0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa không mát không chảy nước

Ngày Đăng: 09:51 21/04/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện tượng điều hòa hông mát và không chảy nước tức là máy đang gặp một vấn đề gì đó. Vậy đó là nguyên nhân từ đâu, xem ngay hướng dẫn khắc phục dưới đây.

1.Hiện tượng điều hòa không mát.

Điều hòa quá bẩn.

HIện tượng điều hòa không mát có thể là do máy nhà bạn đã sử dụng quá lâu và không được vệ sinh. Khi lượng bụi bẩn quá nhiều thì nó sẽ cản lại lượng gió thổi ra bên ngoài, đồng nghĩa với việc máy không thể làm mát.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh máy thường xuyên từ 3 – 4 tháng/lần. Điều này không chỉ giúp điều hòa sạch hơn, mà còn để bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta.

Máy bị hết, thiếu gas.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa không mát không chảy nước

Lắp ráp không đúng tiêu chuẩn sẽ gây ra đường ống bị rỏ rỉ gas. Hoặc cũng có thể do máy nhà bạn đã sử quá lâu mà chưa được bổ xung thêm gas. Điều này đã khiến lượng gas không đủ nên nó không thể làm mát.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra xem đường ống đồng có bị rỏ rì không. Nếu xuất hiện tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh thì tức là máy đã hết gas.

Máy nén bị hỏng.

Máy nén là bộ phận quan trọng trên đều hòa, nếu nó bị hỏng tức là điều hòa không thể mát được. Có nhiều nguyên nhân khiến máy nén bị hỏng như: Mất nguồn cấp, lỗi mạch điều khiển…

Cách khắc phục: Với nguyên nhân này thì bạn nên gọi thợ sửa chữa đến để khắc phục triệt để.

Hỏng tụ điện.

Nếu điều hòa giá rẻ bị hỏng tụ điện, bảng mạch thì nó sẽ không khác gì một chiếc quạt thông thường. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do máy đã hoạt động quá tải, bật nhiệt độ quá thấp.

Cách khắc phục: Bạn nên liên hệ tới đội ngũ kỹ thuật tới để khắc phục. Nên cài đặt nhiệt độ hợp lý để tránh gây ra tình trạng này.

2.Hiện tượng điều hòa không chảy nước.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa không mát không chảy nước

Nguyên lý hoạt động của một chiếc điều hòa là phải chảy nước khi trong khi vận hành. Nếu điều hòa nhà bạn tự nhiên không chảy nước ra từ đường ống dẫn thì chắc chắn nó đã gặp vấn đề.

Những nguyên nhân có khả năng cao.

  • Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas
  • Máy nén không chạy hay block điều hòa không chạy do lỗi ở bảng điều -khiển, contactor không đóng, hở mạch hoặc mô tơ máy nén không quay
  • Lỗi lắp đặt dàn nóng (cục nóng hoặc quạt nóng không chạy)
  • Bo mạch điện tử hỏng

Cách khắc phục: Với những lỗi này thường yêu cầu phải kiểm tra kỹ càng, nắm bắt tình hình của máy. Chính vì vậy mà chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ tới trung tâm sửa điều hòa uy tín để khắc phục.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa không mát không chảy nước

3.Địa chỉ sửa điều hòa giá rẻ, uy tín tại Hà Nội.

Điện Máy Thiên Phú là đơn vị chuyên cung cấp sửa điều hòa với mức giá rẻ, uy tín, chất lượng. Chúng tôi có các thợ được đảo tạo bài bản và tay nghề lâu năm. Cam kết khắc phục hầu hết các loại lỗi trên điều hòa hiện nay như: Điều hòa không mát, máy không chảy nước, máy kêu to, máy bị hết gas, hỏng blcok, hỏng tụ điện, hỏng bảng mạch điện…

Nếu bạn ở trên địa bàn Hà Nội hãy gọi điện cho chúng tôi theo số hotline 02438783333. Chúng tôi sẽ tiếp nhận cuộc gọi của quý khách, điều thợ tới trong 30 phút đến 1 tiếng. Bảo đảm các linh kiện khi thay thế được chính xác 100% chính hãng, bảo hành trong 1 năm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook