0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Giải đáp bếp từ Bosch 4 vùng nấu có kén nồi không và hé lộ cách chọn nồi phù hợp

Ngày Đăng: 15:00 18/09/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bosch là một trong những thương hiệu rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm bếp từ, và bếp từ Bosch 4 vùng nấu là sản phẩm được nhiều người săn đón. Tuy nhiên nồi như thế nào là phù hợp với bếp từ Bosch 4 vùng nấu? Cùng điện máy Thiên Phú tìm hiểu kĩ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch 4 vùng nấu 

Bếp từ Bosch sử dụng nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Fu-co. Khi bếp hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được lắp sẵn phía dưới mặt bếp, khi đó, dòng điện này sẽ tạo ra dòng từ trường biến thiên trong phạm vi vài mm giữa mặt kính ngăn cách đáy nồi và bộ phận cảm ứng từ.

bếp từ Bosch 4 vùng nấu
Nguyên lí hoạt động của bếp từ Bosch

Nồi có đáy được làm bằng các vật liệu nhiễm từ khi nằm trong phạm vi của dòng từ trường biến thiên sẽ sản sinh ra nhiệt và nóng lên, nhiệt lượng được truyền trực tiếp vào nồi để đun chín thức ăn, mặt bếp hoàn toàn cách nhiệt. Khi tắt bếp hay nhấc nồi ra khỏi bếp thì bếp tự động kết thúc quá trình làm nóng, tiết kiệm tối đa điện năng.

2. Bếp từ Bosch 4 vùng nấu có kén nồi hay không?

Bosch từ trước tới nay luôn là thương hiệu được đánh giá rất tốt. Tuy nhiên, bếp Bosch lại là một trong những dòng bếp từ rất kén nồi.

2.1 Bạn nên dùng loại nồi nào?

Khi sử dụng bếp Bosch thì bạn cần sử dụng các loại nồi có đáy nhiễm từ như gang, thép, inox,… Đối với các loại nồi khác, không có tính nhiễm từ thì bạn có thể sử dụng đĩa từ làm dụng cụ trung gian để làm nóng nồi, hạn chế của đĩa từ này là hao tốn thời gian và điện năng.

bếp từ Bosch 4 vùng nấu
Các loại nồi phù hợp với bếp từ Bosch

Bạn có thể thử một trong số những cách sau đây để nhận biết được nồi nào nấu được trên bếp từ Bosch 4 vùng nấu:

  • Dùng 1 cục nam châm chạm vào đáy nồi và xem phản ứng của chúng, nếu nam châm bị hút vào đáy nồi thì chứng tỏ đây là nồi có tính nhiễm từ
  • Ngoài ra thì bạn có thể quan sát bằng mắt thường phía dưới đáy nồi có ký hiệu từ trường hay chữ Induction hay không, đây được xem là cách phân biệt nhanh nhất và dễ nhất. 
bếp từ Bosch 4 vùng nấu
Dùng nam châm để thử tính nhiễm từ của đáy nồi

2.2 Cần tránh những loại nồi nào?

Để kéo dài tuổi thọ của bếp từ Bosch 4 vùng nấu và để quá trình nấu nướng có hiệu quả hơn thì bạn không nên sử dụng các loại nồi như: nồi thép thông thường, nồi thủy tinh, đồng, nhôm, sứ,… 

Bạn nên tránh các điều sau đây:

  • Không có nồi đặt trên đĩa hâm, nồi có kích thước không phù hợp, quá to hoặc quá nhỏ, đáy nồi được làm từ các chất liệu không tương thích. Tất cả các nguyên nhân này sẽ làm cho bếp hiển thị cảnh báo
  • Tuyệt đối không nấu nồi rỗng hoặc nồi có đáy mỏng . Mặc dù bếp Bosch được trang bị hệ thống an toàn bên trong nhưng nồi rỗng nóng lên rất nhanh, khi đó chức năng tự động tắt bếp sẽ không kịp phản ứng và nồi có thể đạt đến nhiệt độ rất cao . Lúc đó, đáy nồi sẽ tan chảy và làm hỏng bề mặt kính của bếp

Trên đây là phần giải đáp những băn khoăn của người tiêu dùng về vấn đề bếp từ Bosch 4 vùng nấu có kén nồi không? Điện máy Thiên Phú hy vọng rằng bạn có thể tham khảo bài viết này để sử dụng bếp một cách hiệu quả hơn, giúp cho gia đình có những bữa ăn chất lượng, ngon miệng!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook