0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C bán âm

Ngày Đăng: 15:24 29/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Hafele HDW-HI60C bán âm được thiết kế lắp âm vào tủ bếp. Vậy cách lắp như thế nào? Có khó không? Nếu bạn cũng quan tâm đến những vấn đề này thì đọc ngay bài hướng dẫn chi tiết của Điện máy Thiên Phú nhé.

1. Lưu ý trước khi lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C

Khi mua/nhận máy rửa bát Hafele HDW-HI60C bán âm về bạn chưa cần vội lắp đặt mà phải kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm xem có bị hư hỏng, có đủ phụ kiện không. Điều này để đảm bảo quá trình lắp đặt diễn ra thuận lợi đồng thời phát hiện ra sai sót kịp thời của nhà sản xuất, báo lại và đổi trả kịp thời.

Ngoài ra bạn cần lưu ý không làm hỏng sàn, tường, đường ống khi lắp đặt máy. Đặc biệt không nắm cửa hay bảng điều khiển của thiết bị để di chuyển.

Hãy chuẩn bị một số dụng cụ quan trọng để tiến hành lắp đặt như tua vít, cờ lê, khoan,…

2. Vị trí lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C bán âm

Khác với máy rửa bát độc lập, máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60C chỉ có thể lắp đặt chìm vào tủ bếp. Tuy nhiên ưu điểm của nó là tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian và có tính thẩm mỹ cao khi bề mặt cánh cửa phía trước có thể gia công cho đồng bộ chất liệu và màu sắc với nội thất.

Vị trí lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C bán âm

Mặc dù vậy khi chọn vị trí lắp đặt bạn nên ưu tiên nơi gần với bồn rửa hoặc tủ, kệ xếp bát để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó cần cũng cần để ý vị trí gần nguồn cấp nước, tiện cho việc lắp đường ống thoát nước và kết nối nguồn điện.

3. Chuẩn bị khoang tủ và đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C

Bước đầu tiên khi tiến hành lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C là chuẩn bị khoang tủ. Bạn cần đo kích thước tủ bếp cẩn thận và chuẩn bị khoang tủ phù hợp với kích thước 598mm rộng x 550 sâu x 870 cao của máy rửa bát Hafele 15 bộ. Nếu như nhỏ hơn hoặc lớn hơn đều mất thời gian và công sức để sửa chữa, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hoạt động của thiết bị.

Sau khi đã chuẩn bị khoang tủ xong, đặt máy vào trong khoang và lắp đặt theo hướng dẫn kèm theo.

Chuẩn bị khoang tủ và đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C

4. Kết nối nguồn cấp nước và ống thoát nước

Bước tiếp theo là kết nối nguồn cấp nước cho máy. Nếu như nguồn nước nơi bạn sống bị nhiễm bẩn, không đảm bảo thì nên lắp thêm một bộ lọc trên đường ống dẫn nước sinh hoạt để bảo vệ thiết bị khỏi các hư hỏng và sức khỏe của gia đình. Không cần kết nối với nguồn nước nóng vì máy có có thể tự đun nước để rửa bát.

  • Kết nối vòi cấp nước trực tiếp vào ống nước, áp suất tối thiểu phải là 0,3 bar và tối đa là 10 bar. Nếu vượt quá thì phải lắp van xả áp giữa ống cấp nước và vòi nước.
  • Dùng đầu nối bắt vít để nối ống cấp nước với vòi nước có ren ngoài ¾ inch.
  • Mở vòi nước sau khi kết nối xong để kiểm tra xem nước có ổn định và bị rò rỉ hay không.

Sau khi đã có nguồn cấp nước thì bạn kết nối trực tiếp ống xả nước với lỗ thoát hoặc hệ thống thoát nước của bồn rửa. Chiều dài tối thiểu của ống là 50cm và tối đa 100cm tính từ bề mặt sàn.

Kết nối nguồn cấp nước và ống thoát nước cho máy rửa bát Hafele HDW-HI60C

5. Kết nối điện cho máy rửa bát Hafele HDW-HI60C bán âm

Bước cuối cùng để hoàn thành việc lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60C bán âm là kết nối nguồn điện với những lưu ý như sau:

  • Kết nối với nguồn điện ổn định, phù hợp với công suất của thiết bị.
  • Không nên dùng chung ổ cắm với các thiết bị gia dụng công suất lớn khác.
  • Hiệu điện thế xác định phải bằng với hiệu điện thế của nguồn điện chính, thông thường nó sẽ được miêu tả trong mục thông số kỹ thuật của máy.

Có thể thấy việc lắp đặt máy rửa bát Hafele bán âm HDW-HI60C không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản vì nó còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hoạt động của máy. Nếu bạn không tự tin có thể tự lắp đặt thì có thể nhờ đến chuyên viên kỹ thuật.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook