0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khám phá New Quantum Dot Technology of Samsung

Ngày Đăng: 07:16 08/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Công nghệ chấm lượng tử là một sự tiến bộ khoa học thú vị hơn ở nhiều điểm so với tivi chỉ có chất lượng 4K. Mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét hơn đã tạo nên sự khác biệt lớn. Smart Tivi Samsung tích hợp công nghệ chấm lượng tử mới mang đến trải nghiệm của người xem mạnh mẽ hơn nhờ độ tương phản động, độ sâu của hình ảnh. Nếu bạn đang chọn mua một chiếc tivi thì nên chọn Smart Tivi Samsung có tích hợp công nghệ chấm lượng tử mới

QLED và công nghệ chấm lượng tử là gì

QLED là tên viết của Quantum dot light emitting diodes được ứng dụng trên sản phẩm Tivi cao cấp của Samsung – Smart Tivi Samsung QLED. Với sự phát triển từ tivi LED tích hợp cùng công nghệ chấm lượng tử, tạo nên sự khác biệt hòan toàn so với những dòng sản phẩm tivi giá rẻ.

Khám phá New Quantum Dot Technology of Samsung

New Quantum Dot Technology of Samsung

Công nghệ chấm lượng tử mới bao gồm những hạt có kích thước vô cùng bé. Đường kính của chúng chỉ nằm trong khoảng 2-10 nm. Chính nhờ những kích thước rất nhỏ mà chúng sở hữu, sẽ mang đến những chức năng độc đáo. Cụ thể hơn, mỗi kích thước khác nhau sẽ cho ra một màu sắc khác nhau.

Khám phá New Quantum Dot Technology of Samsung

Với những dòng Tivi Samsung giá rẻ, hệ thống màu sắc được tạo ra chỉ bởi 1 bộ lọc, vậy nên sắc thái màu sắc không được diễn tả chuẩn xác. Với màn hình chấm lượng tử, mỗi hạt chấm lượng tử có khả năng phát ra một màu khác nhau. Hạt nhỏ nhất sẽ phát ra màu xanh, lớn hơn là màu xanh lá, hạt lớn nhất sẽ phát ra màu đỏ.

Với sự kết hợp của vô số các tinh thể này sẽ mang lại cho người xem một dài màu độc đáo, tự nhiên. Số lượng màu sẽ nhiều hơn các loại màn hình cũ tới 50%.

Sự khác biệt của công nghệ chấm lượng tử mới+ Màu sắc dịu nhẹ do độ bão hòa cao hơn

Màn hình OLED của Smart Tivi Samsung có những điểm nổi trội hơn so với LCD về độ bão hòa. Sự vượt trội về độ bão hòa màu sắc, đơn giản là do màn hình OLED có thể đạt được số lượng màu sắc lớn hơn. Nhưng, hiện nay với tác dụng của các hạt chấm lượng tử mới, nó có thể giúp màn hình LCD tăng dải màu lên nhiều hơn tới 40-50%.

Khám phá New Quantum Dot Technology of Samsung

Điều này đã rất tuyệt vời rồi, nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt hảo hơn khi dải màu phong phú này kết hợp với sắc thái màu sắc chuẩn xác. Về lâu dài, những công nghệ có khả năng mang lại dải màu rộng sẽ có tác dụng làm tăng chất lượng nội dung mà tivi chiếu. Cụ thể, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng những chi tiết nhỏ.

Các sự đột phá trong công nghệ chấm lượng tử mới nhằm hướng đến mục tiêu chất lượng hình ảnh HDR, cũng đồng thời nâng cấp chất lượng hình ảnh, với dải màu rộng hơn, sắc thái hiển thị màu sắc chuẩn xác hơn, gần gũi với thế giới tự nhiên hơn.

+ Diễn tả màu sắc chuẩn xác

Một khả năng hấp dẫn nữa của các hạt chấm lượng tử mới này là tinh chỉnh màu sắc trở nên chính xác hơn so với nguyên bản. Vì màu sắc dựa vào kích thước của các hạt, việc mà có thể thay đổi và điều chỉnh được, vậy nên công nghệ này trên Smart Tivi Samsung sẽ mang đến những thước hình ảnh trong trẻo, thuần khiết và chính xác hơn rất nhiều.

+ Tăng cường độ sáng của màn hình

Các nhà sản xuất hiện nay rất ưa chuộng các hạt chấm lượng tử mới là do một nguyên nhân quan trọng sau: khả năng tăng độ sáng tối đa lớn hơn rất nhiều. Và nhờ có khả năng này lại cho phép tivi HDR trợ giúp công nghệ Dolby Vision phát huy được lớn nhất tác dụng của mình.

Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngắm nhìn khung cảnh trời đêm với mặt trăng sáng nhẹ nhàng và những vì sao lấp lánh trải khắp, bạn sẽ có thể cảm nhận được công nghệ này. Để có được hình ảnh như vậy độ sáng tivi phải đạt chuẩn, các hạt chấm lượng tử các tác dụng mang đến sắc màu tự nhiên và chân thực.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook