0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý khi dùng điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 để tránh bị sốc nhiệt mùa nắng nóng

Ngày Đăng: 11:59 29/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mùa nắng nóng đang đến gần, và việc sử dụng một hệ thống điều hòa không khí hiệu quả như điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 là cần thiết để giữ cho không gian sống của bạn luôn mát mẻ và thoải mái. Tuy nhiên, để đảm bảo tránh sốc nhiệt vào mùa nắng nóng bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

1. Sốc nhiệt điều hòa là gì?

Những lưu ý khi dùng điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 để tránh bị sốc nhiệt mùa nắng nóng

Sốc nhiệt khi sử dụng điều hòa là tình trạng xảy ra khi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa môi trường bên ngoài và không gian được làm mát bởi điều hòa. Khi bước ra từ môi trường nóng ra ngoài vào không gian được làm mát bằng điều hòa, cơ thể có thể gặp phải một sự thay đổi nhiệt độ đột ngột và lớn, gây ra cảm giác không thoải mái hoặc thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Cụ thể, khi bước từ môi trường ngoài nắng nóng vào nhà đã được làm mát bằng điều hòa, cơ thể có thể không thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột này. Điều này có thể dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, hoặc thậm chí đau nhức cơ bắp.

Để tránh sốc nhiệt khi sử dụng điều hòa, quan trọng là điều chỉnh nhiệt độ một cách dần dần và tránh tiếp xúc trực tiếp với luồng khí lạnh từ máy điều hòa khi cơ thể vừa từ bên ngoài vào không gian được làm mát. Thêm vào đó, việc duy trì độ ẩm trong nhà cũng có thể giúp giảm thiểu cảm giác khô và không thoải mái khi sử dụng điều hòa.

Sốc nhiệt điều hòa có thể làm làn da nóng, khô nhanh, đỏ mặt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt, tức ngực,… Thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng tử vong.

2. Nguyên nhân gây ra sốc nhiệt điều hòa:

Do sự chênh lệch nhiệt độ giữa phòng sử dụng điều hòa và môi trường bên ngoài là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sốc nhiệt. Sốc nhiệt thường xảy ra khi bạn đang bên ngoài trời nắng nóng hay vừa tắm xong đã đột ngột bước vào phòng lạnh và ngược lại.

Nguyên nhân gây sốc nhiệt còn do người dùng chỉnh nhiệt độ điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 phòng ở mức 16 – 18 độ, nhưng nhiệt độ bên ngoài 39 – 42 độ, tạo ra sự chênh lệch nhiệt cao đến 23 – 24 độ. Điều này làm lỗ chân lông giãn nở, mạch máu co lại đột ngột dẫn đến tụt huyết áp, tim đập nhanh,…

3. Cách xử lý khi bị sốc nhiệt điều hòa

Những lưu ý khi dùng điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 để tránh bị sốc nhiệt mùa nắng nóng

Đối với trường hợp gặp người bị sốc nhiệt khi sử dụng điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5, việc xử lý cẩn thận và nhanh chóng là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và sức khỏe của họ. Dưới đây là một số biện pháp cần thực hiện:

Bước 1: Đặt người bị sốc nhiệt nằm ngửa, sau đó nâng 2 chân cao hơn so với tim.

Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa lên cao hoặc tắt đi, bật quạt để làm mát.

Bước 3: Cho họ uống một ít nước ấm, mặc thêm một lớp áo bên ngoài hoặc đắp thêm chăn nếu người bị sốc nhiệt mặc quá ít.

Bước 4: Nếu người bị sốc nhiệt mất ý thức và không thở, ho hay cử động thì bạn cần thực hiện hồi sinh tim phổi CPR.

4. Mẹo sử dụng điều hòa Mitsubishi 9000BTU SRK10YXS-W5 để tránh bị sốc nhiệt mùa nắng nóng:

Không vào phòng lạnh ngay khi đi nắng về:

Ngày nắng nóng oi bức hoặc khi luyện tập thể thao, nhiệt độ cơ thể đang quen dần với nhiệt độ môi trường và mạch máu giãn ra. Nếu bước vào phòng lạnh quá nhanh, cơ thể chưa kịp thích nghi dễ dẫn đến tình trạng cảm lạnh, mạch máu bị co lại đột ngột làm tăng nguy cơ bị đột quỵ.

Cách tốt nhất là bạn nên tắt điều hoà Mitsubishi 1 chiều SRK10YXS-W5 khoảng 20 – 30 phút trước khi bước ra khỏi nhà, mở hé cửa để cơ thể thích nghi với môi trường bên ngoài. Nếu bạn từ ngoài vào, hãy ngồi nghỉ một lát để nhiệt độ cơ thể trở về bình thường trước khi vô phòng lạnh.

Nhiệt độ trong phòng không được quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài:

Hầu hết, người dùng luôn bật điều hoà Mitsubishi Inverter 1 chiều SRK10YXS-W5 của bạn ở nhiệt độ thấp để mang lại cảm giác mát lạnh nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cơ thể dễ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ bên ngoài chênh lệch quá nhiều so với trong phòng.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ trong phòng chỉ nên chênh lệch 7 độ C so với ngoài trời. Nhiệt độ bên ngoài là 35 độ C thì hãy điều chỉnh điều hòa ở mức 28 độ C. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với các thiết bị làm mát khác như: quạt điện, quạt hơi nước,…

Không ở trong phòng điều hòa liên tục:

Việc bạn ở trong phòng lạnh liên tục trong nhiều giờ sẽ làm cơ thể dễ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp như: cảm lạnh, viêm họng,… hoặc các bệnh về da nếu không vệ sinh máy định kỳ. Bạn chỉ nên ở trong phòng lạnh từ 4 – 5 tiếng trở lên trừ khi ngủ.

Nếu ở quá lâu thì cơ thể sẽ bạn sẽ trở nên yếu đi. Cơ thể quá quen với điều kiện nhiệt độ mát lạnh trong phòng thì khi bước ra bên ngoài, bạn sẽ khó thích nghi hơn với thời tiết nắng nóng.

Lắp đặt điều hòa đúng vị trí:

Những lưu ý khi dùng điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 để tránh bị sốc nhiệt mùa nắng nóng

Nhiều người có xu hướng lắp đặt điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 thổi trực tiếp vào người hoặc nơi sinh hoạt của gia đình để có thể làm mát được nhiều và nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn ngồi quá lâu sẽ giảm sự thích nghi với nhiệt độ ngoài trời, dẫn tới sốc nhiệt khi bước ra khỏi phòng.

Đặc biệt, lắp đặt máy không đúng vị trí còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh đường hô hấp như: viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản,… nhất là ở người già và trẻ nhỏ.

Tóm lại, việc sử dụng và chăm sóc điều hòa Mitsubishi SRK10YXS-W5 đúng cách sẽ giúp tránh sốc nhiệt trong mùa nắng nóng và đảm bảo máy hoạt động hiệu quả suốt cả mùa hè. Bằng cách thực hiện các lưu ý trên, bạn có thể tận hưởng không gian thoải mái và mát mẻ mà không lo lắng về hiệu suất của máy.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook