0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn điều hòa inverter hay điều hòa thường cho phòng ngủ

Ngày Đăng: 12:48 30/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Có thể nói điều hòa sử dụng lắp đặt cho phòng ngủ chiếm đa số trên thị trường. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn điều hòa inverter hay điều hòa thông thường cho phòng ngủ sẽ tốt hơn. Sau đây điện máy Thiên Phú giải đáp cho bạn thắc mắc đó.

Điều hòa inverter là gì? Cơ chế hoạt động ra sao?

Điều hòa inverter là loại điều hòa sử dụng máy nén công nghệ biến tần với cách hoạt động khác hẳn so với điều hòa thông thường. Cơ chế làm lạnh của điều hòa Inverter là: Khi người sử dụng thiết lập chế độ làm lạnh ở nhiệt độ nhất định, máy sẽ hoạt động làm lạnh từ từ để tránh tiêu hao quá nhiều năng lượng sau đó mô tơ sẽ quay với vận tốc tăng dần đến hết tải. Nhờ vậy mà trong quá trình khởi động năng lượng sẽ ít bị tiêu tốn. Và sau đó khi mô tơ hoạt động gần đến nhiệt độ thiết lập, máy sẽ hạ tốc độ quay và làm lạnh từ từ, nhờ đó mà điện năng tiêu thụ sẽ giảm được đáng kể. Khác hẳn với dòng điều thông thường khi đạt đến chế độ lạnh thiết lập thì máy sẽ tắt và khởi động lại từ đầu. Như thế sẽ rất tốn điện và hao máy.

Ưu điểm của điều hòa inverter là gì?

Tiết kiệm năng: Điều hòa inverter có thể tết kiệm được 40 đến 50% điện năng so với điều hòa thông thường nếu biết sử dụng đúng cách và thông số kích thước phòng đúng tiêu chuẩn. Nỗi lo tiền điện mỗi khi hè về sẽ được hạn chế đáng kể. Tiết kiệm được một khoản khá lớn cho gia đình bạn.

Duy trì nhiệt độ ổn định: Do máy luôn hoạn động ở mức vừa phải nên bạn luôn có cảm giác mát dịu, tránh được cảnh giác lạnh tức thời đến nhiệt độ thiết lập rồi máy lại tắt khi nhiệt độ cao máy mới lại vận hành để làm mát như điều hào thông thường.

Hoạt động êm ái: Điều hòa inverter sẽ mang đến cho gia đình bạn phút giây thư giãn với chế độ hoạn động rất êm, không có tiếng ồn như dòng máy khác. Điều này rất thích hợp để lắp đặt trong phòng ngủ nhà bạn, đặc biệt với gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Khuyến cáo nên lắp điều hòa inverter

Khi lắp đặt điều hòa cần chú ý đến công suất điều hòa cũng như kích thước phòng để có được sự cân bằng và giúp máy hoạt động tốt đồng thời người sử dụng được thoải mái nhất. Với phòng ngủ thì nên chọn điều hòa 9000Btu, đây là công suất phù hợp với những căn phòng có diện tích dưới 15m2. Khi đưa ra được những sự lựa chọn chính xác thì cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể và không bị lãng phí về điện năng cũng như tiền bạc.

Chọn điều hòa inverter hay không inverter cho phòng ngủ?

Trên thị trường thì điều hòa inverter hiện có giá cao hơn từ 2 đến 5 triệu so với điều hòa thông thường, nhưng xét trên tình hình thực tế những gì nó mang lại thì để với cái giá như vậy là hòan toàn chấp nhận được. Khi chọn mua bạn cần xem xét đến các thông số cũng như kích thước phòng và điều kiện kinh tế để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook