0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách sử dụng Nồi chiên không dầu đúng cách và hiệu quả ?

Ngày Đăng: 16:54 11/10/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nồi chiên không dầu đã không còn xa lạ với mỗi gia đình Việt. Tuy thế, nhưng sử dụng như thế nào cho đúng cách và hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Sau đây là Hướng dẫn cách sử dụng Nồi chiên không dầu đúng cách và hiệu quả cùng tìm hiểu nhé:

Hướng dẫn cách sử dụng Nồi chiên không dầu

1.Cách hoạt động của nồi chiên không dầu

  • Nồi chiên không dầu còn có tên gọi khác là nồi chiên chân không. Nồi hoạt động dựa trên công suất lớn, không gian kín làm cho không khí tạo nhiệt đối lưu và tạo ra sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm.
  • Bằng nồi chiên không dầu bạn có thể chế biến được nhiều món ăn thậm chí làm bánh, sấy hoa quả… Thức ăn được chế biến bằng nồi chiên sẽ khô ráo, vàng đều, thơm giòn bên ngoài mềm ngọt bên trong và không có nhiều chất béo gây hại cho sức khỏe.
Cách hoạt động của nồi chiên

2. Quy tắc an toàn trong cách dùng và bảo quản nồi chiên không dầu

Trong suốt quá trình sử dụng, bảo quản và vệ sinh nồi chiên, bạn cần phải lưu ý kỹ những vấn đề sau đây để chiếc nồi chiên vừa bền đẹp lại đạt được hiệu quả nhất:

2.1. Cách lắp đặt và sử dụng nồi chiên khi mới mua về

Nồi chiên không dầu trước khi mua về sử dụng lần đầu phải thực hiện lắp đặt đúng cách để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất:

Bước 1: Mở hộp, bỏ tất cả các vật liệu đóng gói ra ngoài đặc biệt là các nấm túi nilong bọc các bộ phận.

Bước 2: Tháo bỏ tất cả miếng dán hoặc nhãn ra khỏi sản phẩm.

Bước 3: Sử dụng nước rửa chén và một miếng xốp không gây ăn mòn rửa sạch giỏ và nồi bằng nước nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch các bộ phận này bằng máy rửa chén.

Bước 4: Lau sạch bên trong và ngoài thiết bị bằng vải ẩm.

Bước 5: Đặt nồi lên vị trí bằng phẳng. Lắp giỏ vào bên trong chiếc máy. Bạn nên thử lắc nhẹ nó, để kiểm tra xem giỏ đã được cố định hay chưa. Căm dây điện vào ổ nguồn, sau đó khởi động nồi set up 200 độ C là mức nhiệt cao nhất và 5 phút để nồi làm nóng lên hoạt động thử.

rửa nồi chiên bằng nước ấm

2.2. Cách sử dụng Nồi chiên không dầu để tạo ra một món ăn nhanh chóng và tròn vị

Để cho đời món ăn hấp dẫn, trọn vẹn chúng tôi đã tham khảo ý kiến của nhiều hãng sản xuất giúp đưa ra các bước thực hiện tốt nhất. Tuy có sự khác nhau rõ ràng về dung tích và khối lượng, nhưng cũng có thể áp dụng chung với các bước bên dưới để sử dụng nồi chiên một cách hiệu quả nhất:

Bước 1: Chọn nguyên liệu phù hợp và làm sạch thực phẩm:

  • Trước tiên khi bạn chuẩn bị làm một món ăn nào đó cùng chiên trong nồi chiên, bạn nên chọn những thực phẩm tương tự nhau. Tức là, các loại thực phẩm phải đồng dạng và cùng một loại nhiệt độ ngang nhau, tránh xảy ra tình trạng chênh lệch nhiệt độ quá cao sẽ làm thực phẩm gặp tình trạng chín không đồng đều
  • tiếp theo, bạn nên chưa các thực phẩm đã chọn rửa sạch qua bằng nước và để cho ráo nước. Đây là một trong những bước thực hiện quan trọng để giúp món ăn ngon hơn, đồng thời cũng như giúp chiếc nồi chiên phát huy tối đa tính năng của mình. Vì thực phẩm vẫn còn đang ướt vào trong máy sẽ làm công suất của nồi hoạt động không như ý muốn, ngoài ra còn khiến vật liệu bên trong dễ hỏng hóc.

Bước 2: Làm nóng nồi để thiết bị sẵn sàng hoạt động

  • Đầu tiên, bạn cho giỏ chiên vào đúng vị trí, đóng kín lại và làm nóng nồi trước bằng cách xoay núm hẹn giờ điều chỉnh khoảng 3 phút và đợi cho đến khi đèn báo làm nóng tắt rồi mới cho nguyên liệu vào. Thực hiện điều này thường xuyên, khiến thiết bị của bạn được bảo quản lâu dài, ít bị hỏng học do xảy ra tình trang nhiệt độ chênh lệch cũng như giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Bước 3: Tiến hành cho nguyên liệu vào khay chiên với số lượng phù hợp, không vượt quá mức max của nồi để thức ăn được chế biến hoàn hảo. Mặc dù hiện nay có một số dòng máy đã có công thức sẵn tuy nhiên việc điều chỉnh thời gian và nhiệt độ cho từng loại thực phẩm vẫn là yếu tố quan trọng khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn . Khi chiên cá bằng nồi chiên không dầu, bạn nhớ chú ý quét thêm một ít bơ hoặc dầu lên bề mặt cá để giúp cho thớ thịt được mềm mịn và ngon hơn nhé.

Bước 4:  Điều chỉnh thời gian bằng bảng điện tử hoặc núm hẹn giờ (tùy vào model sản phẩm) sao cho phù hợp với khối lượng thực phẩm và nhu cầu nấu nướng của mình.

Bước 5: Khi mẻ thức ăn đầu tiên đã chín, bộ hẹn giờ của nồi chiên sẽ lên tiếng báo hiệu cho bạn, Lúc này, bạn chỉ cần nhẹ nhàng lấy khay thực phẩm bên trong ra và đặt lên một mặt phẳng chịu nhiệt là đã hoàn thành món ăn của mình.

cho thức ăn vào nồi chiên không dầu

3. Vệ sinh sau khi sử dụng

Sau khi chế biến xong, bạn phải chờ một lúc cho hơi nóng bớt đi và nguội hẳn, thông thường quá trình này tầm khoảng 15-20 phút, bạn có thể tranh thủ thời gian để làm các công việc khác trong khoảng thời gian này. Sau khi đã nguội hẳn, bạn bắt đầu tiến hành vệ sinh nồi chiên không dầu theo trình tự sau:

Bước 1: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Bước 2: Sử dụng khăn ẩm lau sạch mặt ngoài của nồi chiên.

Bước 3: Tiến hành rửa nồi, giỏ chiên bằng nước ấm và nước rửa chén.

Bước 4: Trong quá trình sử dụng vụn thức ăn rất dễ kẹt vào giỏ chiên trong quá trình nấu, nên bạn có thể ngâm chúng trong nước ấm khoảng 10 phút để chất bẩn trôi đi. Vệ sinh lại bằng khăn ẩm có thấm nước rửa chén.

Bước 5: Để vệ sinh mặt trong nồi, dùng khăn sạch và nước ấm lau.

Bước 6: Sau đó phơi để bộ dụng cụ được khô và ráo nước.

vệ sinh máy sau khi sử dụng

Kết luận:

Hi vọng, với “bộ cẩm nang” trên cách sử dụng Nồi chiên không dầu trên, các bạn đã có thể làm chủ được cách sử dụng của các dòng nồi chiên không dầu hiện nay, cũng như những tính năng giúp tạo ra những món ăn hoàn hảo cho gia đình. Chúc các bạn thành công trong việc tạo ra các món ăn hấp dẫn sau khi đọc bài viết hữu ích này nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook