: Đặt Sai Chế Độ Làm Mát

Nguyên nhân thứ 2 của chúng ta thường gây sốt nhất vẫn là đặt sai chế độ, một trong số nguyên nhân khiến chúng ta rở khóc rở cười là do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc vô tính bạn bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, … để chắc chắn rằng mình đã đặt đúng chế độ làm mát thì bạn có thể để ý như sau dấu hiệu như sau :

Khi bạn bật điều hòa cây nhưng máy không mát và bạn không ấn nhiều lần khiến bị loạn lúc đó bạn chỉ cần tắt điều hòa và dập cầu giao rồi mở lại để máy tự đặt lại về chế độ ban đầu.

Nguyên nhân 3:. Hết gas hoặc gas yếu

Nếu được lắp đặt kĩ lưỡng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hiện tượng hết gas vô cùng khó xảy ra với các điều hòa dùng trong hộ gia đình. Do là hệ thống khép kín, khí gas dẫn lạnh là hóa chất không bị phân hủy trong chu trình hoạt động của máy nên hao hụt vô cùng ít. Phần lớn các trường hợp hết gas hoặc gas yếu do quá trình lắp ráp không đúng tiêu chuẩn khiến đường ống hở, khí gas rò rỉ.

Trong trường hợp máy làm lạnh kém do hết gas, thường có các hiện tượng như tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn nóng, dòng điện hoạt động thấp hơn định mức ghi trên máy. Một số dòng máy lạnh đời cao có thể tự tắt sau khoảng 10 đến 15 phút và báo lỗi do không có đủ lượng khí gas để hoạt động.

Nguyên nhân 4: Máy nén gặp vấn đề

Block điều hòa giá rẻ (máy nén) là bộ phận quan trọng nhất của điều hòa. Có nhiều nguyên nhân khiến máy nén hoạt động lỗi như mất nguồn cấp và lỗi mạch điều khiển hay khởi động từ không đóng, hở mạch… Bộ phận này đòi hỏi thợ sửa chuyên nghiệp kiểm tra và sửa chữa tránh thay thế toàn bộ gây lãng phí.

Nguyên nhân 6: Điều Hòa Bị Chảy Nước

Khi điều hòa bị chảy nước sẽ làm cho lớp rêu ở trong ống xuất hiện ngày càng nhiều, làm cho ống thoát nước bị tắc nghẽn. Như thế, nước ở trong ống không thể thoát ra bên ngoài được, gây ứ đọng. Do đó, sự cố này làm cho điều hòa hoạt động không hiệu quả.

Nguyên nhân 7: Hỏng tụ điện hay bảng mạch

Tụ điện trong cục nóng khi bị hỏng máy lạnh vẫn chạy nhưng không tạo ra khí lạnh mà chỉ như một chiếc quạt gió. Tụ điện cũng đòi hỏi thợ sửa có kinh nghiệm để kiểm tra và thay thế. Với người dùng, có thể điểm trừ hỏng hóc ở bảng mạch trong máy bằng cách vệ sinh thông thường. Điều này giúp ngăn chặn côn trùng, mạng nhện làm tổ gây chập cháy mạch. Khi vệ sinh phải ngắt hẳn nguồn điện của điều hòa chính hãng.

Nguyên nhân 8: Quá tải điện

Trong mùa cao điểm nắng nóng, hầu hết gia đình đều sử dụng điện năng lớn nên có thể gây ra quá tải ở nhiều khu vực. Điều hòa khi mới bật tiêu thụ điện năng lớn để khởi động và bắt đầu làm lạnh. Nếu điện áp bị yếu, lốc máy làm mát có thể bị nóng, hoạt động kém hiệu quả hoặc thậm chí ngừng hoạt động. Các mẫu điều hòa cũ là những sản phẩm “nhạy cảm” nhất với hiện tượng quá tải điện.

Trên đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng điều hòa hoạt động nhưng không có khả năng làm mát. Mong rằng với những thông tin này bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để có thể xử lý chiếc điều hòa không có khả năng là mát nhà mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook