0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy rửa bát Hafele rửa không sạch là do 5 nguyên nhân này

Ngày Đăng: 15:47 19/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang sử dụng máy rửa bát Hafele nhưng phát hiện bát đĩa và vật dụng không sạch sau khi rửa? Sau đây là 5 nguyên nhân gây nên tình trạng này mà bạn nên biết để có cách khắc phục.

1. Xếp bát đĩa và vật dụng không đúng cách, lộn xộn

Nhiều người thưởng không chú ý đến khâu xếp vật dụng vào máy rửa bát Hafele, tuy nhiên đây là bước khá quan trọng và ảnh hưởng tới hiệu quả làm sạch. Bát đĩa xếp lộn xộn hoặc không đúng với khay chứa chuyên dụng làm tốn không gian. Bên cạnh đó bát đĩa lộn xộn có thể chắn mất tay phun, chồng lên nhau khiến nước không thể phun tới các ngóc ngách và tất nhiên rửa không sạch.

không chú ý đến khâu xếp vật dụng vào máy rửa bát Hafele

Vì vậy khi xếp bạn đĩa bạn nên úp hết xuống hoặc nghiêng về một bên để dễ rửa trôi vụn thức ăn và vết bẩn. Ngoài ra nên phân loại vật dụng và xếp vào các khay chứa chuyên dụng. Ví dụ phụ kiện thì để trong giỏ, xoong nồi xếp ở dưới cùng,…

2. Không vệ sinh máy rửa bát Hafele thường xuyên

Vệ sinh máy rửa bát thường xuyên là cách sử dụng hiệu quả và tăng độ bền được các chuyên gia khuyến cáo. Máy rửa bát Hafele làm việc lâu ngày sẽ bị tích tụ vụn thức ăn, bám bẩn đặc biệt là lưới lọc. Điều này không những mất vệ sinh, gây mùi hôi khó chịu mà còn khiến bát đĩa không sạch hoàn toàn.

Cách khắc phục mùi hôi cho máy là pha một lượng baking soda vừa đủ rồi cho vào cốc, đặt ở khay ngoài cùng giàn rửa thứ 2 rồi chọn chương trình rửa ngắn nhất, nóng nhất. Bên cạnh đó bạn cần vệ sinh máy rửa chén Hafele định kỳ, tốt nhất là 1 lần/tuần.

3. Dùng chất tẩy rửa không phù hợp cho máy

Một lưu ý chung khi sử dụng máy rửa chén bát nói chung và máy rửa bát Hafele nói riêng đó là phải dùng chất tẩy rửa chuyên dụng. Chính vì vậy dùng chất tẩy rửa không phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân làm bát đĩa không được rửa sạch. Ví dụ dùng nước rửa chén thông thường sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn mà rất có thể khiến máy bị lỗi.

Dùng chất tẩy rửa không phù hợp cho máy rửa bát Hafele

Chất tẩy rửa chuyên dụng có thể tìm mua ở cửa hàng, đại lý trên thị trường, thưởng ở dạng viên hoặc dạng bột.

4. Van nước hoặc vòi phun máy rửa bát Hafele bị hỏng

Van nước hoặc vòi phun của máy rửa chén Hafele bị hỏng, tắc nghẽn hay gặp các vấn đề khác khiến áp lực phun nước giảm hoặc không thể phun nước. Điều này ảnh hưởng lớn tới hiệu quả làm sạch vì nước rất quan trọng trong quá trình rửa.

Bạn nên kiểm tra nguyên nhân này nếu phát hiện tiếng động lạ khi máy làm việc.

5. Chọn chương trình rửa không đúng 

Dù là máy rửa bát Hafele độc lập hay âm tủ, dung tích lớn hay nhỏ thì cũng được trang bị nhiều chương trình rửa và tính năng khác nhau cho phép người dùng lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn dùng sai chương trình thì cũng không thể rửa sạch bát đĩa. Ví dụ chọn chương trình rửa nhanh, rửa tráng cho bát đĩa, xoong nồi bẩn nhiều thì chắc chắn không thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn bám dính.

Chọn chương trình rửa không đúng khi dùng máy rửa bát Hafele

Vì vậy, nếu thấy chương trình đang dùng không thể làm sạch bát đĩa, bạn nên chọn chương trình khác mạnh hơn và nhiệt độ nước cao hơn. Nên chọn chương trình phù hợp với số lượng và độ bẩn của bát đĩa để có kết quả tốt nhất đồng thời tiết kiệm điện nước.

Ngoài 5 nguyên nhân chủ yếu trên có thể còn nhiều nguyên nhân khác mà máy rửa bát Hafele rửa không sạch như do chất lượng sản phẩm, lỗi của nhà sản xuất,…. Bạn cần chủ động liên hệ để được nhân viên kỹ thuật giúp đỡ đồng thời mua hàng chính hãng để hạn chế tối đa tình trạng lỗi và có trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook