0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Góc giải đáp thắc mắc – Dùng bếp từ Bosch có tốn điện hay không?

Ngày Đăng: 15:10 08/01/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ Bosch nay đã trở thành một công cụ hỗ trợ nấu nướng đặc biệt của người tiêu dùng. Đây được đánh giá là dòng bếp từ sử dụng các loại linh kiện cao cấp nhất, trang bị những công nghệ, những tính năng thông minh nhất. Mang lại cho người dùng rất nhiều tiện ích, liệu bếp từ Bosch có tốn điện hay không? Để tìm kiếm câu trả lời thì hãy cùng Thiên Phú theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch

Để biết được bếp từ Bosch có tốn điện hay không thì đầu tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của nó.

Bếp từ Bosch được cấu tạo và hoạt động nhờ nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Fu-cô. Một cuộn dây dẫn điện sẽ được đặt dưới một tấm vật liệu cách nhiệt, cách điện. Khi dòng điện chạy qua thì cuộn dây sẽ tạo ra từ trường trong phạm vi vài milimet trên bề mặt bếp. Đáy nồi (được làm từ chất liệu nhiễm từ) khi đặt vào bếp sẽ nằm trong phạm vi từ trường này, sinh ra dòng điện Fu-cô rồi nóng lên và làm chín thức ăn.

2. Công suất trung bình của các dòng bếp Bosch và các dòng bếp từ khác

Công suất của bếp từ chính là con số dùng để nói lên mức tiêu thụ điện trong một giờ hoạt động của thiết bị.

2.1. Công suất các dòng bếp từ phổ biến trên thị trường

Hiện nay bếp từ được chia thành nhiều loại các nhau, bếp từ đơn, đôi, ba, bốn hay năm vùng nấu. Tùy vào từng loại mà chúng sẽ có từng mức công suất khác nhau. Sau đây là một vài mức công suất của những dòng bếp từ phổ biến trên thị trường hiện nay

  • Mức công suất 1000W: đây là mức công suất phổ biến đối với dòng bếp từ đơn, và bạn sẽ mất khoảng 4 phút để đun sôi 1 lít nước
  • Mức công suất 1200-1400W: phổ biến đối với bếp từ đơn hoặc đôi, và bạn sẽ mất khoảng 3 phút để đun sôi 1 lít nước
  • Mức công suất 1800W phổ biến đối với bếp từ đôi trên thị trường và bạn sẽ mất gần 3 phút để đun sôi 1 lít nước.
  • Mức công suất  2000W: phổ biến đối với bếp từ đôi hoặc bếp điện kết hợp từ và bạn sẽ mất chưa tới 2 phút để đun sôi 1 lít nước
  • Mức 2300W: phổ biến đối với bếp từ 3 bếp của Châu Âu và mức công suất cao nhất ở điều kiện hoạt động bình thường
Góc giải đáp thắc mắc - Dùng bếp từ Bosch có tốn điện hay không?

2.2. Công suất trung bình của các dòng bếp Bosch

Công suất bếp từ Bosch khá cao, nó rơi vào khoảng 2000 – 2300W, kết hợp cùng chức năng Booster còn làm cho mức công suất tăng lên khoảng 1,3 -1,5 lần so với mức công suất ban đầu. Do đó mà thời gian đun sôi 1 lít nước còn chưa tới 2 phút. Món ăn của bạn sẽ được nấu nhanh nhất có thể, tiết kiệm tối đa thời gian vào bếp.

Góc giải đáp thắc mắc - Dùng bếp từ Bosch có tốn điện hay không?

3. Dùng bếp từ Bosch có tốn điện hay không?

Bếp từ Bosch có công suất từ 2000 – 2300W vậy mỗi giờ hoạt động bếp từ sẽ tiêu thụ hết từ 2 – 2,3 số điện. Thông thường thì đa phần người tiêu dùng sẽ sử dụng bếp từ Bosch trong vòng 30 phút, có lúc sẽ dùng đến mức công suất tối đa, có lúc dùng mức công suất thấp hơn, tính bình quân 1 giờ sẽ tiêu thụ khoảng 2000W, do đó trong vòng 30p sẽ tiêu thụ khoảng 1000W, tương đương 1kW. 

Với một tháng có 30 ngày, tính nấu ăn ngày 2 bữa trưa và tối, suy ra một tháng bếp từ Bosch tiêu thụ khoảng 60 số điện. Tùy theo giá điện nơi bạn ở để tính số tiền phải trả hàng tháng, nhưng nó sẽ rơi vào tầm 100,000 đồng.

Tuy nhiên, hầu hết các dòng bếp từ Bosch hiện nay đã tích hợp các công nghệ giúp người dùng tiết kiệm ngân sách và chi phí điện lên đến 20%. Như vậy hàng tháng bạn chỉ cần bỏ ra số tiền chưa đến 100 nghìn mà đã có thể sử dụng bếp từ Bosch.

Góc giải đáp thắc mắc - Dùng bếp từ Bosch có tốn điện hay không?

Qua một vài phép tính đơn giản, Thiên Phú cho rằng việc sử dụng bếp từ Bosch giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện khá lớn.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Để đặt hàng hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên của trung tâm tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook