0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến điều hòa chớp đèn liên tục và cách khắc phục

Ngày Đăng: 23:08 26/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tất cả các sản phẩm điều hòa đều được lắp đèn nháy báo hiệu màu xanh hoặc màu đỏ. Tùy vào từng hãng mà đèn bật sẽ báo hiệu những vấn đề khác nhau. Vậy nguyên nhân khiến điều hòa chớp đèn liên tục và cách khắc phục như thế nào? Hãy để Điện Máy Thiên Phú lí giải cho bạn nhé.

Nguyên nhân khiến điều hòa chớp đèn liên tục và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến điều hòa chớp đèn liên tục

Điều hòa hết gas

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa bị chớp đèn nhiều lần là do máy bị hết gas.

Thông thường, khi máy hết gas, không đủ nguyên liệu để động cơ máy vận hành, thiết bị sẽ tự động báo đèn để người sử dụng nhận biết lỗi hết gas của điều hòa. Có thể do thợ lắp đặt máy lạnh không đúng kỹ thuật, xì mọt dàn, thủng đường ống .

Lỗi bo mạch

Trong cấu tạo của điều hòa, bo mạch liên kết với tất cả các bộ phận bên trong, kể cả đèn máy lạnh. Do đó, một khi bo mạch bị lỗi tức là các bộ phận khác sẽ hoạt động kém hiệu quả, và đèn máy lạnh sẽ nháy liên tục để người dùng nhận biết máy lạnh đang bị lỗi.

Để xác định vấn đề này một cách chính xác bạn cần có dụng cụ chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu bạn là người không có chuyên môn thì nên nhờ kĩ thuật viên xử lý.

Hư quạt dàn lạnh

Quạt dàn lạnh hỏng khi bạn để cánh quạt của dàn lạnh bị bám bụi quá dày. Lớp bụi tích tụ này sẽ gây cản trở việc làm lạnh của máy. Điều này ép buộc máy phải vận động nhiều công suất hơn. Lâu dần sẽ gây hỏng các bo mạch, tụ điện do làm việc quá tải. Mặt khác chúng là tác nhân hàng đầu gây nên tình trạng máy lạnh có mùi hôi.

Hư máy nén (block dàn nóng)

Tương tự như bo điều hoà, block máy lạnh cũng liên kết với nhiều bộ phận bên trong. Vì thế việc block máy lạnh gặp sự cố sẽ khiến đèn máy lạnh nháy liên tục, kéo theo vấn đề máy lạnh không mát. Nên khi bắt gặp hiện tượng trên bạn cần nhanh chóng khắc phục càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân block bị hỏng:

  • Nguồn điện chập chờn không ổn định dễ gây chập cháy
  • Máy lạnh hoạt động quá tải
  • Ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc đặt ở nơi có nguồn nhiệt cao.

Do máy không vệ sinh thường xuyên

Ngoài việc thiếu gas, lỗi mạch hay có sự cố với block thì máy lạnh bẩn cũng là một lý do khiến máy lạnh bị chớp đèn.

Sau thời gian sử dụng máy lạnh do người dùng không vệ sinh, làm sạch định kì cho thiết bị dẫn đến các chất bụi bẫn bám vào dàn lạnh và dàn nóng gây nên hiện tượng yếu lạnh. Theo thời gian sẽ xuất hiện tình trạng đèn nhấp nháy liên tục, đồng thời đây cũng là nguyên nhân làm cho máy lạnh bị chảy nước.

Nguyên nhân khiến điều hòa chớp đèn liên tục và cách khắc phục

Cách khắc phục hiện tượng máy lạnh chớp đèn

Với tất cả các nguyên nhân gây nên hiện tượng chớp đèn, thì bạn hoàn toàn không nên tự ý sửa tại nhà. Nếu bạn không có kiến thức chuyên sâu, khi tự sửa sẽ vô tình gây nên thêm những lỗi nặng hơn, có thể khiến máy không sử dụng được nữa.

Khi gặp sự cố này, bạn có thể gọi ngay cho Điện Máy Thiên Phú theo số 024.38783333 , chúng tôi sẽ có mặt sau 30 phút để hỗ trợ bạn ngay.

Một số lưu ý sửa lỗi đèn đỏ nhấp nháy trên máy lạnh

  • Nên liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp thay vì tự mình giải quyết lỗi về mạch hoặc block máy lạnh.
  • Không tự ý tháo rời máy lạnh để kiểm tra các linh kiện bên trong vì điều này sẽ làm thiết bị gặp phi các hư hỏng khác ngoài ý muốn.
  • Tìm kiếm linh kiện chính hãng để thay thế khi máy lạnh gặp vấn đề.
  • Vệ sinh máy lạnh và bảo dưỡng thường xuyên

Để hạn chế điều hòa chớp đèn liên tục, bạn nên vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kì thì sẽ hạn chế được lỗi này cũng như nhiều lỗi khác như chảy nước hay điều hòa không chay. Khi xảy ra sự cố, bạn nên liên lạc với đội ngũ kĩ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm như bên Điện Máy Thiên Phú để giải quyết dứt điểm tình trạng lỗi máy nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook