0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa Panasonic không nóng nhanh tại nhà

Ngày Đăng: 20:45 03/01/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Panasonic không nóng hay gặp khi thời tiết trở lạnh, thường là ở miền Bắc. Vậy nguyên nhân là gì và cách xử lý như thế nào ? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều hòa Panasonic không nóng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những nguyên nhân chủ yếu nhất và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà.

1.Chọn sai chế độ làm nóng

Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa Panasonic 2 chiều không nóng nhanh tại nhà

Nguyên nhân này là nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa Panasonic nhà bạn không nóng. Để khắc phục , bạn nên kiểm tra điều hòa nhà mình là điều hòa 1 chiều hay 2 chiều. Nếu là điều hòa 2 chiều thì trên điều khiển nhà bạn sẽ hiển thị chế độ HEAT hoặc có biểu tượng hình mặt trời.

Lúc này, bạn chỉ cần bấm nút HEAT là điều hòa panasonic nhà bạn đã chuyển sang chế độ nóng rồi.

2.Thiếu gas hoặc hết gas

30% nguyên nhân dẫn tới tình trạng điều hòa Panasonic không nóng là bị thiếu hoặc hết gas. Điều này xảy ra chủ yếu là do thợ lắp đặt khá ẩu, hoặc đường ống dẫn gas kém chất lượng, các mối hàn không được kín dẫn tới tình trạng dò gas dần dần, khiến điều hòa không được nóng.

Cách khắc phục là bạn nên kiểm tra lại phần lắp đặt, các mối hàn, đường ống và lượng gas còn lại trong máy.Sau khi tìm được chỗ hở và xử lý xong mới nên tiến hành nạp gas lại.

3.Do hỏng Block

Block điều hòa Panasonic như một hệ thống trung tâm điều phối tuần hoàn gas, khi bị hỏng sẽ xảy ra hiện tượng điều hòa không nóng.

Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa Panasonic 2 chiều không nóng nhanh tại nhà

Nguyên nhân dẫn đến block của điều hòa panasonic hỏng:

-Dàn lạnh phải hoạt động quá tải và liên tục

-Dàn nóng đặt ở nơi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào dẫn đến dàn nóng không trao đổi nhiệt được gây ra quá tải.

  • Do không bảo dưỡng, bảo trì, vệ sinh và nạp gas định kỳ cho điều hòa.
  • Một trong các cuộn dây bên trong đông cơ bị cháy dẫn tới nhảy CB nguồn.
  • Nhảy thermic bảo vệ máy nén thường do hư tụ, quạt dàn nóng yếu, motor máy nén không quay.
  • Mất nguồn cấp đến máy nén do lỗ do board điều khiển, contactor không đóng, hở mạch.
  • Chế độ bôi trơn kém hoặc block làm việc quá kém.
  • Block bị tụt hơi do gãy hoặc kênh lá van hút và nén, do hở xéc măng.

Với nguyên nhân này, bạn không nên tự xử lý mà nên gọi cho trung tâm bảo hành hãng hoặc gọi cho Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ xử lý triệt để.

4.Do bụi bẩn

Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa Panasonic 2 chiều không nóng nhanh tại nhà

Bụi bẩn cũng là vấn đề thường gặp khi điều hòa Panasonic không nóng. Nếu dàn nóng, dàn lạnh bị bẩn hoặc cản trở bởi hệ thống lưu thông gió đều khiến đều hòa không nóng hoặc kém nóng.Cho nên điều cần thiết là bạn nên vệ sinh điều hòa từ 4-6 tháng 1 lần để điều hòa được hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Bạn có thể tự vệ sinh tại nhà mà không cần tới thợ. Trước tiên, hãy bật lắp bo mặt lạnh kiểm tra xem màng lọc bụi có bẩn không? Sau đó, hãy tháo ra vệ sinh thật sạch.

Nếu không có kĩ thuật chuyên môn, thì hãy gọi cho Điện Máy Thiên Phú, chúng tôi sẽ thay bạn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo máy hoạt động bình thường.

5.Do điện áp nơi bạn sử dụng quá yếu.

Điện áp yếu cũng là nguyên nhân khiến cho điều hòa nhà bạn không nóng lên được, Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên sử dụng bộ ổn áp Lioa cho điều hòa Panasonic nhà mình.

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp nhất khi điều hòa Panasonic nhà bạn không nóng. Nếu bạn không thể tự xử lý được tại nhà, hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333 để được xử lý nhanh chóng nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook