0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lỗi thường gặp ở máy hút mùi và cách xử lí

Ngày Đăng: 09:30 30/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Là thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong thời hiện đại. Nhưng cũng hay xảy ra lỗi khiến người dùng lúng túng. Cùng Thiên Phú tìm hiểu Lỗi thường gặp ở máy hút mùi nhé:

Lỗi thường gặp ở máy hút mùi

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục

1.Máy phát ra tiếng kêu lạ và gây ồn

  • Các ống thoát khí của máy được lắp đặt không đúng; các khớp nối của ống không được dính chặt hoặc lắp lệch cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn khó chịu khi máy hút mùi hoạt động.
  • Có những vật lạ trong cánh quạt của máy hoặc cánh quạt đã bị gãy.
  • Do lực hút của cánh quạt khá lớn nên một số vật cứng nhỏ sẽ bị hút vào bên trong máy. Khi máy hoạt động, những vật nhỏ này sẽ va chạm với cánh quạt và gây ra tiếng ồn.

Hướng dẫn cách xử lý: Bạn hãy kiểm tra và đi lại đường ống đúng kỹ thuật, bắt chặt lại máy, chít lại các khớp nối. Nếu thấy có vật lạ bạn cần lấy ra ngay, trường hợp cánh quạt bị gãy thì phải thay.

Máy hút mùi có tiếng kêu ồn

2.Hút mùi không chạy.

  • Máy hút mùi không chạy có thể do: nguồn điện bị hỏng không cung cấp điện cho máy hút, do tụ điện bị hỏng do thời gian dài hoạt động liên tục, động cơ bị cháy do dầu mỡ bám vào khiến động cơ không chạy nổi và bị cháy tụ

Hướng dẫn cách xử lý: Đối với việc máy hút mùi không chạy việc bạn cần làm đầu tiên là kiểm tra lại nguồn điện xem có điện và công suất có đủ để máy hoạt động không? Nếu có sự cố thì khắc phục tại nguồn điện. Nếu nguồn vẫn ổn, có thể do hư tụ điện hoặc động cơ, đối với các lỗi này bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của những người thợ chuyên nghiệp.

3.Máy hút mùi yếu hoặc không xử lý triệt để mùi thức ăn.

  • Khi máy hút mùi không được vệ sinh thường xuyên thì bụi và dầu mỡ thừa sẽ lưu lại và bám dính trên các mặt của máy và làm cho máy bị rỉ khiến cho công suất hoạt động bị giảm đi đáng kể.
  • Dẫn đến máy chạy yếu đi làm động cơ hoạt động yếu cũng như lưới lọc và than hoạt tính bị giảm bớt khả năng lọc và loại bớt mùi.

Hướng dẫn cách xử lý: Đối với vấn đề này, bạn cần vệ sinh định kỳ để máy sạch dầu mỡ và bụi bẩm, bạn cần thay than theo định kỳ 6 tháng/lần và thường xuyên vệ sinh máy hút mùi để đảm bảo hiệu quả sử dụng của máy.

vệ sinh Lưới lọc máy hút mùi thường xuyên
Ve sinh may khu mui

4.Đèn hút mùi không sáng

  • Nguyên nhân rõ ràng nhất là cháy bóng đèn.
  • Do nguồn điện không đảm bảo hoặc sự cố lắp đặt đèn không khớp khiến đèn bị lỗi

Hướng dẫn cách xử lý: Trước hết, bạn nên kiểm tra nguồn điện vào bóng đèn, nếu bóng đèn có nguồn điện vào mà không sáng có nghĩa đèn đã bị cháy. Với loại này, thì bạn hoàn toàn có thể tự thay bóng đèn cho máy hút mùi. Bằng cách bạn mang bóng đèn cũ ra cửa hàng và mua loại tương tự như vậy về bạn thay thế và đèn hút mùi sẽ hoạt động bình thường.

đèn máy không sáng

5.Gió mạnh thổi ra từ mặt máy hút mùi.

  • Do khi đặt máy ở chế độ hút khử mùi, trong lúc máy hoạt động bạn sẽ cảm nhận được một luồng gió.
  • Đặt chế độ hút khử với thời gian nhanh thì máy sẽ hoạt động với công suất lớn làm cho luồng gió mạnh xuất hiện.

Hướng dẫn cách xử lý: Để giảm tình trạng này, bạn hãy gạt công tắc trong ruột máy cho gió thổi theo khoảng thời gian dài hơn. Nếu kiểm tra mà máy không ở chế độ hút khử mùi nhưng vẫn thấy gió khi hoạt động thì bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành để kiểm tra và có cách xử lý kịp thời.

cách xử lí lỗi thường gặp

Kết Luận:

Trên đây là các Lỗi thường gặp ở máy hút mùi và cách xử lí  sẽ giúp bạn phát hiện và khắc phục kịp thời trong quá trình sử dụng máy. Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay Điện Máy Thiên Phú để được tư vấn miễn phí.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook