0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện cho mùa nắng nóng

Ngày Đăng: 16:17 04/06/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng

Chọn điều hòa đúng công suất không chỉ tiết kiệm điện mà còn giúp máy làm lạnh tốt hơn, có độ bền cao hơn.

Điều hòa Mitsubishi có 4 mức công suất phù hợp với mọi căn phòng có diện tích dưới 40m2, 1 mức công suất sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích khác nhau. Nếu bạn chọn một chiếc điều hòa có công suất quá nhỏ sẽ không đủ làm mát, máy luôn phải hoạt động với công suất tối đa dẫn đến tốn điện và giảm tuổi thọ của máy trong thời gian dài. Nếu bạn chọn công suất quá lớn sẽ gây lãng phí hơi lạnh, tốn điện và chi phí mua điều hòa.

Điều hòa Mitsubishi 9000 phù hợp sử dụng cho phòng có diện tích dưới 15m2.

Điều hòa Mitsubishi 12000 phù hợp sử dụng cho phòng có diện tích từ 15-20m2.

Điều hòa Mitsubishi 18000 phù hợp sử dụng cho phòng có diện tích từ 20-30m2.

– Điều hòa Mitsubishi 24000 phù hợp sử dụng cho phòng có diện tích từ 30-40m2.

2. Lựa chọn điều hòa Mitsubishi inverter hoặc điều hòa có tính năng tiết kiệm điện

Nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều ( >8 tiếng 1 ngày, sử dụng liên tục), nên lựa chọn điều hòa Mitsubishi inverter để tiết kiệm điện tốt hơn. Bởi điều hòa Mitsubishi inverter sử dụng công nghệ DC PAM inverter có thể điều khiển được điện áp và tần số hoạt động của máy để làm giảm sự tiêu thụ điện năng tối đa và tăng hiệu suất làm lạnh nhanh và mạnh nhất cũng như duy trì nhiệt độ ổn định để mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Với công nghệ này, máy có thể tiết kiệm từ 40-60% điện năng tiêu thụ so với các dòng máy non-inverter khác.

3. Không cài đặt nhiệt độ quá thấp

Chúng ta thường bật điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất khi máy mới khởi động để nhanh chóng tận hưởng không gian mát lạnh nhưng lại quên tăng nhiệt độ khi phòng đã đủ mát. Trên thực tế, để nhiệt độ điều hòa quá thấp sẽ làm cho máy phải hoạt động với công suất cao liên tục, gây tốn điện cũng như ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy mà các chuyên gia của hãng điều hòa Mitsubishi khuyên người dùng nên để nhiệt độ điều hòa ở mức 25-27 độ C để làm mát hiệu quả, tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe.

Thay vì để nhiệt độ phòng thấp, bạn nên sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện, điều hòa làm giảm nhiệt độ còn quạt sẽ giúp đưa luồng gió mát đi nhanh và xa hơn, nhờ đó mà căn phòng của bạn luôn mát mẻ mà không cần cài đặt nhiệt độ quá thấp.

4. Không bật tắt máy liên tục

Nhiều người dùng có thói quen tắt điều hòa khi cảm thấy phòng đã đủ mát, và bật lại khi cảm thấy nóng. Cách dùng này tưởng chừng như tiết kiệm điện nhưng thực chất lại tốn nhiều điện hơn bởi lúc điều hòa Mitsubishi hay bất kỳ điều hòa nào khởi động lại là lúc máy sử dụng nhiều năng lượng nhất. Vậy nên hãy để điều hòa duy trì nhiệt độ ổn định như cơ chế hoạt động của máy inverter để căn phòng của bạn luôn duy trì được cảm giác mát mẻ, giảm hao phí điện năng không cần thiết.

5. Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Mitsubishi thường xuyên là việc cần thiết để giúp máy làm mát hiệu quả và nâng cao độ bền.

Quá trình vệ sinh điều hòa sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn để luồng gió lưu thông tốt hơn giúp máy làm mát nhanh hơn, tiết kiệm điện tốt hơn, đồng thời tránh hỏng hóc và sớm phát hiện lỗi khi điều hòa gặp sự cố.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tự làm sạch thông minh của điều hòa Mitsubishi heavy để tiết kiệm thời gian vệ sinh điều hòa mà vẫn đảm bảo cho thiết bị làm lạnh của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng điều hòa Mitsubishi vào mùa hè để tiết kiệm điện tốt nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook