0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn chi tiết cài đặt kết nối và điều khiển điều hoà Gree bằng SmartPhone (dòng Connect)

Ngày Đăng: 02:55 08/01/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Công nghệ điều hòa thông minh đã không còn xa lạ với nhiều người. Với việc tích hợp wifi vào điều hòa Gree dòng Connect bạn sẽ tận hưởng được tiện ích tuyệt vời mà công nghệ này mang lại, giờ đây bạn có thể điều khiển chiếc điều hòa Gree thông minh của gia đình mình ở mọi lúc mọi nơi – dù bạn có cách xa nhà hàng ngàn cây số. Nếu bạn chưa biết tính năng này hãy làm theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé

1. Tải ứng dụng.

Ứng dụng được dùng để điều khiển chiếc điều hòa Gree dòng Connect là Green+, bạn có thể tải ứng dụng này trên Appstore hoặc CHPlay.

Hướng dẫn chi tiết cài đặt kết nối và điều khiển điều hoà Gree bằng SmartPhone (dòng Connect)

Cách 1: Bạn có thể sử dụng các phần mềm quét mã QR code được cài đặt sẵn trong máy hoặc sử dụng tính năng này được tích hợp trong 1 số phần mềm hay dùng như Wechat hoặc Zalo

QR code để tải ứng dụng Gree+

(Mã QR code của ứng dụng Gree+)

Sau khi quét mã QR sẽ hiện lên như hình bên dưới, chọn android đối với smartphone (hoặc tablet PC) chạy hệ điều hành android, chọn iOS đối với iPhone/iPad:

Lựa chọn Hệ điều hành của SmartPhone để tải ứng dụng

Cách 2: Bạn cũng có thể vào trực tiếp kho ứng dụng AppStore hoặc CHPlay để tìm kiếm ứng dụng Gree+ và tải về máy của mình với từ khoá tìm kiếm là Gree+

Tìm kiếm phần mềm điều khiển điều hòa Gree trên kho ứng dụng AppStore

Phần mềm được tải về máy thành công

Đối với các SmartPhone chạy HĐH Android các bạn cũng làm tương tự trên kho ứng dụng CHPlay.

2. Đăng ký tài khoản Gree+

Hướng dẫn chi tiết cài đặt kết nối và điều khiển điều hoà Gree bằng SmartPhone (dòng Connect)

Sau khi mở ứng dụng Gree+ đã được cài đặt ở trên SmartPhone. Phần mềm sẽ ở trong giao diện đăng nhập (hình bên dưới)

Nếu bạn là người dùng lần đầu đăng nhập vào phần mềm, hãy bấm chọn Sign Up để đăng ký 1 tài khoản Gree+, còn các lần sau đó bạn chọn Sign In để đăng nhập.

Mẫu đăng ký tài khoản Gree+

Bạn điền các thông tin cần thiết để đăng ký tài khoản Gree+

Chọn mục : nhập tên người sử dụng

Chọn mục : nhập email người sử dụng

Chọn mục : nhập mật khẩu người sử dụng

Chọn mục : nhập lại mật khẩu để xác nhận

Chọn mục : chọn khu vực châu á Asia

Sau khi chọn xong các mục trên chọn để hòan thành đăng ký tài khoản người dùng.

Sau đó bạn đăng nhập vào ứng dụng quản lý bằng tên đăng nhập (hoặc email) và mật khẩu bạn mới tạo.

3 Kết nối Wifi của điều hòa với SmartPhone để điều khiển offline (điều khiển trực tiếp)

Hướng dẫn chi tiết cài đặt kết nối và điều khiển điều hoà Gree bằng SmartPhone (dòng Connect)

Điều hòa Gree giá rẻ dòng Connect có thể kết nối từ 4-> 8 SmartPhone. Thao tác ghép đôi điều hòa Gree với SmartPhone các bạn thực hiện như sau:

  • Bật nguồn máy điều hòa Gree, mở chức năng Wifi bằng cách bấm phím Wifi trên remote.
  • Trên điện thoại SmartPhone vào mục Cài đặt chọn Wifi bật chức năng Wifi để tìm Wifi của máy điều hòa như hình bên dưới, Wifi máy điều hòa gồm 8 ký tự(vd: 1e09436d)
  • Chọn Wifi của máy điều hòa, nhập mật khẩu : 12345678 để kết nối như dưới

(Chọn wifi được phát ra từ điều hòa Gree

(Nhập mật khẩu : 12345678 để kết nối với wifi)

Đến đây là bạn đã hòan thành bước đầu việc kết nối wifi của điều hòa với SmartPhone.

Tiếp theo, bạn chạy ứng dụng Gree+, đợi tầm 10 giây phần mềm sẽ tự động nhận ra điều hòa. Tên máy điều hòa Gree được mặc định (vd: AC436d), bây giờ bạn đã có thể điều khiển điều hòa Gree giá rẻ nhà mình bằng điện thoại trực tiếp qua kết nối wifi giữa điện thoại điều hòa.

Tới đây bạn đã có thể điều khiển tăng giảm nhiệt độ, bật/tắt điều hòa và điều chỉnh các chế độ cơ bản của điều hòa bằng chiếc SmartPhone của mình mà không cần phải chạy đi tìm điều hòa mỗi khi muốn thay đổi chế độ gió hoặc điều chỉnh nhiệt độ phòng nữa.

4. Cài đặt để SmartPhone điều khiển điều hòa Gree từ xa thông qua internet (Wifi khác mạng hoặc 3G)

Hướng dẫn chi tiết cài đặt kết nối và điều khiển điều hoà Gree bằng SmartPhone (dòng Connect)

Trong trường hợp bạn muốn bật và cài đặt sẵn nhiệt độ điều hòa, trước khi về nhà hoặc tắt điều hòa từ xa (khi nhớ ra bạn rời khỏi nhà mà quên chưa tắt). Bạn có thể sử dụng tính năng này để điều khiển chiếc điều hòa Gree thông minh ở mọi lúc, mọi nơi. Để sử dụng tính năng này bạn cần cài đặt theo các bước như sau:

Bước 1: Kết nối máy điều hòa Gree với router wifi tại nơi lắp đặt điều hòa (router wifi tại nhà hoặc văn phòng,….)

  • Trong giao diện chính của phần mềm Gree+ bạn nhấn phím + (ở góc trên bên phải của phần mềm.
  • Tại trang đăng ký, bạn chọn tiếp vào mục AC
  • Đăng ký điều hòa Gree nhà bạn với dữ liệu đám mây Gree. bạn thao tác như sau:

Trên remote bấm phím Power để tắt nguồn máy điều hòa, sau đó bấm đồng thời 2 phím Wifi + Mode trong vòng 2 giây khi nghe tiếng “bíp” wifi máy điều hòa được đặt lại. Bấm phím Power trên remote 1 lần nữa để mở nguồn máy điều hòa Gree

(hình 1) (Đặt lại wifi cho điều hòa) Hình 2 (Chọn mạng wifi tại nơi lắp điều hòa) Hình 3(Đăng ký điều hòa vào dữ liệu đám mây)

Khi điều hòa Gree được bật nguồn trở lại, bạn mở phần mềm Gree+, nếu ứng dụng đang ở giao diện như hình 1 bạn chỉ cần nhấn Next để đăng ký máy điều hòa vào đám mây Gree như hình 3, còn không bạn thao tác lại từ đầu (nhấn vào phím +, tiếp theo là AC như hướng dẫn bên trên).

Máy điều hòa sẽ phát ra 1 tiếng “bíp” thông báo đang đăng ký với đám mây Gree, quá trình đăng ký diễn ra khoảng 2 ÷ 5 phút. Khi đăng ký thành công sẽ xuất hiện thông báo trên màn hình điện thoại của bạn như hình bên dưới

Sau khi đăng ký máy điều hòa vào đám mây Gree thành công, lúc này wifi (dirrect) của máy điều hòa sẽ bị khóa ( bạn sẽ không tìm thấy tên mạng wifi của máy điều hòa khi dùng điện thoại quét wifi). Bây giờ, bạn đã có thể thoải mái điều khiển chiếc điều hòa Gree thông minh của mình qua wifi hoặc 3G khi vào ứng dụng GREE+

Lưu ý:

  • chỉ duy nhất một điện thoại đăng ký máy điều hòa vào đám mây Gree, các điện thoại khác đã kết nối với máy điều hòa (được thực hiện trong thao tác kết nối điều khiển trực tiếp ở bước 3) sẽ tự điều khiển được điều hòa bằng wifi hoặc 3G. Quan trọng nhất là chức năng wifi của máy điều hòa phải luôn được bật lên.
  • Nếu gia đình bạn lắp nhiều hơn 1 chiếc điều hòa Gree giá rẻ dòng Connect, bạn có thể thực hiện lặp lại các thao tác trên để add thêm quyền điều khiển cho chiếc điều hòa còn lại

5 Đặt tên cho điều hòa

Bạn cũng có thể đặt tên cho từng chiếc điều hòa Gree dòng Connect được lắp trong nhà bạn để tiện cho việc điều khiển, tránh hiện tượng đặt lệnh cho điều hòa mình không muốn bật (ví dụ: bạn muốn bật điều hòa phòng khách lại bị bật nhầm sang điều hòa của phòng ngủ chẳng hạn). Cách đặt tên được tiến hành như sau:

  • Mở ứng dụng Gree+, chọn điều hòa bạn muốn đổi tên
  • Sau đó nhấn vào biểu tượng cái bút bên cạnh tên của điều hòa (edit)
  • Trong phần Device Name bạn đặt tên cho điều hòa theo ý của mình (ví dụ: ở đây chúng tôi đặt tên cho điều hòa Gree là Phòng khách). Sau đó bạn chọn Save (nút nằm ở góc trên bên phải).
  • Như vậy là bạn đã hòan thành bước đặt lại tên cho điều hòa Gree để thuận tiện cho việc điều khiển từ xa được thuận tiện và chính xác.

Hi vọng với bài chia sẻ bên trên các bạn sẽ có thể tự thiết lập để điều khiển được chiếc điều hòa Gree giá rẻ dòng Connect từ xa 1 cách thuận tiện nhất. Chúc các bạn thành công.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook