0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều bạn cần biết khi sử dụng điều hòa

Ngày Đăng: 06:21 24/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tránh chọn công suất máy thấp hơn hoặc vừa đúng với nhu cầu sử dụng.

Với diện tích 1 m2 thì năng suất của máy lạnh là khoảng 500Btu/h. Nếu chọn máy vừa đủ hoặc thiếu công suất, máy lạnh của bạn sẽ chạy liên tục, tiêu thụ nhiều điện năng hơn, dẫn đến máy nóng liên tục do không có thời gian nghỉ, độ bền của máy sẽ giảm.

Những tác hại tiềm ẩn với sức khoẻ.

Trong môi trường máy điều hòa 1 chiều hoạt động kéo dài dễ làm cho da bị khô vì mất nước và không thể thoát mồ hôi. Ngoài ra, nó còn là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh về đường hô hấp như ho, hen suyển, viêm họng, viêm mũi, có thể gây ra đau đầu và choáng váng.

Trong căn phòng kín sử dụng máy điều hòa inverter, không khí không thể trao đổi với môi trường bên ngoài, con người dễ hít phải các loại bụi, vi khuẩn, nguy hiểm nhất là vi khuẩn Legionella Pneumophila trú ẩn trong ống nước máy lạnh.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng điều hòa

Sử dụng máy điều hòa như thế nào là đúng cách?

Hạn chế việc mở máy suốt 24/24, thỉnh thoảng nên mở cửa sổ, ánh sáng mặt trời cũng giúp loại trừ một số vi khuẩn gây hại. Khi mua máy điều hòa nên lưu ý lựa chọn công suất phù hợp với số người làm việc trong phòng. Số người càng đông, nhiệt lượng toả ra càng cao. Ngoài ra khi đặt máy điều hòa ở phòng khách hay phòng ngủ nên chọn máy có công suất nhỏ hơn vừa tiết kiệm điện vừa an toàn cho sức khoẻ.

Không sử dụng máy phát điện để chạy máy lạnh.

Tần số điện của máy phát có thể sai khác với tần số điện vào của máy lạnh, sự khác biệt này sẽ dẫn đến việc máy lạnh không chạy được, điện áp của máy phát không ổn định (có thể thấp hoặc cao) nên dễ gây chập, cháy máy nén hoặc bo mạch máy lạnh.

Nên vệ sinh thường xuyên.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng điều hòa

Khi điều hòa 1 chiều inverter không hoạt động, độ ẩm trong phòng tăng lên khiến các vi khuẩn, nấm phát triển, gây sổ mũi, hắt hơi khi mới bước vào, vì vậy, khi không hoạt động cần phòng cần thoáng, thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh phòng sạch sẽ, lau rửa tường và trần nhà. Mỗi tháng vệ sinh phin lọc của máy lạnh 1 lần, rửa bình trao đổi nhiệt mỗi năm 1 lần, lưu ý nếu thấy có hiện tượng mất gas, tiếng ồn, nước chảy ra nhà… không nên tự sửa máy, mà cần thợ có tay nghề đến sửa nhằm đảm bảo an toàn cho bạn cũng như thiết bị.

Những trục trặc của máy điều hòa.

Nếu trong ngôi nhà lượng nhiệt tăng lên, do có nhiều người chẳng hạn, hoặc do có các thiết bị điện tử phát nhiệt hoặc đơn giản là những thay đổi trong ngôi nhà, chiếc máy điều hòa 9000btu có thể không đủ sức tải.

Nếu chất làm lạnh trong hệ thống bị rò rỉ, nó sẽ làm giảm công suất của máy. Như vậy, bạn sẽ được làm lạnh ít hơn và hệ thống sẽ không thể theo kịp khi mức tải tăng cao.

Nếu dòng không khí chạy qua cuộn ngưng giảm, khả năng đẩy khí nóng ra ngoài bị giảm và công suất của máy lại sụt xuống, đặc biệt khi nhiệt độ ngoài trời cao.

Không để thất thoát gió lạnh.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng điều hòa

Bạn nên làm kín các khe cửa sổ, cửa ra vào; hạn chế số lần mở cửa ra vào (lắp bộ lò xo đóng cửa tự động). Hãy sử dụng khi thật sự cần thiết. Ngoài ra tránh cài đặt nhiệt độ không thích hợp. Nhiệt độ thích hợp ban ngày 24-250C, ban đêm (phòng ngủ) 25-270C tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Trên đó là những điều mà bạn cần biết khi sử dụng điều hòa 1 cách đúng và hiệu quả mong bài viết có thêm nhiều thông tin cần thiết cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook